Đã tìm ra nguyên nhân cá lồng nuôi chết trên sông Bồ ở Huế

Đã tìm ra nguyên nhân cá lồng nuôi chết trên sông Bồ ở Huế

Thứ 6, 07/04/2017 | 09:41
0
Nguyên nhân khiến cá nuôi chết hàng loạt trên sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) là do thủy điện mấy ngày không xả nước, khiến hàm lượng ô-xy trong nước thấp, trong khi mật độ nuôi lại khá dày.

Ngày 7/4, liên quan đến hiện tượng cá lồng nuôi chết trên sông Bồ, ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, sau khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã phối hợp với chi cục Thủy sản tỉnh xuống tìm hiểu và bước đầu xác định được nguyên nhân cá chết.

Xã hội - Đã tìm ra nguyên nhân cá lồng nuôi chết trên sông Bồ ở Huế

 Hiện tượng cá lồng nuôi chết đột ngột trên sông Bồ, khiến nhiều hộ dân lo lắng.

Theo ông Ty, nguyên nhân cá lồng nuôi chết là do mấy ngày qua, đập thuỷ điện không xả nước, trong khi mật độ cá nuôi của bà con dày đã gây nên tình trạng nước thiếu hàm lượng ô-xy khiến cá bị chết.

"Hiện, UBND thị xã đã có kiến nghị gửi phía ban Quản lý hồ thuỷ điện, để tiến hành xả nước nhằm tránh thiệt hại thêm cho bà con", ông Ty cho biết.

Như đã đưa, ngày 6/4, nhiều hộ dân ở thôn Liễu Cốc Hạ, xã Hương Toàn, TX.Hương Trà đứng ngồi không yên, khi cá trong lồng nuôi trên sông Bồ bỗng dưng chết hàng loạt. Loại cá chủ yếu bị chết là trắm cỏ, 6 - 8 tháng tuổi, sắp đến kỳ thu hoạch.

Định Công