Đắk Nông: Khai mạc hội nghị quốc tế về hang động núi lửa

Đắk Nông: Khai mạc hội nghị quốc tế về hang động núi lửa

Thứ 3, 22/11/2022 | 15:20
0
Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 vừa được khai mạc tại Đắk Nông, đánh dấu cột mốc mới trong hợp tác khoa học giữa Việt Nam với các quốc gia.

Sáng 22/11, các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 và Hội thảo khoa học 15 năm phát triển Công viên địa chất ở Việt Nam chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị có sự tham dự và phát biểu trực tuyến của ông Trần Hồng Hà – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam tích cực tham gia các cơ chế hợp tác quốc tế và khu vực về công viên địa chất, hang động núi lửa.

Việc tỉnh Đắk Nông đăng cai Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 đánh dấu cột mốc mới trong hợp tác khoa học giữa Việt Nam với các quốc gia có hệ thống hang động trên thế giới.

Sự kiện - Đắk Nông: Khai mạc hội nghị quốc tế về hang động núi lửa

Toàn cảnh hội nghị

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, mặc dù là thành viên còn rất trẻ trong Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu, nhưng việc tỉnh Đắk Nông được lựa chọn để đăng cai hội nghị quan trọng này đã nâng cao vị thế của địa danh Đắk Nông với bạn bè quốc tế, tăng cường quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khu vực về bảo tồn và khai thác bền vững các di sản địa chất.

Đồng thời, thông qua hoạt động lần này cũng thu hút các nhà khoa học đến nghiên cứu, nâng cao thêm giá trị của hệ thống hang động, giá trị văn hóa đặc trưng; chia sẻ kinh nghiệm, góp phần bảo tồn, khai thác hiệu quả di sản mang tầm quốc tế của tỉnh Đắk Nông, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh và đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Sự kiện - Đắk Nông: Khai mạc hội nghị quốc tế về hang động núi lửa (Hình 2).

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu khai mạc trực tuyến từ Tp.Hà Nội.

Tại buổi khai mạc hội nghị, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông bày tỏ vinh dự là địa phương đăng cai Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 - Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Hội thảo khoa học 15 năm phát triển Công viên địa chất ở Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định, việc chủ động đăng cai tổ chức một sự kiện khoa học quốc tế khẳng định quyết tâm của tỉnh Đắk Nông trong việc bảo tồn và sử dụng hợp lý các giá trị di sản, đặc biệt là các di sản địa chất.

Đây là cơ hội để tỉnh Đắk Nông giới thiệu, quảng bá hệ thống núi lửa và hang động núi lửa - những di sản địa chất tầm cỡ quốc tế trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tỉnh Đắk Nông học hỏi kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực bảo tồn, quản lý và khai thác bền vững di sản, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Sự kiện - Đắk Nông: Khai mạc hội nghị quốc tế về hang động núi lửa (Hình 3).

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng mong muốn hội nghị lần này thực sự là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý về núi lửa và hang động núi lửa có cơ hội trao đổi những kết quả nghiên cứu khoa học của mình.

Đồng thời, dành sự quan tâm nghiên cứu để tìm ra những giá trị khoa học mới về núi lửa và hệ thống hang động núi lửa ở Đắk Nông.

TS.Guy Martini, Chủ tịch Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, Tổng thư ký Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu đánh giá cao những giá trị của Công viên địa chất UNESCO Đắk Nông vào mạng lưới công viên địa chất toàn cầu.

Mặt khác, hoan nghênh những hoạt động thiết thực của Việt Nam và Đắk Nông trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị của công viên địa chất và hang động núi lửa.

Ông Christian Manhart - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam cho rằng, các hoạt động trao đổi trong những ngày tới tại Đắk Nông sẽ rất hứng khởi và hiệu quả.

Đồng thời, tăng cường sự hợp tác tuyệt vời giữa UNESCO và các nhà địa chất để bảo tồn, sử dụng bền vững các núi lửa, hang động núi lửa, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc.

Khánh Ngọc

Đắk Nông sẽ đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế về hang động núi lửa

Thứ 7, 19/11/2022 | 15:25
Tỉnh Đắk Nông đã chuẩn bị sẵn sàng để đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần đầu tiên tại Việt Nam.

Hội nghị khoa học kỹ thuật quốc tế Hoàn Mỹ Mayo Clinic

Thứ 3, 07/12/2021 | 15:12
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vừa công bố Hội Nghị Khoa Học Kỹ Thuật Hoàn Mỹ Mayo Clinic sẽ được tổ chức lần đầu tiên trên nền tảng trực tuyến.

Hội nghị Thẩm mỹ Quốc tế VSAPS - DEMIRE 2020 nâng cao nhận thức về thẩm mỹ an toàn

Chủ nhật, 05/01/2020 | 16:00
Ngày 05/01/2020, Hội nghị Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế VSAPS - Demire 2020 tổ chức tại khách sạn JW Marriott đã thu hút gần 1000 người hành nghề trong lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam tham gia.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.