Đại gia Dũng

Đại gia Dũng "lò vôi" gửi đơn tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên tới bộ Công an

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:09
0
Gia đình đại gia Huỳnh Uy Dũng xác nhận đã gửi đơn đến bộ Công an, Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM tố cáo việc ông Võ Hoàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam), xác nhận đã gửi đơn đến Bộ Công an, Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM tố cáo việc ông Võ Hoàng Yên - người được cho là "thần y" trị bệnh cứu người lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nội dung đơn nêu, ông Võ Hoàng Yên (tạm trú huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) là Trụ trì Chi Hội Hưng An Tự. Quá trình chữa bệnh và làm công tác xã hội, ông Yên đã chiếm đoạt số tiền lớn. Riêng việc cứu trợ miền Trung lũ lụt, ông Yên đã công khai thiếu và có dấu hiệu chiếm đến 3,5 tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - Đại gia Dũng 'lò vôi' gửi đơn tố cáo 'thần y' Võ Hoàng Yên tới bộ Công an

Ông Võ Hoàng Yên (áo sơ mi trắng ở giữa) chụp cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng (Ảnh: Fanpage Võ Hoàng Yên).

Trước đó, "thần y" Võ Hoàng Yên được cho là quen biết đại gia Dũng "lò vôi", gia đình ông Dũng vì tin tưởng nên đã nhiều lần chuyển tiền cho ông Yên để làm từ thiện và xây chùa. Số tiền bà Hằng đã chuyển cho ông Yên để xây chùa và làm từ thiện lên tới 3,8 tỷ đồng. Ngoài ra, theo lời bà Hằng, nhiều lần ông Yên nói vướng vào nợ nần do chữa bệnh miễn phí nên bà Hằng có nhiều lần chuyển tiền trả nợ giúp ông Yên.

Nhưng khi khánh thành chùa, "thần y" đã không nhắc gì tới số tiền mà vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Phương Hằng đã chuyển thông qua ông Yên. Khi chuyển tiền, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" phát hiện người thực nhận là người nhà của ông Yên (cha vợ, anh em, học trò…) với tổng số tiền 12 tỷ đồng.  

An ninh - Hình sự - Đại gia Dũng 'lò vôi' gửi đơn tố cáo 'thần y' Võ Hoàng Yên tới bộ Công an (Hình 2).

Ông Dũng "lò voi" (bìa trái) cùng với ông Võ Hoàng Yên trong một lần khám chữa bệnh cho người nghèo.

Báo Lao Động cho hay, ngoài ra, bà Hằng còn chuyển nhiều khoản tiền lớn khác để trả nợ cho ông Yên trong quá trình làm việc thiện. Tuy nhiên, số tiền này bà Hằng gửi vào tài khoản của người thân ông Yên. Tổng số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Ông Dũng lò vôi và bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng không ngờ được lại bị lừa đảo tinh vi như vậy.

Tờ Đại Đoàn Kết đưa thêm thông tin, trước sự việc bị tố ăn chặn, lừa đảo tiền từ thiện, ngày 2/3, trong buổi đối chất ở TP.HCM, ông Võ Hoàng Yên phủ nhận những cáo buộc mà bà Hằng (vợ ông Dũng) đã tố cáo mình. Đồng thời, ông Yên cũng tự nhận mọi hoạt động kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ thiện là do cá nhân mình tự thực hiện.

"Lẽ ra vợ chồng ông Dũng nên trao đổi với tôi để rõ trắng đen trước khi đưa ra dư luận. Việc này làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và gia đình tôi cũng như Tịnh độ cư sĩ Phật hội. Cách đây ít hôm, tôi có đề nghị với ông Dũng về việc những gì cho và tặng bản thân tôi, tôi xin gửi lại hết", ông Yên nói.

"Thần y" nói thêm: "Anh chị cho tôi tình thương, tôi đã chia sẻ hết cho mọi người, lũ lụt, cầu đường. Tôi có điểm sai sót là không kiểm lại, đối chiếu các con số với các cháu, dẫn đến số liệu lập cập trong ngày khánh thành. Ở đây có chứng từ rất rõ, tôi đã chi 3 lần hơn 7 tỷ đồng, chứ không phải 3,8 tỷ đồng".

Ngoài ra, ông Yên trình bày sẽ cung cấp toàn bộ chứng từ, hóa đơn, saongân hàng về việc thu chi khoản tiền do vợ chồng ông Dũng "lò vôi" chuyển khoản.

Ông Võ Hoàng Yên sinh năm 1975, quê ở ấp Cái Nước, thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, Cà Mau). Khi còn nhỏ, nhà ông rất nghèo nên đã gửi ông vào chùa Hưng Nghĩa Tự (thị trấn Cái Nước). Ở đó, ông được các thượng tọa chỉ dạy phương pháp trị bệnh bằng y học cổ truyền. Những bệnh câm điếc, bại liệt do tai biến, ông trị rất hiệu quả chỉ trong vài phút bấm huyệt. Đánh giá về phương pháp và hiệu quả chữa trị của ông có nhiều ý kiến trái chiều, nhất là khi nhiều người nghĩ rằng ông chữa theo cách thần thánh, siêu nhiên. Tuy nhiên, theo truyền thông quá trình hành nghề chữa bệnh, vì không có giấy phép hoạt động nên ông nhiều lần bị phạt.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Những điều ít biết về bà chủ Đại Nam, vợ ông Dũng "lò vôi"

Thứ 4, 03/03/2021 | 13:12
Hiện tại, dư luận đang rất quan tâm đến những thông tin xung quanh cuộc đời của bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi Dũng "lò vôi").

Ông Võ Hoàng Yên từng nhiều lần bị phạt vì hành nghề không giấy phép

Thứ 4, 03/03/2021 | 12:34
Ông Võ Hoàng Yên được nhiều người trong và ngoài nước biết đến với việc điều trị các chứng bệnh câm điếc, bại liệt…

Câu chuyện chân thực về đại gia Dũng “lò vôi”

Thứ 6, 26/02/2021 | 19:36
Có lẽ đây sẽ là những câu chuyện mà đại gia Dũng “lò vôi”- ông chủ của Công ty Cổ Phần Đại Nam được lộ diện một cách chân thực nhất trước công chúng. Người ta không chỉ thấy được góc khuất của người đàn ông cả đời bươn chải, gánh trên vai cả một “đế chế” nhọc nhằn mà còn ngộ ra được chân giá trị của cuộc sống...
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.