Đại hội Đại biểu toàn quốc XIII có nhiều điểm mới về nhân sự

Đại hội Đại biểu toàn quốc XIII có nhiều điểm mới về nhân sự

Thứ 2, 28/12/2020 | 11:02
0
Ngày 28/12, tại Hà Nội, bộ TT&TT tổ chức tập huấn tuyên truyền đại hội lần thứ XIII của Đảng cho các cơ quan báo chí.

Khai mạc buổi tập huấn, Thứ trưởng bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, qua hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội về tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, thông báo một số điểm mới và kết quả nổi bật của đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tuyên truyền về công tác chuẩn bị đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nội dung tấp huấn sẽ nhìn lại những thành công, kết quả của công tác Xây dựng Đảng nhiệm kỳ XII, trong đó nhấn mạnh vấn đề tổng kết thực tiễn và đưa việc tổng kết thực tiễn lên trước việc nghiên cứu lý luận; Nhấn mạnh nhiệm vụ đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, "lợi ích nhóm".

Thông qua tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, đại hội XIII của Đảng bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; khơi dậy và cổ vũ tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước cường thịnh.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị các cơ quan báo chí cần chủ động hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chính sách - Đại hội Đại biểu toàn quốc XIII có nhiều điểm mới về nhân sự

Đồng chí Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt chuyên đề về công tác xây dựng Đảng.

Công tác tuyên truyền cần bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào đại hội XIII của Đảng; những quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đại hội XIII của Đảng.

Các cơ quan báo chí tuyên truyền các nội dung tại kế hoạch số 369-KH/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương, bảo đảm chất lượng, thiết thực, chống lãng phí, không phô trương, hình thức; coi trọng việc định hướng và tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân đối với các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp và đại hội XIII của Đảng; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động ngăn chặn, đấu tranh kịp thời, hiệu quả các hoạt động lợi dụng việc góp ý kiến để tán phát các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lệch lạc, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta; kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị.

Một trong những điểm nhấn đươc quan tâm được báo cáo trong hội nghị là điểm mới của công tác nhân sự đại hội XIII. Quy trình nhân sự, được tiến hành theo 5 bước, thực hiện nhân sự tự ứng cử trước, nhân sự tham gia lần đầu sau.

Quy trình này được quy định trong Chỉ thị của Bộ Chính trị, bảo đảm thực hiện thống nhất, chặt chẽ; là cơ sở để các cấp ủy rà soát, sàng lọc, lựa chọn kỹ lưỡng cán bộ; mở rộng dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan hơn; khắc phục tình trạng cục bộ, áp đặt, lợi ích nhóm, vận động, tác động tiêu cực.

Thực hiện giảm khoảng 5% số lượng cấp ủy viên cấp tỉnh, cấp huyện; giao cho ban thường vụ cấp ủy các cấp kết luận và chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn chính trị của nhân sự tham gia cấp uỷ; thực hiện chủ trương bí thư cấp uỷ cấp tỉnh, cấp huyện không phải là người địa phương; Quy định các đồng chí Ủy viên Trung ương công tác ở các địa phương nếu đủ tuổi tái cử ủy viên ban Chấp hành Trung ương thì phải đủ tuổi tái cử cấp uỷ viên cấp tỉnh; Về tăng số lượng, đổi mới cơ cấu và quy định rõ tiêu chuẩn đại biểu dự đại hội XIII...

Tại hội nghị tập huấn, trên 300 phóng viên đến từ 115 cơ quan thông tấn, báo chí đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng vụ Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương) giới thiệu 2 chuyên đề: Công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ XII và công tác chuẩn bị cho đại hội XIII; Những điểm mới nổi bật trong dự thảo các văn kiện tại đại hội XIII của Đảng.

Dự kiến, đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII sẽ khai mạc vào ngày 25/1/2021.

Minh Khánh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội XIII của Đảng

Thứ 6, 30/10/2020 | 15:55
Đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị, để đại hội lần thứ XIII của Đảng được tổ chức thành công tốt đẹp thời gian tới, phải đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương thành công

Thứ 3, 27/10/2020 | 15:32
Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp.
Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.
Cùng chuyên mục

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.