Da và chân gà thực sự có công dụng bổ sung colagen không?

Da và chân gà thực sự có công dụng bổ sung colagen không?

Thứ 4, 22/07/2020 | 11:08
0
Nhiều người cho rằng chân gà có thể giúp bổ sung collagen, tốt cho da và xương khớp. Tuy nhiên, xét về mặt dinh dưỡng, chúng có thực sự mang lại những giá trị như vậy?
Đời sống - Da và chân gà thực sự có công dụng bổ sung colagen không?

Da và chân gà thực sự có công dụng bổ sung colagen không.

Lượng collagen trong chân gà có thực sự lớn?

Trả lời điều này, thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi - Viện Dinh dưỡng lâm sàng - cho hay: "Collagen là thành phần rất tốt cho các vấn đề xương khớp. Tuy nhiên, khi chúng ta ăn chân gà một lượng đủ để nhận được ảnh hưởng tích cực đó, nhiều khả năng cơ thể sẽ gặp phải các bệnh lý liên quan đến rối loạn mỡ máu".

Lượng collagen rất nhỏ từ phần gân trong chân gà không đủ để đáp ứng nhu cầu của xương khớp dù chúng ta ninh nhừ. Bởi vậy, bác sĩ Tường Vi khuyên mọi người nên bổ sung collagen bằng cách khác khi muốn cải thiện sức khỏe xương khớp.

Nguy cơ rối loạn chuyển hóa lipid vì da gà

Thực tế, ở nhiều quốc gia, da của gà cũng như các loại gia cầm nói chung thường bị bỏ qua. Thậm chí, chúng còn được khuyến cáo là không tốt cho sức khỏe vì nhiều chất béo.

"Chất béo dưới lớp da của gia cầm là dạng chất béo no nên mang đến những tác hại không tốt đến cơ thể", bác sĩ Tường Vi cho biết thêm.

Chuyên gia khuyến cáo người dân nên hạn chế việc tiêu thụ thực phẩm này để phòng tránh các vấn đề liên quan đến rối loạn chuyển hóa chất béo.

Trên lý thuyết, 1 gram chất béo tương đương 9 kcal, nhiều hơn tinh bột (4 kcal) và đạm (4 kcal). Yếu tố này trực tiếp dẫn đến vấn đề thừa cân, béo phì khi năng lượng nạp vào cao hơn tiêu hao.

"Không chỉ da gà, khẩu phần ăn quá nhiều thịt có thể gây ra rối loạn chuyển hóa lipid bởi thịt nạc cũng chứa một lượng mỡ nhất định trong thành phần dinh dưỡng", bác sĩ Tường Vi cho hay.

Những người gầy cũng có thể gặp phải vấn đề này do liên quan đến yếu tố di truyền. Khoảng 75-80% cholesterol trong máu được sản xuất ở gan và các cơ quan khác trong cơ thể, phần còn lại đến từ thức ăn. Do đó, những người có vấn đề về rối loạn chuyển hóa chất béo nên hạn chế các thực phẩm nhiều cholesterol như mỡ động vật, thịt, sữa, lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật,...

"Người dân nên hạn chế các chất béo no đến từ động vật, thay thế chúng bằng nguồn chất béo không no như omega 3, omega 6 từ dầu thực vật, dầu gan cá, ưu tiên ăn cá thay thịt lợn, bò, gà với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần", bác sĩ Tường Vy khuyến cáo.

Omega 3 còn được gọi là axit béo không no cần thiết, chúng không thể tự tổng hợp trong cơ thể và rất tốt cho sức khỏe. Omega 3 có tác động tích cực tới mắt cũng như các hoạt động của não và tim mạch. Đặc biệt, omega 3 còn giúp phòng ngừa các yếu tố viêm, hỗ trợ quá trình tập luyện giảm cân, giảm mỡ.

Theo bác sĩ Tường Vi, bên cạnh yếu tố dinh dưỡng, chân gà cũng gây lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi chúng được nhập khẩu từ nhiều nơi, không rõ ràng về xuất xứ. Thậm chí, nhiều lô chân gà được phát hiện mốc, ôi thiu. Do đó, người dân cần cảnh giác khi sử dụng loại thực phẩm này.

Uống nhiều collagen có tốt không ?

Collagen có tác dụng bổ sung năng lượng cho cơ thể, góp phần chăm sóc da, bảo vệ da chống lại quá trình lão hóa. Theo các bác sĩ cho biết, mỗi ngày chúng ta nên bổ sung 1- 2 chai collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi ăn 30 phút. Hàm lượng khoảng 5 đếm 10 gam mỗi chai là vừa đủ.

Không nên uống quá nhiều collagen trong một thời gian dài. Quy trình uống collagen tốt nhất là uống đều mỗi ngày, không nên dung nhiều một lúc để cho collagen có thể phát huy hết tác dụng trong cơ thể.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, từ tuổi 25 trở đi, bạn nên dùng collagen nước vì lúc đó là kịp thời dưỡng da khi đến tuổi 30 làn da sẽ bắt đầu lão hóa nhanh.

Trang Dung (t/h)

Những ai không nên uống Collagen?

Chủ nhật, 07/06/2020 | 10:17
Bổ sung collagen là giải pháp giúp duy trì làn da khỏe đẹp cùng năm tháng, nhưng không phải ai cũng phù hợp với phương pháp làm đẹp này. Vậy những ai không nên uống collagen? 

Những hiệu quả không ai ngờ sau khi căng da bằng chỉ COLLAGEN-VÀNG

Thứ 4, 01/01/2020 | 07:02
Những năm gần đây, căng da bằng chỉ đã trở nên rất phổ biến trong cộng đồng làm đẹp bởi nhiều hiệu quả thần kỳ và vượt trội mà phương pháp này mang lại trong lĩnh vực trẻ hóa da.

Nano Curcumin là gì? Sữa Nghệ Nano Curcumin Collagen có tốt không?

Thứ 7, 23/11/2019 | 09:02
Nano Curcumin là gì? Sữa Nghệ Nano Curcumin Collagen có tốt không?

Nước uống Collagen Edally đang được cấp công bố an toàn thực phẩm

Thứ 4, 18/04/2018 | 16:07
Nước uống Collagen Edally là một sản phẩm làm đẹp rất "hot" tại thị trường Hàn Quốc. Hiện tại sản phẩm đang được Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sản xuất Hòa Bình nhập khẩu độc quyền tại Việt Nam và hứa hẹn mang đến luồng gió mới đối với thị trường làm đẹp Việt.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.