"Đàm Vĩnh Hưng đang vẽ đường cho bạo lực và tạo thành một chuỗi ân oán”

Thứ 2, 21/10/2019 | 08:06
1
Đó là lời khẳng định của nhiều chuyên gia giáo dục khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho những ai trừng phạt ông bố say rượu đã bạo hành con trai được đăng tải trên mạng xã hội trước đó.

Trước câu chuyện nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào mạnh tay “dạy dỗ” ông bố say xỉn đã liêp tục tát vào mặt con trai 3 tuổi nhiều chuyên gia phải lên tiếng.

Chiều ngày 20/10, chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, PGS.TS Phạm Ngọc Trung (Nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển Học viện Báo chí) cho rằng: “Tại sao một người hoạt động văn hóa lại có hành động, lời lẽ thiếu văn hóa vậy? xúi giục khán giả đánh ông bố say sỉn rồi bạo hành con là điều không nên. Có lẽ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng muốn bênh vực trẻ em tội nghiệp nhưng như thế lại thành vi phạm pháp luật, khi ấy nó sẽ thành một chuỗi ân oán”.

Sự kiện - 'Đàm Vĩnh Hưng đang vẽ đường cho bạo lực và tạo thành một chuỗi ân oán”

Theo nhiều chuyên gia, Đàm Vĩnh Hưng đang mắc sai lầm.

Cũng theo PGS.TS Phạm Ngọc Trung, những lời kích bác của một người nổi tiếng có thể dẫn đến hậu quả chết người. Chỉ một cái tát tôi sẽ làm cho xã hội rối loạn, cứ người này trả thù người kia thì còn đâu là đạo đức, còn đâu là nền giáo dục.

Đàm Vĩnh Hưng sau khi xem clip có lẽ muốn ủng hộ lẽ phải, thể hiện mình là người chân chính, bênh kẻ yếu thế. Tinh thần thì tốt nhưng lời nói như vậy là đang tiếp tục vi phạm pháp luật.

Cùng chia sẻ với PV, chuyên gia giáo dục Tô Thụy Diễm Quyên (Cố vấn giáo dục cấp cao của Tập đoàn Microsoft, Giảng viên các chương trình đổi mới giáo dục của bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định: “Đây là một hành động quá tệ, chẳng khác nào Đàm Vĩnh Hưng đã vẽ đường cho bạo lực tiếp diễn.

Theo tôi, đối với những người có nhiều người theo dõi trên facebook thì cũng nên thận trọng trước lời nói và hành vi của mình vì nó tạo tác động xấu cho xã hội. Những lời thách thức ấy sẽ bị pháp luật xử lý vì chẳng khác nào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kích động mọi người. Những lời nói đó không phải là bảo vệ đứa trẻ mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chỉ đang tạo sự ngụy biện”.

Sự kiện - 'Đàm Vĩnh Hưng đang vẽ đường cho bạo lực và tạo thành một chuỗi ân oán” (Hình 2).

Chuyên gia giáo dục Tô Thụy Diễm Quyên.

Chuyên gia giáo dục Tô Thụy Diễm Quyên cho biết thêm, muốn bảo vệ đứa trẻ đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chỉ nên phân tích trên mạng xã hội cho thấy hành vi của ông bố say rượu rồi đánh con nhỏ là sai. Khi ấy lên tiếng cảnh báo cho khán giả không được đánh con. Đây cũng là cách để răn đe người khác, để các ông bố không phạm phải sai lầm chứ đừng mượn tay người khác để đánh người. Ứng xử như vậy là cực kỳ sai lầm, tạo tâm lý tiêu cực, cổ súy bạo lực rất đáng lo ngại."

Xử lý ra sao trong vụ Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho người "dạy dỗ" ông bố bạo hành con?

Chủ nhật, 20/10/2019 | 20:00
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không có quyền đứng trên pháp luật để xử lý người khác, như vậy là hành vi trái pháp luật và gây dư luận xấu.

Nhà văn Chu Thơm: "Đàm Vĩnh Hưng thực sự có vấn đề, anh ta đang hành động của một kẻ “đốt đền”

Chủ nhật, 20/10/2019 | 14:00
Bức xúc trước hành vi của người cha bạo hành con, Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho người "dạy dỗ" ông bố trẻ bạo hành con trai. Nhà văn Chu Thơm đã lên tiếng về điều này.

"Đàm Vĩnh Hưng không thể đứng trên pháp luật khi xúi giục khán giả đánh ông bố say xỉn bạo hành con"

Thứ 7, 19/10/2019 | 15:20
Bức xúc trước hành vi của người cha bạo hành con, Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho người "dạy dỗ" ông bố trẻ bạo hành con trai.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.