Đám cưới mùa dịch: Cô dâu chú rể cùng quan khách đo thân nhiệt trước khi vào tiệc

Đám cưới mùa dịch: Cô dâu chú rể cùng quan khách đo thân nhiệt trước khi vào tiệc

Chủ nhật, 22/03/2020 | 12:54
0
Những hình ảnh cô dâu, chú rể cùng quan khách hai bên rửa tay, đo thân nhiệt trước khi vào tiệc cưới đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến không ít các cặp đôi phải dừng tiệc cưới để đảm bảo sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thế nhưng, vẫn có những trường hợp bất khả kháng mà gia đình đôi bên buộc lòng phải tổ chức đám cưới cho đôi bạn trẻ giữa mùa dịch Covid-19.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Đức Tiên, chủ nhân chia sẻ những bức ảnh này viết: “Đám cưới mùa này vui. Còn tết mà vẫn có đám cưới mồng 5 mươi mấy rồi”. Kèm theo dòng cảm xúc là hình ảnh cô dâu chú rể cùng quan khách hai bên rửa tay sát trùng, được cơ quan chức năng đo thân nhiệt trước khi bước vào tiệc cưới.

Cộng đồng mạng - Đám cưới mùa dịch: Cô dâu chú rể cùng quan khách đo thân nhiệt trước khi vào tiệc

Cô dâu, chú rể vui vẻ khi được kiểm tra thân nhiệt.

Những bức ảnh này nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của cư dân mạng, nhiều người cho rằng, tổ chức tiệc cưới vào mùa dịch bệnh Covid-19 là hơi mạo hiểm. Nhưng, việc rửa tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt là việc làm hết sức cần thiết và kịp thời.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, nhiếp ảnh gia Đức Tiên (SN 1994, 360 Wedding House) cho biết: “Cô dâu chú rể trong hình ảnh là bạn bè lâu năm của chúng tôi quê tại Đắk Nông. Đám cưới diễn ra trong tình hình dịch, nên mọi người có đề xuất hoãn đám cưới lại nhưng nhà hàng đã đặt tiệc cưới họ không cho hủy lịch. Vì vậy, gia đình hai bên dã quyết định chỉ mời khách ở tỉnh mình chứ không mời các tỉnh khác nhiều cũng như bạn bè nước ngoài để tránh tình trạng dịch bệnh lây lan, không an toàn cho số đông”.

Cộng đồng mạng - Đám cưới mùa dịch: Cô dâu chú rể cùng quan khách đo thân nhiệt trước khi vào tiệc (Hình 2).

Những hình ảnh đang được lan truyền.

Cũng theo lời chia sẻ của nhiếp ảnh gia Đức Tiên, trước hôm diễn ra đám cưới bên phường (nơi cô dâu chú rể sinh sống – PV) đã đến xin danh sách khách mời, cô dâu chú rể vui vẻ đồng ý. Có 4 trường hợp khách ở TP.HCM ở xa đến thì cơ quan chức năng đã lấy thông tin cụ thể hơn.

Đến ngày tổ chức tiệc cưới, cơ quan chức năng đã đến đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay khô, khẩu trang cho mọi người trước khi về, có 4 trường hợp ở TP.HCM được kiểm tra thông tin họ sống ở các quận huyện nào, có dịch bệnh hay không?

Cộng đồng mạng - Đám cưới mùa dịch: Cô dâu chú rể cùng quan khách đo thân nhiệt trước khi vào tiệc (Hình 3).

Khách đến tham dự tiệc cưới cũng rất hợp tác với cơ quan chức năng.

“Khi được kiểm tra thân nhiệt mọi người hơi bất ngờ vì chưa từng gặp trường hợp nào như thế này, tuy nhiên, họ cũng rất vui vẻ để hợp tác, chưa cần yêu cầu họ rửa tay họ đã rửa tay.Có hai vị khách mời “đặc biệt” khi đến đến thăm dự đã tự xin khai báo thông tin, nói chung mọi người có ý thức trong phòng trách dịch.

Bản thân cô dâu chú rể cũng chuẩn bị rất nhiều nước rửa tay khô để cung cấp cho khách đến thăm dự tiệc cưới. Vì thế, đám cưới của đôi bạn trẻ diễn ra khá vui vẻ và thuận lợi.

Bản thân tôi đã đi chụp ảnh cưới được 5 năm nhưng hoàn cảnh như thế này chắc chỉ có một, quá đặc biệt”, Đức Tiên chia sẻ.

Mai Thu

Chia sẻ của cặp đôi hoãn đám cưới 800 khách nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Thứ 3, 17/03/2020 | 10:26
Mặc dù đã cận kề ngày cưới, thiệp mời 800 khách được phát đi nhưng một cặp đôi ở tỉnh Kon Tum vẫn quyết định hoãn đám cưới để phòng dịch Covid-19.

Bình Thuận hoãn tổ chức đám cưới, liên hoan… để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 16/03/2020 | 17:37
Ngày 16/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Hòa đã ký văn bản khẩn gửi các cơ quan ban ngành liên quan trên địa bàn về việc tạm hoãn tổ chức đám cưới, liên hoan, sinh hoạt tập trung đông người để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Thiệp mời đã phát, cô dâu chú rể vẫn hoãn đám cưới để chống dịch

Thứ 4, 11/03/2020 | 15:32
Cặp đôi trẻ ở Quảng Nam và gia đình đã bàn bạc, thống nhất quyết định hoãn đám cưới nhằm phòng, chống dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.

Hướng dẫn viên dũng cảm đối đầu voi hung hãn để cứu du khách

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:14
Một con voi đực hung hãn đã húc tung chiếc xe chở du khách trong Khu bảo tồn săn bắn Pilanesberg, Nam Phi, khiến cho du khách một phen kinh hoàng.

Tìm kho báu, người đàn ông nhặt được cục vàng giá 1,6 tỷ đồng dưới biển

Chủ nhật, 24/03/2024 | 13:00
Sau nhiều năm tìm kiếm kho báu, ông Vincent Thurkettle vô cùng sửng sốt khi tìm thấy một cục vàng nặng 97,12g dưới đáy biển.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.