Đắk Lắk: Nghi án hai cháu nhỏ lang thang bị bạo hành

Đắk Lắk: Nghi án hai cháu nhỏ lang thang bị bạo hành

Nguyễn Văn Ngọc Thi
Thứ 7, 07/04/2018 | 18:02
0
Khi trở về nhà, cháu Thào A D. và Sùng Văn S. cho biết, hai em đã bị chủ xưởng may bóc lột sức lao động và bạo hành.

Clip: Kinh hoàng lời kể của hai em nhỏ bị bạo hành ở TP.HCM?

Ngày 7/4, ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cháu Sùng Văn S. (11 tuổi) và Thào A D. (12 tuổi), cùng ngụ thôn Ea Lang, xã Cư Pui đã được chính quyền địa phương đón từ TP.HCM về và bàn giao cho gia đình.

Được biết, hai em S. và D. được lực lượng dân phòng xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM) tìm thấy và đưa về trụ sở vào ngày 1/4, khi các em đang đi lang thang tại địa bàn. Sau đó, anh Hoàng Văn Tuấn (29 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) đã đến trụ sở UBND xã Phạm Văn Hai để bảo lãnh các em đưa về cho gia đình ở tỉnh Đắk Lắk.

Theo anh Tuấn, hai em S. và D. được một người tên Đen đưa đến nhà anh để xin việc nhưng anh không đồng ý. Sau đó, người này đã dẫn các em đi. Theo báo cáo nhanh của Công an xã Phạm Văn Hai, qua kiểm tra các em không bị xâm hại đến quyền và sức khỏe.

PV báo Người Đưa Tin đã tìm về nhà các nạn nhân để ghi nhận thêm thông tin. Do bất đồng ngôn ngữ nên việc tiếp xúc với gia đình nạn nhân hết sức khó khăn. PV phải nhờ em Sùng Thị H. (chị gái của S.) phiên dịch lại.

Chia sẻ với PV, bà Hoàng Thị P. (SN 1976, mẹ em D.) cho biết, vào cuối tháng 2/2018, một người ở địa phương đã đến nhà bà đề nghị cho D. vào TP.HCM để làm công cho xưởng may với mức lương 18 triệu đồng/năm.

“Vì gia đình có kinh tế khó khăn lại đông miệng ăn nếu để cháu D. ở nhà thì cũng không biết làm gì nên tôi quyết định cho cháu đi làm. Không ngờ, xuống TP.HCM con tôi lại bị đối xử như vậy”, bà P. chua xót nói.

Theo em Thào A D. và em Sùng Văn S., sau khi nhận lời đi lao động các em được đưa đến nhà một người đàn ông ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, người này đã đưa thẳng các em đến một xưởng may tư nhân ở TP.HCM để làm việc.

Tại đây, các em được giao phụ việc cho xưởng may của một người đàn ông tên T.. Mỗi ngày, các em phải làm việc từ 12-14 giờ đồng hồ. “Mỗi ngày em phải làm việc từ 7h đến gần 23h mới được nghỉ. Do không quen việc, sức khỏe yếu nên em và D. liên tục bị ông chủ chửi bới và đánh đập thậm tệ”, em Sùng Văn S. chưa hết bàng hoàng kể lại.

Nói về việc bỏ trốn khỏi cơ sở may của ông T., S. kể: “Tối hôm đó, sau khi ăn cơm xong, chúng em không rửa chén nên ông T. đã dùng vòi nước đánh vào lưng, dùng tay bóp cổ nhấc cả người em lên. Còn D. thì bị ông T. nắm tóc kề dao vào cổ dọa nếu lần sau còn như vậy nữa thì sẽ giết chết. Vì sợ quá nên 7h tối hôm đó, chúng em đã bỏ trốn và gặp được lực lượng dân phòng giúp đỡ”.

Đắk Lắk: Nghi án hai cháu nhỏ lang thang bị bạo hành

Hai em S. và D. đang diễn tả lại hành động bị bạo hành.

Khi hỏi về việc có muốn cho con đi TP.HCM làm việc nữa không, bà Hoàng Thị T. (SN 1978, mẹ S.) xua tay nói: “Không cho nó đi làm nữa đâu, để nó ở nhà đi học. Vì gia đình khó khăn, nghe kẻ xấu xúi giục nên tôi mới để con mình chịu cảnh khổ cực như vậy. Giờ tôi sợ rồi để cháu nó ở nhà nghèo khổ ăn bắp, ăn sắn cũng được”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về vụ việc, ông Y Bay M’lô, cán bộ lao động thương binh và xã hội xã Cư Pui cho biết: “Khi nắm được thông tin từ Công an xã Phạm Văn Hai, tôi đã đại diện cho chính quyền địa phương cùng gia đình vào TP.HCM bảo lãnh các cháu về nhà. Tại trụ sở UBND xã Phạm Văn Hai, tôi có hỏi sự việc nhưng các cháu không nói gì. Đến khi về đến xã Cư Pui thì các em mới kể lại sự việc bị bạo hành ở cơ sở may”.

Nói về hướng xử lý vụ việc, ông Huỳnh Bài, Chủ tịch huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Thời gian vừa qua, các đối tượng xấu đã len lỏi vào khu vực đồng bào dân tộc thiểu số để môi giới, giới thiệu việc làm. Do tình trạng dân trí thấp, kinh tế khó khăn nên người dân đã chấp nhận cho con em mình ra ngoại tỉnh làm việc mặc dù các em chưa đủ tuổi lao động.

Hiện, chính quyền địa phương cũng thường xuyên cử cán bộ đoàn thể trực tiếp vào thôn, buôn tuyên truyền, vận động người dân không để các “cò” lao động dụ dỗ con em đi ngoại tỉnh làm việc, tránh tình trạng tương tự như hai cháu nhỏ ở xã Cư Pui”. 

Vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở Mầm Xanh: Đề nghị truy tố thêm một bảo mẫu

Thứ 3, 03/04/2018 | 21:07
Sau khi tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ vụ bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, TAND quận 12 xác định, hành vi của bảo mẫu Huỳnh đủ yếu tố cấu thành tội Hành hạ người khác nên quyết định trả hồ sơ, yêu cầu truy tố bổ sung đối với bảo mẫu này.

Chuyện nước ngoài xử lý bạo hành trẻ em

Thứ 6, 05/01/2018 | 11:24
Thời gian qua, nạn bạo hành trẻ em liên tiếp xảy ra. Từ người giúp việc bạo hành trẻ 1 tháng tuổi ở Phủ Lý (Hà Nam), cho đến mẹ kế cùng bố đẻ bạo hành con trai ở Hà Nội và gần đây nhất là bố đẻ sát hại người con chưa tròn 5 tuổi đã để lại nhiều vết thương về tinh thần lẫn thể xác ở Gia Lai (trong lúc xô xát với vợ vào những ngày tháng 12 vừa qua). Bạn có biết, các nước trên thế giới xử lý vấn nạn này như thế nào?

17 cơ quan, tổ chức bảo vệ, trẻ em vẫn bị bạo hành vì đâu?

Thứ 4, 06/12/2017 | 06:00
Liên tiếp các vụ bạo hành trẻ em: Bảo mẫu ở Hà Nam tung, đánh em bé hơn 1 tháng tuổi; bé gái ở Kiên Giang bị người thân dùng thanh sắt nóng ấn vào mặt; hàng chục trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (TP.HCM) bị bảo mẫu hành hạ… Vậy 17 cơ quan, tổ chức bảo vệ trẻ đang ở đâu?

Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ em

Thứ 6, 01/12/2017 | 19:17
Ngày 1/12/2017, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.