Đắk Lắk: Yamaha Ngọc Cẩm Thạch liên tiếp bị “tố” lừa dối khách hàng

Đắk Lắk: Yamaha Ngọc Cẩm Thạch liên tiếp bị “tố” lừa dối khách hàng

Mai Văn Cường
Thứ 7, 04/05/2019 | 10:00
1
Nhiều khách hàng đã phản ánh về việc đại lý Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bán xe sai năm sản xuất, thay đổi màu sơn để bán với giá cao, ăn chênh lệch.

Clip: Người dân tố Yamaha Ngọc Cẩm Thạch gian dối khách hàng

Clip: Người dân "tố" Yamaha Ngọc Cẩm Thạch gian dối khách hàng

Mới đây, đường dây nóng báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của chị Trương Thị Băng Châu, 30 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, về  việc chị đã bị cửa hàng xe máy Yamaha Ngọc Cẩm Thạch ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, gian lận bán cho chị một chiếc xe không đúng theo ý muốn.

Theo phản ánh của chị Châu, ngày 23/1/2019, chị đến cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch và đồng ý mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha NVX màu đỏ đô, sản xuất năm 2019.

“Khi lắp ráp các phụ kiện thì tôi phát hiện lốp sau của chiếc xe NVX bị mòn và chỉ số trên công-tơ-mét đã nhảy số nhiều. Cho rằng chiếc xe trên đã được sử dụng rồi nên tôi yêu cầu đổi chiếc xe khác, thì lúc này nhân viên của Ngọc Cẩm Thạch tư vấn tôi mua chiếc NVX 155 màu trắng bạc. Tôi đồng ý mua xe với giá 52 triệu đồng”, chị Châu thuật lại.

Tuy nhiên, sau khi đưa chiếc xe máy về sử dụng một thời gian, chị Châu tra trên phần mềm hệ thống của hãng Yamaha thì tá hỏa phát hiện chiếc xe mình mới mua không phải sản xuất năm 2019 mà là năm 2017.

Tiêu dùng & Dư luận - Đắk Lắk: Yamaha Ngọc Cẩm Thạch liên tiếp bị “tố” lừa dối khách hàng

Chị Châu cho rằng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch đã lừa dối khách hàng khi bán xe sai năm sản xuất cho chị.

“Phát hiện sự việc mình bị cửa hàng gian lận, tôi đã liên hệ với Yamaha Ngọc Cẩm Thạch phản ánh yêu cầu đổi lại xe. Tuy nhiên, đại diện cửa hàng nhiều lần không hợp tác giải quyết, khất hẹn khiến tôi vô cùng bức xúc”, chị Châu bức xúc.

Trước đó, anh Trần Trọng Nhân, 24 tuổi, ở xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cũng phản ánh sự việc tương tự xảy ra tại Yamaha Ngọc Cẩm Thạch.

Theo đó, năm 2016, anh Nhân đến cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch mua chiếc xe Exciter màu đen mờ với giá gần 56 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi về sử dụng được một thời gian thì anh này phát hiện chiếc xe của mình bị sơn chồng lên. Bên dưới lớp sơn đen mờ là lớp sơn đỏ. Lúc này, anh Nhân vào phần mềm hệ thống của hãng Yamaha tra số khung thì phát hiện nguyên bản chiếc xe anh mua là màu đỏ chứ không phải màu đen và giá bán thấp hơn mức giá anh đã mua gần 10 triệu đồng.

Sau khi phát hiện xe bị “phù phép, biến màu”, anh Nhân nhiều lần ra cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch yêu cầu đổi lại xe, nhưng cửa hàng đều từ chối. Sau nhiều tháng đi lại, phản ánh, khiếu nại, phía Yamaha Ngọc Cẩm Thạch phải chấp nhận đổi chiếc xe máy khác cho anh Nhân.

Tiêu dùng & Dư luận - Đắk Lắk: Yamaha Ngọc Cẩm Thạch liên tiếp bị “tố” lừa dối khách hàng (Hình 2).

Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bị nhiều khách hàng "tố" bán hàng gian dối.

Trước phản ánh trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch để ghi nhận thông tin. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho biết người đại diện cửa hàng đã đi công tác nên không làm việc được. Trao đổi qua điện thoại, ông Dương Đình Trung, Giám đốc chuỗi cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch thừa nhận, do nhu cầu thị trường nên cửa hàng của mình có sơn lại mẫu xe Exciter để bán.

“Đối với ngành kinh doanh xe máy, chuyện sơn lại xe thì tất cả các cửa hàng trên cả nước đều làm. Nhà sản xuất đưa ra 5-7 màu sơn, trong đó có màu này thiếu, màu kia thừa, do nhu cầu của người tiêu dùng nên khi sơn lại xe thì có người (nhân viên bán xe - PV) nói, có người không nói. Về việc chênh lệch giá bán giữa màu sơn đen mờ và các màu khác hơn 10 triệu đồng thì quá trình sơn, công cán cũng đã hết 5-7 triệu, còn lại là lợi nhuận của cửa hàng cũng là chuyện bình thường”, ông Trung cho hay.

Nói về việc chiếc xe NVX 155 bán cho chị Châu không đúng như yêu cầu ban đầu của khách hàng, ông Trung cho rằng quá trình mua bán giữa nhân viên và khách hàng không rõ ràng nên dẫn đến hiểu lầm. “Chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng và hai bên sẽ thống nhất hướng giải quyết hài hòa nhất, tốt nhất cho đôi bên”, ông Trung thông tin.

PV cũng đã liên hệ với tổng đài Yamaha Việt Nam tư vấn về vụ việc, nhân viên tổng đài cho rằng, hãng Yamaha không cho phép các đại lý, cửa hàng ủy quyền bán sản phẩm của hãng tự ý thay đổi màu sơn. “Nếu đúng như phản ánh thì đại lý trên đã làm sai", tổng đài Yamaha khẳng định.

Về việc Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bán xe sai yêu cầu của khách hàng, nhân viên tổng đài Yamaha đề nghị khách hàng trực tiếp liên hệ với tổng đài và phía bộ phận xử lý khiếu nại, phản ánh sẽ làm rõ vụ việc.

Rao bán xe xịn với giá bèo, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 22/12/2016 | 14:56
Mới đây, Công an tỉnh Quảng Nam đã triệt phá đường dây lừa đảo qua mạng bằng hình thức rao bán xe xịn giá bèo. Bằng chiêu thức này, đối tượng đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Vụ đánh tráo bia để lừa dối khách hàng: Hành chính hay hình sự

Thứ 6, 05/02/2016 | 02:10
“Hành vi sang chiết bia Sài Gòn lager 450 ml loại rẻ tiền sang bia Sài Gòn special lager 330 ml đắt tiền để kiếm lời là vi phạm pháp luật”, thạc sĩ Nguyễn Thị Hằng cho biết.

Lộ chiêu taxi chính hãng 'bán mình' cho... 'xe gian'

Chủ nhật, 02/06/2013 | 13:54
Với kiểu kinh doanh chộp giật, nhiều hãng taxi sau khi có giấy phép trong tay đã bán thương hiệu cho đủ mọi thành phần hoạt động, mạnh ai người đó kiếm...
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.