Đã tìm thấy bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử khi còn sống

Đã tìm thấy bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử khi còn sống

Thứ 2, 23/05/2022 | 20:54
0
Sau nhiều ngày trông ngóng, chờ đợi, người thân và cơ quan chức năng đã tìm thấy bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử khi đang còn sống.

Tối 23/5, anh N.T.D. (SN 1981, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) vui mừng cho biết đã tìm thấy con mình là cháu N.H.L. (SN 2019, bị mẹ khai tử).

Theo anh D., cháu L. có phần chậm chạp hơn trước nhưng sức khỏe tạm ổn. Cháu ở tại nhà một người lạ, suốt nhiều năm chung sống vợ chồng, anh chưa bao giờ thấy vợ cũ có mối quan hệ với người này.

Làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ hơn 50 tuổi - người trông giữ cháu L. khai nhận được chị T.T.N.P. (SN 1990 - mẹ cháu L., người khai tử con trai 3 tuổi đang còn sống) đưa xuống gửi và cam kết không có chuyện mua bán.

Dân sinh - Đã tìm thấy bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử khi còn sống

Người thân tìm đến cơ quan chức năng yêu cầu tìm kiếm cháu L.

"Hiện lực lượng công an và gia đình đang trên đường đưa cháu về Công an phường Tân An (Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để giải quyết. Tôi sẽ đề nghị cơ quan chức năng tạm thời giao con cho tôi trông giữ. Sau đó, tôi sẽ làm đơn đề nghị tòa án giao quyền nuôi con cho tôi" - anh D. nói.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, hàng chục người nhà của anh D. đã tới UBND phường Tân An yêu cầu có biện pháp tìm kiếm cháu L.

Tại đây, người nhà anh D. đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường giải thích vì sao ký giấy khai tử cho cháu L. khi còn sống. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng phải khẩn trương có biện pháp tìm kiếm cháu bé.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND phương Tân An đã cam kết phối hợp với cơ quan chức năng phường Tân Lợi (nơi chị P. tạm trú) để tìm kiếm cháu L. Lãnh đạo phường cũng khẳng định, sẽ dùng biện pháp "mạnh" nếu chị P. không chịu hợp tác.

Đến chiều cùng ngày, làm việc với cơ quan chức năng, chị P. khai nhận đang gửi cháu L. ở tỉnh Đắk Nông. Ngay lập tức, nhiều cán bộ công an phường đã cùng chị P. và gia đình anh D. từ Tp.Buôn Ma Thuột đi Đắk Nông đón cháu L.

Như đã đưa tin, trước đó, ngày 11/5, chị T.T.N.P. đến UBND phường Tân An, Tp.Buôn Ma Thuột làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (SN 2019, con trai chị P.).

Chị P. khai, cháu L. mất vào lúc 18h30’ ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế. Chị P. có hộ khẩu ở phường Tân An nhưng hiện tạm trú tại phường Tân Lợi.

Dân sinh - Đã tìm thấy bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử khi còn sống (Hình 2).

Cháu L. bị mẹ khai tử dù đang còn sống.

Đến tối 19/5, bố của cháu L. bất ngờ đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An (người trực tiếp ký giấy khai tử) cho hay, cán bộ tham mưu của phường trình bày, chị P. đến phường khai tử cho con trai và có mang theo các giấy tờ tùy thân liên quan.

Không chỉ vậy, chị P. khóc lóc, mặt lộ rõ vẻ đau buồn và có ký cam kết những gì khai là đúng sự thật.

Khi làm việc với công an, bà P. thừa nhận vợ chồng bà đã ly hôn, vì bố bé luôn tìm đến mẹ gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống nên trong lúc tinh thần không ổn định, bà đã làm khai tử cho con.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo phường Tân An cho biết, đã chỉ đạo thu hồi giấy khai tử không đúng này. Đồng thời, yêu cầu những cá nhân, tổ chức có liên quan làm báo cáo giải trình việc ký giấy khai tử không đúng để phường xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Ngoài ra, UBND phường Tân An cho biết, sẽ đề xuất xử phạt đối với chị P. mức phạt từ 10-20 triệu đồng vì vi phạm quy định về đăng ký khai tử. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang phối hợp làm rõ động cơ, mục đích của người phụ nữ này khi khai tử cho con trai đang còn sống.

Khánh Ngọc

Người cha lên tiếng vụ con trai 3 tuổi bất ngờ bị mẹ khai tử

Chủ nhật, 22/05/2022 | 14:03
Sau nhiều lần gọi video để gặp con không được, người đàn ông tức tốc bắt xe về Đắk Lắk thì vợ cũ đưa ra tờ giấy báo tử.

Làm rõ việc con trai 3 tuổi đang sống bị mẹ khai tử

Thứ 7, 21/05/2022 | 16:01
Trong khi con trai 3 tuổi vẫn sống bình thường, người mẹ lại lên phường làm thủ tục khai tử. Cơ quan công an đang làm rõ động cơ, mục đích thực sự của hành động này.

Gia đình lên tiếng vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng

Thứ 4, 03/11/2021 | 09:42
Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) tạm đình chỉ điều tra vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng có liên quan đến vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng dù còn sống.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý việc múc đất của dự án cao tốc mang đi bán

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:26
Lực lượng công an mật phục suốt ngày đêm để xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đổ đi nơi khác.

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.