Đại úy CSGT lăng mạ, phá hoại tài sản dân nghèo

Đại úy CSGT lăng mạ, phá hoại tài sản dân nghèo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
– Do có mâu thuẫn chuyện đất đai từ trước, một đội phó đội CSGT ở tỉnh Hà Tĩnh bèn chửi bới, lăng mạ và đập phá tài sản của một gia đình nghèo.

Thời gian qua, dư luận nhân dân tại huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) hết sức phẫn nộ và hoang mang trước những cư xử mang tính chất hung hãn và thiếu văn hóa của một cán bộ trong ngành công an.

Vào khoảng 16 giờ ngày 16/7/2012, sau khi dự lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân, đại úy Nguyễn Hồng Duẩn - đội phó Đội CSGT Công an huyện Vũ Quang về thăm bố mẹ đẻ tại xóm Hương Đại, xã Đức Hương (Vũ Quang). Khi đến nhà, anh Duẩn phát hiện thấy một cọc bê tông dựng lấn ra lối vào ngõ nhà mình. Sau khi nghe ông Nguyễn Văn Minh (bố anh Duẩn) cho biết cột đó là do bố con nhà ông Viêm (hàng xóm) dựng lên, đại úy Duẩn cùng anh trai là Nguyễn Xuân Diệu đã tự ý giăng dây, tháo bỏ những cọc bê tông lấn ra đường.

Pháp luật - Đại úy CSGT lăng mạ, phá hoại tài sản dân nghèo

Đoạn bờ rào nơi xảy ra vụ tranh chấp đất đai.

Bà Ngô Thị Minh (vợ ông Viêm) trần tình: “Hôm đó chồng tôi đi chữa bệnh trong Sài Gòn, tôi đi làm đồng. Khi về đến nơi thì thấy anh Duẩn đã đập nát cọc bê tông dựng ở góc vườn. Quá bức xúc, tôi tìm sang nhà để nói chuyện. Nhưng anh Duẩn đã dùng những lời lẽ thiếu văn hóa để xúc phạm tôi. Chuyện đất đai, đường sá đã có chính quyền huyện, xã giải quyết, tại sao một cán bộ công an lại tự ý hành động vô lối như thế được”.

Được biết, vụ việc tranh chấp đất đai giữa bố mẹ đẻ anh Duẩn và gia đình bà Ngô Thị Minh đã diễn ra khá lâu. Chính quyền xã cũng đã nhiều lần giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa xong. “Gần đây, anh Duẩn vừa mua một chiếc xe ô tô, mỗi lần về đi vào cổng lại vướng víu nên rất bức xúc. Lần này, về dự buổi liên hoan tiến người thân đi làm ăn bên nước ngoài, có uống đôi chén rượu, nên đã phá cột bê tông và chửi bới gia đình bà Minh thậm tệ”, một người dân cùng xóm chia sẻ.

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, thiếu tá Nguyễn Thanh Lâm - phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết: “Sau khi nhận được đơn của bà Minh, chúng tôi đã tiến hành xác minh sự việc. Thông tin đồng chí Duẩn đã có những lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm gia đình bà Minh là có thật. Còn về tài sản cũng chỉ là một chiếc cọc bê tông đúc tạm thời mà thôi. Tuy nhiên, xét về góc độ đạo đức của một người cán bộ, đảng viên mà hành động như thế là hoàn toàn sai. Chúng tôi đã xử lý kỷ luật đối với đồng chí Duẩn. Lãnh đạo công an huyện đã cùng đại úy Duẩn trực tiếp xuống nhà để xin lỗi gia đình bà Minh. Ngày 8/8/2012, Đảng ủy công an huyện đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật và thống nhất ra quyết định kỷ luật khiển trách trước đảng ủy, đối với đại úy Duẩn”.

Ông Võ Đình Quang, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang cho biết: “Chúng tôi cũng đã có nhận đơn thư của công dân về việc vủa anh Duẩn. Thường trực huyện ủy đã cùng Đảng bộ công an, Đảng ủy xã Đức Hương phối hợp giải quyết. Tuy chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ, tài sản không có gì to tát, nhưng hành động đó của một đảng viên, một chiến sỹ công an nhân dân như đồng chí Duẩn là rất khó chấp nhận”.

Hồ Ngọc


Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.