Đắk Lắk: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh

Đắk Lắk: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh

Thứ 7, 25/06/2022 | 12:01
0
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 722 trường hợp mắc sốt xuất huyết, với 20 ổ dịch, tăng gấp 3,43 lần so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 25/6, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, số ca mắc sốt xuất huyết đang tăng mạnh ở tất cả các địa phương trên toàn tỉnh.

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 722 trường hợp mắc sốt xuất huyết, với 20 ổ dịch, tăng gấp 3,43 lần so với cùng kỳ năm trước.

Ca bệnh sốt xuất huyết xuất hiện ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, địa phương có nhiều ca bệnh gồm các huyện: Ea Súp, Lắk, Buôn Đôn, Krông Pắk, Ea H’leo, Cư Mgar và Tp.Buôn Ma Thuột.

Bác sĩ Hoàng Hải Phúc, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tạt tỉnh Đắk Lắk cho biết, chỉ tính riêng trong tuần qua, số ca mắc sốt xuất huyết tăng 63% so với cùng kỳ. Trong thời gian tới, dự báo số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tăng mạnh hơn nữa nếu ý thức phòng, chống dịch của người dân không được nâng cao.

Sức khỏe - Đắk Lắk: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh

Nhiều trường hợp nhập viện do mắc sốt xuất huyết (Ảnh: CDC).

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã triển khai giám sát định kỳ tại các huyện trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, xử lý ổ dịch nhỏ. Mặt khác, xây dựng kế hoạch hoạt động phòng, chống dịch chung và kế hoạch phòng, chống dịch sốt xuất huyết năm 2022, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy.

Trong thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức tập huấn giám sát, điều trị sốt xuất huyết cho cán bộ y tế và cộng tác viên y tế các tuyến. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động y tế trường học, phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường…

Theo bác sĩ Kiều Thị Thanh Hà, Trung tâm Y tế huyện Ea Súp, nguyên nhân khiến số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện tăng nhanh là do người dân chủ quan, ý thức phòng bệnh còn hạn chế. Theo đó, vẫn còn tình trạng tích trữ nước mưa bằng các vật dụng không có nắp che đậy; để vật dụng chứa nước không cần thiết xung quanh nhà. Điều này đã tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh, người dân không đến cơ sở y tế ngay mà tự ý mua thuốc về uống, đến khi bệnh quá nặng mới đưa đến bệnh viện…

Cũng theo Bác sĩ Kiều Thị Thanh Hà, hiện nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc-xin, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời, nguy cơ dẫn đến tử vong rất cao.

Khánh Ngọc

Sốt xuất huyết tăng mạnh, nguy cơ bùng phát cao ở Tp.HCM

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:09
Tp.HCM đang là một điểm nóng sốt xuất huyết của khu vực phía Nam.

Tránh tình trạng để người bệnh bị sốc do sốt xuất huyết

Thứ 5, 23/06/2022 | 10:06
Dịch sốt xuất huyết bùng phát trong bối cảnh Covid-19 khiến nhiều người nhầm lẫn và có tâm lý chủ quan.

Bộ Y tế lập 7 đoàn kiểm tra phòng sốt xuất huyết ở các tỉnh trọng đểm

Thứ 5, 23/06/2022 | 08:25
Theo Bộ Y tế, số mắc sốt xuất huyết trên cả nước đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.