Đại ca tông chết người đẩy đàn em ra thế thân không thoát

Đại ca tông chết người đẩy đàn em ra thế thân không thoát "lưới trời"

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 29/10/2020 | 10:17
0
Trong quá trình điều khiển xe ô tô 7 chỗ, Mười Thu gây tai nạn chết người nhưng lại cho đàn em thế thân.

Gây tai nạn làm 2 người chết

Ngày 29/10, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương xác nhận, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Mười (tên thường gọi Mười Thu) để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30 ngày 8/10, Công an phường An Bình, TP.Dĩ An nhận được tin trình báo của người dân về 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường Nguyễn Tri Phương (đoạn gần chợ Dĩ An 2, phường An Bình) làm 2 người tử vong.

Công an TP.Dĩ An ngay sau đó đã cử tổ điều tra xử lý tai nạn giao thông đến hiện trường phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại đây, cơ quan chức năng ghi nhận vụ tai nạn xảy ra giữa 1 xe ô tô 7 chỗ hãng Huyndai mang BKS 51H - 358.64 và xe máy mang BKS 37M1 - 523.13 khiến 2 người tử vong, 1 xe máy khác cũng bị ô tô tông nhưng hư hỏng nhẹ.

Hồ sơ điều tra - Đại ca tông chết người đẩy đàn em ra thế thân không thoát 'lưới trời'

Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin từ người dân cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn giao thông, 2 người ngồi trên xe máy mang BKS 523.13 chạy xe đúng phần đường làn đường của mình.

Tuy nhiên, xe ô tô 7 chỗ trong quá trình di chuyển đã không kiểm soát được tốc độ và tay lái nên tông và kéo lê 2 nạn nhân trên đường khiến cả hai bị thương nặng và tử vong.

"Tại thời điểm xảy ra tai nạn, giao thông qua lại khu vực thông thoáng nên nhiều xe ô tô di chuyển khá nhanh.

Sau tiếng động lớn, nhiều người chạy ra thì thấy 2 xe máy nằm dưới đầu ô tô, cạnh đó là 1 nam thanh niên đã tử vong và người đàn ông mặc áo Grab cũng bị xe chèn qua người", thông tin từ 1 người dân cho hay.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, từ cú tông của xe ô tô, chiếc xe máy và nạn nhân bị kéo đi gần 20m, vết cày xuất hiện dài trên đường. 

Dùng đàn em thế thân

Tai hiện trường vụ việc, người điều khiển xe ô tô đã rời đi. Riêng nạn nhân, sau khi được đưa về nhà xác.

Lực lượng chức năng xác định, người tử vong là anh Trần Đại Tài, SN 2002, quê tỉnh Đồng Nai, sinh viên năm nhất và anh Trần Ngọc Anh, SN 1990, quê tỉnh Nghệ An, chạy xe ôm.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Đồng thời, cơ quan này nhanh chóng tìm thông tin về chủ nhân chiếc xe ô tô và tài xế gây tai nạn.

Hồ sơ điều tra - Đại ca tông chết người đẩy đàn em ra thế thân không thoát 'lưới trời' (Hình 2).

Chiếc xe ô tô gây tai nạn.

Trong quá trình trên, xuất hiện người tên là Đặng Quang Anh (SN 1987, quê tỉnh Hà Tĩnh) đến cơ quan công an trình diện và nhận là người điều khiển xe ô tô 7 chỗ trên đường Nguyễn Tri Phương khiến anh Tài và Ngọc Anh tử vong.

Quang Anh khai nhận, vào 8/10 chạy xe ô tô không kiểm soát được tốc độ, khi đến gần tới hẻm 376 đường Nguyễn Tri Phương thì tông phải 1 xe máy.

Do hoảng sợ nên sau khi gây tai nạn nên Quang Anh rời khỏi hiện trường, đến hôm nay bình tĩnh mới ra trình diện công an.

Tuy nhiên, các điều tra viên Công an TP.Dĩ An nhận thấy có nhiều lời khai, thông tin của Quang Anh không phù hợp với chứng cứ và hiện trường vụ tai nạn.

Công an đã trích xuất thêm hình ảnh camera an ninh của nhà dân tại khu vực vụ tai nạn xảy ra thì phát hiện Quang Anh không phải tài xế.

Hồ sơ điều tra - Đại ca tông chết người đẩy đàn em ra thế thân không thoát 'lưới trời' (Hình 3).
Đối tượng Mười Thu.

Cụ thể, thời điểm sau vụ tai nạn, camera an ninh ghi lại được cảnh tài xế ô tô mở cửa rồi rời khỏi hiện trường, so sánh chân dung thì là 1 người khác chứ không phải Đặng Quang Anh.

Qua đấu tranh khai thác, Quang Anh thừa nhận mình không phải tài xế gây tai nạn mà chỉ là "người thế thân".

Rất nhanh chóng, công an xác định người gây tai nạn là đối tượng Nguyễn Trọng Mười (Mười Thu), một trong những tay giang hồ có tiếng tại khu vực Bình Dương và Thủ Đức, TP.HCM.

Theo đó sau khi gây tai nạn, Mười Thu nhanh chóng rời khỏi hiện trường, gọi điện thoại cho đàn em là Đặng Quang Anh đứng ra trình diện và nhận tội thay. 

Mười Thu là đại ca giang hồ khét tiếng ở vùng giáp ranh TP.Dĩ An, quận Thủ Đức (TP.HCM) với nhiều tiền án, và vừa ra tù hồi tháng Chín. Chiếc ô tô gây tai nạn được mua trước khi gây tai nạn ít ngày.

Theo hồ sơ, vào năm 22/9/2011, Công an TX.Dĩ An (nay là TP.Dĩ An) nhận được thông tin có 2 nhóm giang hồ vừa "hỗn chiến" với nhau, trong đó Mười Thu là kẻ cầm đầu 1 băng nhóm.

Ngay lập tức, Công an TX.Dĩ An đã huy động lực lượng vây ráp nhà Mười Thu (ở khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, thị xã Dĩ An), đồng thời phong tỏa hiện trường, bắt các đàn em của băng nhóm Mười Thu ở các phòng trọ gần đó.

Lực lượng công an đã thu được 3 khẩu súng gồm: 1 khẩu rulô, 1 súng hơi, 1 súng hoa cải, hộp đạn, 1 áo giáp chống đạn và 17 mã tấu.

Mười Thu thời điểm bị bắt có liên quan đến hàng loạt vụ tranh chấp địa bàn bảo kê, hoạt động xã hội đen tại vùng giáp ranh.

VKSND TP.Dĩ An sau đó đã khởi tố Mười Thu cùng 12 đối tượng trong băng nhóm về các hành vi giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng.

Khẩn trương cứu hộ 53 nạn nhân bị sạt lở đất tại huyện Nam Trà My

Thứ 5, 29/10/2020 | 07:45
Để khẩn trương cứu hộ cứu nạn vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý thành lâp sở Chỉ huy tiền phương.

Clip: Gây tai nạn rồi bỏ chạy, hành động của người đàn ông gây phẫn nộ

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:05
Sau khi kéo lê đôi nam nữ trên đường, người đàn ông điều khiển chiếc xe tự chế lập tức phóng xe bỏ chạy khiến nhiều người bức xúc.

Lời nhắn nhủ của người đàn ông gây tai nạn khiến 2 người tử vong

Thứ 6, 16/10/2020 | 16:29
Vì thiếu quan sát mà Phan Văn Thế gây tai nạn khiến cặp mẹ con tử vong tại chỗ. Tại phiên xử phúc thẩm, Thế nhắn nhủ những ai đang hành nghề lái xe phải cẩn thận.
Cùng tác giả

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.