Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước

Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 6, 02/10/2020 | 15:33
0
Sáng 2/10, hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ 3 với 69 tập thể và 98 cá nhân điển hình tiên tiến được tặng bằng khen. Hội Luật gia Việt Nam cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước.

Tham dự Đại hội, về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước có ông Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao. Về phía hội Luật gia Việt Nam gồm: Ông Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam cùng các phó Chủ tịch Hội và gần 200 nguyên lãnh đạo, hội viên và đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương và Hà Nội

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Nguyễn Văn Quyền cho biết, Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần thứ 3 diễn ra trong không khí kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; trước khí thế thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân lập nhiều thành tích xuất sắc hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Chính sách - Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước

Các đại biểu tham dự đại hội.

Quán triệt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; đồng thời, triển khai thực hiện các văn bản quan trọng của Đảng và Nhà nước về thi đua khen thưởng, thời gian qua, các cấp Hội đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng; phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong toàn Hội và đạt được những kết quả quan trọng. 

Trong 5 năm qua, hội Luật gia Việt Nam đã phát động phong trào thi đua với tinh thần xuyên suốt là đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, phát triển, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Chính sách - Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc đại hội. 

Với nội dung trọng tâm là tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của hội Luật gia Việt Nam trong 5 năm (từ 2015 đến 2020), Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá những kết quả đã đạt được; xác định những hạn chế, tồn tại và giải pháp khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của hội Luật gia các cấp trong thời gian tới.

Trên cơ sở đó tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác của Hội, đáp ứng yêu cầu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân kỳ vọng giao phó trong giai đoạn mới.

Chủ tịch Hội nhấn mạnh: “Đại hội lần này là dịp để tôn vinh, học tập, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Từ đó xác định những bài học kinh nghiệm, cách làm hay để áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua của Hội ngày càng phát triển cả về chiều rộng và bề sâu, thực sự là động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác của toàn Hội". 

Đại hội cũng đã nghe bà Lê Thị Kim Thanh - Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam  trình bày Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2015-2020, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025.

Chính sách - Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước (Hình 3).

Bà Sun Thị Mỹ Dung - Chủ tịch hội Luật gia huyện Châu Thành phát biểu. 

Là một trong số các đại biểu tiên tiến phát biểu tham luận tại đại hội, bà Sun Thị Mỹ Dung - Chủ tịch hội Luật gia huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) chia sẻ: “Với kinh nghiệm từng làm trong ngành thanh tra, tôi hiểu rõ những điều tâm lý “sợ sệt” của dân khi đến các cơ quan pháp luật.

Do đó tôi nghĩ rằng, hoạt động của Hội muốn đạt được hiệu quả cao, trước tiên phải củng cố lại các khâu tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở, sau đó xây dựng kế hoạch giúp dân tiếp cận pháp luật bằng cách tuyên truyền và tư vấn pháp luật, tạo tâm lý cho người dân an tâm, tạo niền tin của dân đối với Hội rồi sẽ vạch ra những kế hoạch tiếp theo…".  

Chính sách - Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước (Hình 4).

Ông Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC trao Huân chương Lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước cho hội Luật gia Việt Nam.

Tại đại hội đã diễn ra lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước trao tặng cho hội Luật gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng bảo vệ đất nước, chủ nghĩa xã hội.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Quyền đã trao quà tri ân cho 2 luật gia lão thành 100 tuổi là Giáo sư Lưu Văn Đạt - nguyên Phó Chủ tịch, Tổng thư ký hội luật gia Việt Nam và Luật gia Hoàng Thúc Cảnh - Nguyên Chánh văn phòng hội Luật gia Việt Nam. 

Chính sách - Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước (Hình 5).

Lãnh đạo hội Luật gia Việt Nam trao quà tri ân cho cụ Hoàng Thúc Cảnh và đại diện gia đình cụ Lưu Văn Đạt. 

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao đánh giá cao những thành tích đạt được của hội Luật gia Việt Nam nói chung cũng như phong trào thi đua yêu nước nói riêng vào thành tích chung của công cuộc xây dựng phát triển đất nước, ổn định xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước còn nhiều thách thức.

"Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước là minh chứng rõ nét cho những cống hiến của tập thể cán bộ, hội viên của hội Luật gia Việt Nam", vị Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao nói. 

Ông Nguyễn Hoà Bình cũng đã có phát biểu chỉ đạo, ông nói: Nhân dân luôn đòi hỏi chúng ta nỗ lực không ngừng. Do đó, mỗi cá nhân được tuyên dương hôm nay không được thoả mãn mà cần nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để lan toả tấm gương người tốt, việc tốt đến nhiều người hơn nữa.

Chính sách - Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước (Hình 6).

Ông Nguyễn Hoà Bình phát biểu chỉ đạo.

Trong thời gian tới, phong trào thi đua yêu nước của Hội cần tập trung thực hiện động viên các cấp Hội và hội viên thực hiện tốt chủ chương đường lối của Đảng, Nhà nước; tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Đảng đoàn và lãnh đạo Hội tiếp tục quán triệt sâu sắc đến các cấp hội và hội viên về Chỉ thị 56 của Bộ Chính trị và Thông báo kết luận số 50 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác Hội; tiếp tục đổi mới tổ chức phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác, vận động nhân dân thực hiện chủ chương đường lối của Đảng, Nhà nước.

Cùng với đó, cần chú trọng tổ chức sâu rộng phong trào yêu nước. Mỗi cán bộ, hội viên của Hội phải đi đầu trong phong trào thi đưa yêu nước, thúc đẩy xây dựng mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". 

Chính sách - Đại hội Thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần 3 và đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước (Hình 7).
Ông Trần Đức Long phát biểu bế mạc Đại hội. 

Phát biểu phát động phong trào thi đua yêu nước và bế mạc, ông Trần Đức Long - Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam đánh giá, thành công của đại hội khẳng định ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, liên tục trong toàn Hội; chứng tỏ tiềm năng và sức sáng tạo của hàng chục nghìn hội viên trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, là động lực phát triển”, mỗi cá  nhân, tập thể trong hệ thống Hội hãy không ngừng phấn đấu, phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo để phong trào thi đua yêu nước ngày càng toả sáng, góp phần tô đẹp thêm phẩm chất của giới luật gia, khẳng định vai trò của Hội trong giai đoạn mới.

Đặng Thủy - Hữu Thắng

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ lần thứ 5 hội Luật gia Việt Nam

Thứ 5, 01/10/2020 | 18:15
Ngày 1/10, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị liên tịch lần thứ 5, thông qua nhiều nội dung quan trọng.

[E] Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền: Thi đua hiệu quả là động lực, đòn bẩy đổi mới và phát triển

Thứ 4, 30/09/2020 | 07:19
Thời gian qua, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, hội Luật gia Việt Nam đã ghi nhận nhiều đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc. Nhiều người ví rằng, thi đua yêu nước cần phải có “những ngọn đèn”, khi ngày càng có nhiều điển hình thi đua được phát hiện thì những biểu hiện tiêu cực sẽ nhanh chóng giảm đi. Trước thềm Đại hội Thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ III, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đã có cuộc trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật về sức lan tỏa từ các phong trào thi đua yêu nước đến từng hội viên các chi hội hội Luật gia Việt Nam.

Hội Luật gia Việt Nam tổ chức lễ trao huy hiệu 50 năm, 45 năm, 40 năm tuổi Đảng

Thứ 3, 22/09/2020 | 23:17
Chiều 22/9, Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức lễ trao huy hiệu 50 năm, 45 năm và 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đảng bộ.
Cùng tác giả

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xây dựng kế hoạch đảm bảo thu hồi tài sản vụ án Trương Mỹ Lan

Thứ 6, 12/04/2024 | 18:24
Để đảm bảo thu hồi tài sản “khổng lồ” trong vụ án Trương Mỹ Lan, Bộ Tư pháp đã xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, hướng dẫn để địa phương thi hành án.

6 tháng qua, thu hồi hơn 10.000 tỷ trong các vụ án tham nhũng

Thứ 6, 12/04/2024 | 16:31
Kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế từ tháng 10/2023 - 3/2024 là 1.177 việc, với hơn 10.000 tỷ đồng.

Trình Thủ tướng quyết định nghỉ lễ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 11:40
Sáng 11/4, Bộ LĐTB&XH đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Vai trò của Chủ tịch Doãn Văn Phương đang bỏ trốn trong vụ án FLC

Thứ 4, 10/04/2024 | 11:24
Với vai trò Chủ tịch Công ty Faros, Doãn Văn Phương bị cáo buộc là người tham mưu, thường xuyên bàn bạc, thống nhất chủ trương ký các thủ tục tăng vốn điều lệ khống.
Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Từ 1/7, tiền lương tính đóng BHTN cao nhất có thể gần 100 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:30
Từ 1/7/2024, mức lương tối thiểu vùng dự kiến tăng thêm 6%. Do đó, tiền lương tháng dùng để tính đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ có sự điều chỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.