Ngày 22/2, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Tỉnh ủy vừa có Công văn số 1532-CV/TU về việc đề nghị bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột và giao tỉnh Đắk Lắk quản lý dự án đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk.
Theo nội dung công văn, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột được Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện.
Tại quyết định 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt dự án nêu trên vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 và được Chính phủ trình Quốc hội xem xét đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.
Đến nay, được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Nhà nước và Chính phủ, dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đã được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội (tại Nghị quyết số 29/2021/QH15, ngày 28/7/2021 và Nghị quyết số 43/2022/QH15, ngày 11/1/2022 của Quốc hội).
Theo tờ trình số 1245/TTr-BGTVT, ngày 10/2/2022 của Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng Chính phủ về “Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột”, đề xuất đầu tư theo quy mô phân kỳ (4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m) với chiều dài khoảng 117,5 km (trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 32,7 km và qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8 km).
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 21.935 tỷ đồng và đề xuất đầu tư theo hình thức đầu tư công; sau khi hoàn thành sẽ nhượng quyền thu phí để thu hồi vốn nhà nước.
Nội dung công văn của Tỉnh ủy Đắk Lắk nêu rõ: “Với đặc thù của tỉnh còn nhiều khó khăn, cần tập trung nguồn lực giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho nhân dân các dân tộc của tỉnh, không thể cân đối ngân sách địa phương cho dự án nêu trên.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.