"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản giàu cỡ nào?

Thứ 4, 10/07/2019 | 18:51
0
Là Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh, không khó để hình dung về khối tài sản của ông Lê Thanh Thản. Tuy nhiên, ít người biết khối bất động sản nói riêng và tài sản nói chung của "đại gia điếu cày" "khủng" tới mức nào.

Chiều ngày 10/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo VKSND TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội "Lừa dối khách hàng" theo quy định tại Điều 198, Bộ luật Hình sự 2015.

Tuy nhiên, cũng tại thời điểm này, trả lời PV qua điện thoại, ông Lê Thanh Thản tỏ ra khá bất ngờ và cho biết, ông đang đi công tác ở Phú Quốc (Kiên Giang) và chưa biết tin mình bị khởi tố.

"Đến thời điểm hiện tại, tôi chưa hề nắm được thông tin gì về việc bị khởi tố. Hiện tôi đang kiểm tra lại việc này", ông Thản nói.

Về đại gia gốc Nghệ này, ông vốn là một người rất kín tiếng, kiệm lời trước truyền thông và ít khi xuất hiện trước công chúng. Do đó, những thông tin về ông chủ tập đoàn Mường Thanh luôn là thông tin được nhiều người tò mò tìm hiểu nhưng ít khi biết được đầy đủ. 

Hút điếu cày đi Roll-Royce 2 triệu USD

Sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam, quần thể bất động sản rộng lớn bán ra hàng chục nghìn căn mỗi năm, là đại gia sở hữu 1 trong 2 chiếc Rolls Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam nhưng đại gia Lê Thanh Thản lại được gọi bằng cái tên vô cùng dân dã là "Đại gia điếu cày". 

Được biết, chiếc xe Rolls-Royce Phantom Oriental Sun hay Mặt Trời Phương Đông là dòng xe được thiết kế theo đơn đặt hàng riêng của từng khách hàng.

Tài chính - Ngân hàng - 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản giàu cỡ nào?

Một siêu xe của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun màu mận chín của “đại gia điều cày” khi được đưa về nước đã làm dấy lên trào lưu tậu xe hàng thửa.

Đây là chiếc xe được phát triển dựa trên dòng siêu xe sang Rolls-Royce Phantom Series II. Ý tưởng cá nhân hóa bắt đầu từ màu sơn, thảm lót sàn hay các chi tiết như chữ M lồng vào nhau, hay biểu tượng Mặt trời Phương Đông cũng đều do chủ nhân lên ý tưởng và yêu cầu hãng Rolls-Royce chế tạo.

Biểu tượng Mặt trời Phương Đông trên xe được ghép từ 6 chữ M với nhau trên nền màu vàng, vốn là biểu tượng của sự quyền quý của vua chúa. Bên trong nội thất, toàn bộ ghế ngồi và nhiều chi tiết được bọc da bỏ 2 năm tuổi và thảm trải sàn lông cừu.

Theo giới thạo tin cho biết, xế sang Rolls-Royce Phantom Oriental Sun của đại gia Lê Thanh Thản ước tính khoảng 2 triệu USD (khoảng 43 tỷ đồng).

Tài chính - Ngân hàng - 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản giàu cỡ nào? (Hình 2).

Nội thất của siêu xe Rolls-Royce Cullinan 

Ngoài ra, theo nguồn tin của giới buôn xe, ông Lê Thanh Thản đã đặt mua một chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng và rất có thể ông cũng là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu mẫu xe gầm cao siêu sang này qua con đường chính hãng. Khoảng tháng 5/2019, chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Mặt trời phương Đông (Oriental Sun) đã bất ngờ xuất hiện tại thành phố Tam Kỳ cùng với chủ nhân của mình là đại gia Lê Thanh Thản.

Cũng theo nguồn tin này, chiếc Rolls-Royce Cullinan của ông Lê Thanh Thản cũng sẽ là phiên bản tiêu chuẩn với một số tuỳ chọn thêm chứ không phải một chiếc xe được cá nhân hoá Bespoke. Hiện cũng chưa rõ chiếc Rolls-Royce Cullinan của ông Lê Thanh Thản là phiên bản 4 chỗ ngồi hay 5 chỗ ngồi.

Ngoài 2 siêu xe Rolls- Royce đình đám nói trên, “đại gia điếu cày” còn sở hữu 2 chiếc xe thuộc dòng Rolls- Royce khác là Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom.

Chủ tịch tập đoàn bất động sản “khủng”

Nhắc đến ông Lê Thanh Thản, người ta không chỉ nhớ về ông già hút điếu cày đi Roll-Royce mà còn nhớ ngay đến một trong những đại gia hàng đầu trong kinh doanh bất động sản, thành công khi đánh trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ và nhu cầu thực cao, kết hợp với hệ thống khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ.

Tài chính - Ngân hàng - 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản giàu cỡ nào? (Hình 3).

Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản.

Tính đến nay, hệ thống khách sạn Mường Thanh sở hữu 60 khách sạn, 25.000 nhân công, hàng chục dự án bất động sản lớn nhỏ trên toàn quốc.

Dưới sự điều hành của ông Lê Thanh Thản, những năm qua, Mường Thanh tiếp tục vươn ra nhiều tỉnh thành trên cả nước với việc khai trương nhiều khách sạn từ 3 – 5 sao trên cả nước.

Năm 2017, Tập đoàn Mường Thanh được chứng nhận kỷ lục sở hữu "Chuỗi khách sạn lớn nhất Đông Dương".

Tài chính - Ngân hàng - 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản giàu cỡ nào? (Hình 4).

Hệ thống siêu thị MT Mart của tập đoàn Mường Thanh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mường Thanh đang quản lý hơn 9.000 phòng tiêu chuẩn quốc tế từ 3 – 5 sao, góp phần quan trọng vào việc phát triển ngành lưu trú tại Việt Nam.

Năm 2015, tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản còn đá chân qua lĩnh vực du lịch khi rót vốn 70 tỷ đồng mua cổ phần của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông, doanh nghiệp chủ sở hữu hai khách sạn lớn nhất nhì tỉnh Nghệ An là khách sạn Cửa Đông và khách sạn Phương Đông.

Hiện tại, thông qua các cá nhân và tổ chức liên quan, ông Thản đang nắm giữ khoảng 10,05 triệu cổ phần tại Phương Đông, tương đương hơn 67% vốn điều lệ công ty này.

Biệt thự toàn gỗ quý

Ngoài sở hữu tập đoàn Mường Thanh, đại gia Lê Thanh Thản còn sở hữu nhiều tài sản có giá trị khác , ví như căn biệt thự ở khu bán đảo Linh Đàm có vị trí đắc địa hai mặt tiền.

Biệt thự này ở Phố Nguyễn Duy Trinh phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nôi), theo đánh giá của các nhà môi giới bất động sản thì giá trị của căn biệt thự này ở thời điểm hiện tại khoảng trên dưới 2 triệu USD. 

Tài chính - Ngân hàng - 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản giàu cỡ nào? (Hình 5).

Căn nhà toàn bằng gỗ hương của ông chủ tập đoàn Mường Thanh.

Ngoài căn biệt thự này, đại gia Lê Thanh Thản  còn có căn biệt thự bằng gỗ với tất cả các chi tiết đều được làm từ gỗ hương được cho là "có giá trị lên đến hơn 30 tỷ đồng". 

Căn nhà bằng gỗ của đại gia Lê Thanh Thản nằm ở Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An, với tất cả các chi tiết đều được làm từ gỗ hương nguyên khối, từ tường, cột, kèo, xà ngang/dọc, nội thất…

Nắm trong tay khối tài sản ít ai đo đếm được, ông Thản vẫn được gọi với cái tên “đại gia điếu cày” bởi thói quen hút thuốc lào, căn nhà gỗ của ông cũng được thiết kế với các chi tiết đơn giản, không cầu kỳ nhưng khá tinh xảo với các họa tiết “Tùng Cúc Trúc Mai”.

Tài chính - Ngân hàng - 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản giàu cỡ nào? (Hình 6).

Cả kệ tivi cũng bằng gỗ hương quý giá.

Tài chính - Ngân hàng - 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản giàu cỡ nào? (Hình 7).

Chiếc sập bằng gỗ hương nguyên khối có giá 3 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Đức Luận, chủ đơn vị thi công căn nhà gỗ của ông Lê Thanh Thản, Giám đốc công ty TNHH Gỗ Đạt cho hay, “Gỗ hương là loại gỗ quý hiếm bậc nhất bởi tính bền, không bao giờ bị mối mọt hay giãn nở. Hàng trăm thợ lành nghề làm việc hết công suất trong vòng 4 tháng để hoàn thiện ngôi nhà bằng gỗ của ông Lê Thanh Thản trước Tết 2015.”

Căn nhà gỗ của đại gia Lê Thanh Thản được xây dựng trên diện tích gần 200m2 với riêng tiền nguyên vật liệu bằng gỗ lên tới gần 20 tỷ đồng. Công trình dự toán trên 30 tỷ đồng. Căn nhà gỗ của đại gia Lê Thanh Thản nằm trong hệ thống nhà gỗ gồm nhà thờ chi, nhà thờ họ Lê có diện tích lên đến 2000m2.

Đặc biệt, bên trong căn nhà gỗ cổ của đại gia Lê Thanh Thản có hai tấm phản rộng 2,5m, dài 5m, dày 20cm hoàn toàn bằng gỗ hương khối trị giá 3 tỷ đồng và 2 bộ minh triện gỗ hương.

Riêng chiếc sập gụ bằng gỗ hương nguyên khối có kích thước dài 5m, rộng 2,15m, dày 20 cm, trị giá 3 tỷ đồng.

Bên trong phòng ngủ, tất cả nội thất cũng đều được làm bằng gỗ. Đến cả kệ tivi, tủ… cũng hoàn toàn bằng gỗ hương.

Ông chủ “vườn bách thú”

Ngoài ra hiện tại, cá nhân ông Thản còn đang sở hữu trại bảo tồn động vật hoang dã Trại Bò rộng 100ha, riêng vườn thú rộng 35ha ở Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An, với nhiều loài động vật quý hiếm như tê giác, sư tử, hổ, bò tót... Chi phí vận hành hàng năm khoảng 5 tỷ đồng. Dự kiến Mường Thanh sẽ rót thêm khoảng 70 tỷ đồng nâng cấp vườn thú trong tương lai.

Một thông tin khá bất ngờ là ngày 26/4/2019 tại TP.HCM, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản đã vinh dự được nhận bằng cử nhân danh dự của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới - World Records University (WRU).

Tài chính - Ngân hàng - 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản giàu cỡ nào? (Hình 8).

Ông Lê Thanh Thản nhận bằng cử nhân danh dự ở tuổi 73

Viện Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) không phải là trường đại học hàn lâm bình thường nhằm đào tạo sinh viên, các nghiên cứu sinh về các lĩnh vực khác nhau, có phân khoa đào tạo như trên thế giới hiện nay mà hoạt động theo mô hình đặc thù tinh gọn như một Viện tư liệu và nghiên cứu tổng hợp về những giá trị sáng tạo và nội dung kỷ lục của cộng đồng kỷ lục gia trên thế giới, hoạt động ngoài hệ thống hàn lâm, chuyên tìm kiếm giá trị các kỷ lục, lưu giữ các chất xám, vinh danh các kỷ lục gia có đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội, quảng bá tất cả các giá trị nội dung về kỷ lục trên toàn thế giới.

Đình Văn

Viện kiểm sát phê chuẩn khởi tố Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản

Thứ 4, 10/07/2019 | 18:03
Chiều ngày 10/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện VKSND TP.Hà Nội xác nhận đã phê chuẩn khởi tố bị can đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh. Trong khi đó, khi được liên hệ, ông Thản tỏ ra bất ngờ trước thông tin này.

Người vợ bí mật của "đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce" và chuyện tình nên duyên nhờ cánh bèo

Thứ 2, 13/05/2019 | 07:12
Sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam, là đại gia sở hữu 1 trong 2 chiếc Rolls Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam nhưng đại gia Lê Thanh Thản lại được gọi bằng cái tên vô cùng dân dã là "Đại gia điếu cày". Tên ông phủ khắp các mặt báo nhưng tin tức về vợ của ông thì lại vô cùng nhỏ giọt...

Khởi tố vụ án, điều tra sai phạm tại các công trình của đại gia Lê Thanh Thản

Thứ 5, 30/11/2017 | 17:04
Theo Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội, Công an đã khởi tố vụ án, kết thúc điều tra bước một liên quan đến sai phạm doanh nghiệp do ông Lê Thanh Thản làm chủ.

Doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản trốn thuế: Cục Thuế Hà Nội nói gì?

Thứ 3, 18/07/2017 | 17:11
Phó Cục trưởng cục Thuế Hà Nội đã trả lời báo chí về vụ việc liên quan đến doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản có dấu hiệu trốn thuế.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu vàng vào ngày 25/4

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:35
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu tiếp tục là 16.800 lượng

Dấu ấn tín dụng chính sách giúp giảm nghèo, cải thiện đời sống người dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
21 năm qua, vốn tín dụng chính sách tại Điện Biên đã hỗ trợ trên 430.000 hộ nghèo giúp cải thiện về cuộc sống, chuyển biến nhận thức, cách thức làm ăn.

Lăng kính chứng khoán 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tit trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỉ trọng thấp.

Áp lực bán dâng cao, thị trường lại "dò đáy"

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:39
Lực bán áp đảo khiến VN-Index có lúc rơi về sát mốc 1.170 điểm trước khi thu hẹp đà giảm về cuối phiên. Thành quả tăng điểm của phiên đầu tuần gần như bị “bay sạch”.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Rà soát truy thu thuế người có thu nhập từ thương mại điện tử

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:31
Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên nền tảng số (kinh doanh thương mại điện tử).

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.

Lăng kính chứng khoán 23/4: Nhịp giảm đã kết thúc?

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Thị trường hồi phục mang tính kỹ thuật và nhịp giảm có thể chưa kết thúc, NĐT nên tiếp tục thận trọng, tranh thủ nhịp phục hồi để cơ cấu danh mục về mức an toàn.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.