Đắk Nông: Nhiều cán bộ bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

Đắk Nông: Nhiều cán bộ bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thứ 5, 02/03/2023 | 10:06
0
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, trong đó có nhiều người là cán bộ.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đặc biệt quan tâm và chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh triển khai thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường, với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Đơn cử, vào khoảng 20h ngày 28/2, các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Nông và Công an Tp.Gia Nghĩa được “tung” ra làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến giao thông trên địa bàn Tp.Gia Nghĩa.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông: Nhiều cán bộ bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Tại khu vực đầu đường Hai Bà Trưng (thuộc Tổ dân phố 10, phường Nghĩa Thành, Tp.Gia Nghĩa), tất cả các trường hợp điều khiển phương tiện ô tô, xe máy qua đây đều bị các cán bộ, chiến sĩ của một tổ kiểm tra nồng độ cồn ra tín hiệu giảm tốc độ, dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn.

Một trong những người đầu tiên được yêu cầu dừng xe kiểm tra là ông V.H.N. (trú tại Tp.Gia Nghĩa). Khi được yêu cầu thổi vào máy đo nồng độ cồn, ông N. nhanh chóng bỏ đi vào khu vực cây xăng để trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, sau khi được cán bộ vận động, ông N. đã tự giác chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả đo nồng độ cồn của ông N. là dưới 0,25mg/1 lít khí thở.

Sau khi ông N. xuất trình giấy tờ, lực lượng chức năng xác minh thì được biết người này là một cán bộ làm ở một phường trên địa bàn Tp.Gia Nghĩa. Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm nồng độ cồn với mức phạt từ 6-8 triệu đồng, bị tạm giữ phương tiện và bị tước giấy phép lái xe từ 10 đến 12 tháng.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông: Nhiều cán bộ bị xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 2).

Lực lượng công an có mặt tại nhiều tuyến đường giao thông để thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát. 

Tiếp đó, moột trường hợp khác là anh N.V.H. (trú tại TP.Gia nghĩa) điều khiển xe máy vi phạm nồng độ với mức trên 0,4mg/1 lít khí thở. Anh H. cho biết, sau buổi đi làm về có uống mấy ly với nhóm bạn.

Trước đó, mấy ngày cũng bị lực lượng CSGT Đắk Nông xử phạt 5,5 triệu đồng với lỗi vi phạm nồng độ cồn và bị tạm giữ phương tiện.  

Cũng trong đêm 28/2, một tổ công tác khác đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát nồng độ cồn tại đường Tôn Đức Thắng (thuộc tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, Tp.Gia Nghĩa).

Khi thấy tổ công tác kiểm tra, một số thực khách đã “cố thủ” tại các quán nhậu, karaoke. Khá nhiều trường hợp để xe tại quán gọi xe taxi đón về, một số truờng hợp nhờ người thân đến điều khiển xe về, còn một số đi bộ.

Mặc dù vậy, lực lượng CSGT tổ chức tuần tra lưu động bằng xe mô tô chuyên dụng, qua đó đã phát hiện xử lý lập biên bản, các truờng hợp không đi qua chốt kiểm soát.

Đơn cử, lực lượng chức năng phát hiện ông P.V.B (trú tại Tp.Gia Nghĩa), điều khiển xe ô tô nồng nặc mùi rượu. Kết quả kiểm tra, ông B. vi phạm nồng độ cồn 0,426 mg/lít khí thở.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông: Nhiều cán bộ bị xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 3).

Nhiều phương tiện bị tạm giữ. 

Qua xác minh, lực lượng chức năng biết được, ông B. là một cán bộ của huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Với lỗi vi phạm nói trên, ông B. sẽ bị xử phạt từ 30-40 triệu đồng, bị tạm giữ xe và tước giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Với tinh thần làm việc quyết liệt, từ 19h đến 24h trong ngày 28/2, các Tổ công tác thuộc Phòng CSGT, Cảnh sát cơ động và lực lượng Công an Tp.Gia Nghĩa đã phát hiện, xử lý gần 20 truờng hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có 5 trường hợp điều khiển xe ô tô và 2 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, đảng viên.

Đối với 2 trường hợp là cán bộ, đảng viên, lực lượng CSGT sẽ gửi văn bản thông báo lỗi vi phạm về cơ quan, đơn vị nơi những người này công tác, sinh hoạt để xử lý theo quy định.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông: Nhiều cán bộ bị xử lý vi phạm nồng độ cồn (Hình 4).

Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường được thực hiện với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Một lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an Tp.Gia Nghĩa cho biết thêm, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn thường khó khăn hơn so với các vi phạm khác do người sử dụng rượu, bia nhận thức và hành động không thực sự chuẩn mực, có trường hợp còn có thái độ lăng mạ, chống đối.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng làm nhiệm vụ vừa phải phân tích, tuyên truyền để người vi phạm hiểu rõ hơn hậu quả đi kèm với lỗi vi phạm sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Đối với những trường hợp cố tình không hợp tác, chống người thi hành công vụ, lực lượng chức năng sẽ tổ chức ghi hình, mời nhân chứng xử lý nghiêm đối tượng theo đúng pháp luật.

Không riêng gì Tp.Gia Nghĩa, những ngày qua, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự Công an các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đã phối hợp với Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát cơ động thành lập các tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” trên các tuyến giao thông.

Qua đó, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa “đã uống rượu bia thì không lái xe” và ngăn ngừa, làm giảm tai nạn giao thông.

Khánh Ngọc

Quán nhậu vắng khách vì nỗi lo nồng độ cồn

Thứ 3, 28/02/2023 | 18:45
Trong đợt cao điểm xử lý nống độ cồn, nhiều người lựa chọn những quán ăn không liên quan đến bia rượu, khiến nhiều quán nhậu, quán bia trở nên vắng khách.

"Ma men" lái ô tô "thông chốt" kiểm tra nồng độ cồn, hất CSGT Hà Nội lên nắp capo

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:55
Khi bị CSGT yêu cầu xuống xe để kiểm tra nồng độ cồn, tài xế bất ngờ tăng ga lao vào tổ công tác, hất một cán bộ lên nắp capo rồi bỏ chạy.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Vụ hai cha con bị ô tô tông tử vong, tài xế ô tô có nồng độ cồn

Chủ nhật, 19/02/2023 | 13:36
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định tài xế ô tô đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe gây tai nạn tông trực diện vào hai cha con đi xe máy, khiến cả hai tử vong.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.