Đại chiến Man City vs Liverpool: Ai 'máu' hơn ai?

Thứ 7, 01/04/2023 | 12:19
0
Ở trận đại chiến giữa Man City vs Liverpool vào tối nay, cả hai đội đều có những mục tiêu cho riêng mình. Điều quan trọng là ai đang "máu" hơn ai mà thôi.
Bóng đá Anh - Đại chiến Man City vs Liverpool: Ai 'máu' hơn ai?

Man City vs Liverpool có thể không phải là những đối thủ lâu đời nhất. Đây cũng có thể không phải là trận derby cục bộ nhất.

Nhưng đừng nhầm lẫn, Manchester City vs Liverpool là một cuộc so tài đã nở rộ trong những mùa giải gần đây. Hai gã khổng lồ của bóng đá Anh đã đối đầu nhau ở Premier League trong vài năm gần đây.

Và trong khi Man City có nhiều chiến thắng hơn - bao gồm cả cuộc lội ngược dòng kịch tính, ghi ba bàn vào ngày cuối cùng của mùa giải trước để giành lấy danh hiệu từ tay Lữ đoàn đỏ - thì Liverpool cũng có những khoảnh khắc của riêng mình.

Từ năm 2018 trở đi, đó là cuộc chiến giữa Pep Guardiola và Jurgen Klopp cho danh hiệu. Không có ngoại lệ.

Năm nay, lần đầu tiên trong kỷ nguyên dường như không bao giờ kết thúc của giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Liverpool không còn đua vô địch với Man City.

Nhưng ngay cả Man City cũng không phải là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu.

Ở mùa 2022-23, một đội Arsenal trẻ trung dưới sự dẫn dắt của học trò cưng của Pep, Mikel Arteta, đã vượt lên dẫn trước 8 điểm ở ngôi đầu bảng.

Vì vậy, đối với cả hai câu lạc bộ, đây giống như lãnh thổ chưa được khám phá.

Bóng đá Anh - Đại chiến Man City vs Liverpool: Ai 'máu' hơn ai? (Hình 2).

Liverpool đang trở lại với những ngày buồn bã như thời trước Klopp, khi nỗ lực hết sức để giành suất cuối cùng tham dự Champions League nhưng lại thất bại trong nhiệm vụ của họ.

Sau trận thắng đậm 7-0 trước Man United, Liverpool đã có liền thất bại 0-1 trên sân của đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Bournemouth.

Cuộc chiến giành một suất tham dự cúp châu Âu đang nóng hơn bao giờ hết trong mùa giải này, với 11 đội dẫn đầu đều cạnh tranh cho tối đa 7 suất.

Tất nhiên, Liverpool sẽ hy vọng giành được một vị trí trong top 4 nhưng có thể buộc phải tham dự Europa League - hoặc thậm chí là Europa Conference League khi các đội như Manchester United, Newcastle, Tottenham và Brighton đều đang bay cao trong mùa giải này.

Và sau đó là Chelsea, hiện đang đứng thứ 10 nhưng cũng không thể xem thường.

Vì vậy, với Klopp, mỗi trận đấu là một trận chung kết cúp. Trận đấu nào cũng buộc phải thắng. Họ đã bị loại khỏi tất cả các cúp quốc nội và Champions League - trọng tâm bây giờ là top 4.

Trước đó, vào mùa giải 2020-21, pha đánh đầu ghi bàn vào lưới West Brom vào phút cuối của Alisson đã giúp Liverpool duy trì vị trí dẫn đầu trong một mùa giải bị tàn phá bởi chấn thương của các cầu thủ chủ chốt.

Vì vậy, họ không thể để mất điểm thêm nữa. Nhưng còn Man City thì sao?

Bóng đá Anh - Đại chiến Man City vs Liverpool: Ai 'máu' hơn ai? (Hình 3).

Chà, bậc thầy Guardiola đã theo dõi người học việc Arteta hướng dẫn các Pháo thủ trẻ tuổi của mình dẫn trước 8 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng Man City có một trận đấu trong tay và cũng có một trận đấu sáu điểm với Arsenal để mong đợi.

Giành chiến thắng trận đá bù và đánh bại những người Bắc London và đột nhiên khoảng cách đó chỉ là 2 điểm, nhưng họ cũng phải trông chờ sự sa sút từ Arsenal.

Pháo thủ là một đội hình trẻ ở lãnh thổ chưa được khám phá, dựa vào các ngôi sao cũ của Man City là Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus vì bí quyết giành danh hiệu của họ.

Guardiola có thể hối tiếc khi bán cả hai vào mùa hè năm ngoái?

Nhưng hiện tại, Guardiola phải tập trung vào Liverpool... và Man City đã không đánh bại Lữ đoàn đỏ ở Premier League kể từ tháng 2 năm 2021.

Họ đã thua trận đấu tại Anfield với tỷ số 1-0 vào đầu mùa giải này. Họ cũng để thua trận mở màn mùa giải - Community Shield - 3-1 và bị loại khỏi FA Cup mùa trước trong trận thua ở bán kết tại Wembley.

Họ đã có được chiến thắng 3-2 để khích lệ tinh thần ở Carabao Cup kỳ này, nhưng cả hai bên sẽ có nhiều thay đổi vào tối nay.

Trên lý thuyết, Man City nên đánh bại Liverpool. Họ đã có một mùa giải tốt hơn, với các cầu thủ chủ chốt nổ súng và họ có lợi thế sân nhà... cũng như ghi 13 bàn trong hai trận gần nhất.

Nhưng như với bất kỳ trận đại chiến nào, phong độ và dự đoán sẽ bị loại bỏ.

Mặc dù họ nuôi dưỡng những tham vọng khác nhau trong mùa giải này, nhưng một trận thua cho cả hai đội sẽ là dấu chấm hết cho giấc mơ của họ.

Ai có thể vượt qua áp lực?

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Trọng tài mang lại may mắn cho Man City khiến Liverpool tái mặt

Thứ 7, 01/04/2023 | 10:02
Trọng tài Simon Hooper vừa được BTC Ngoại hạng Anh làm nhiệm vụ điều khiển trận đấu với Man City và Liverpool.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.