Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng:

Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng: "Đó là văn minh!"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 21/09/2021 | 16:40
0
Đại diện phía ca sĩ này cho biết, Công an Tp.HCM đã nhận đơn tố cáo của ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xác nhận với Người Đưa Tin, ca sĩ này đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng tới Công an Tp.HCM về hành vi "Làm nhục người khác", "Vu khống", và "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông". Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) của Công an Tp.HCM đã tiếp nhận đơn của nam ca sĩ và đang trong quá trình xác minh nội dung đơn tố cáo theo quy định.

Văn hoá - Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng: 'Đó là văn minh!'

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gửi đơn tới Công an Tp.HCM để tố cáo bà Phương Hằng.

Trong đơn tố cáo, nam ca sĩ cho rằng CEO Phương Hằng đã liên tục lợi dụng tính năng livestream của mạng xã hội để sử dụng ngôn ngữ phản cảm, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều nghệ sĩ.

Không những vậy, bà còn cáo buộc nhiều sao Việt ăn chặn tiền từ thiện của người dân trong khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này. Bên cạnh đó, đơn tố cáo cho rằng nữ doanh nhân đã công khai các thông tin bí mật đời tư và cả số tiền trong tài khoản ngân hàng của các cá nhân nhằm mục đích miệt thị, dẫn dắt dư luận.

Vào các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8/2021, bà Phương Hằng đã phát sóng trực tiếp nêu đích danh tên Đàm Vĩnh Hưng. Theo nam ca sĩ, bà chủ Đại Nam đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của anh bằng những lời lẽ thô tục. Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết thông tin anh ăn chặn tiền từ thiện, ăn hối lộ, cấu kết mua giải trong cuộc thi The Voice mà nữ CEO này lan truyền là sai sự thật.

Đàm Vĩnh Hưng còn tố nữ doanh nhân ngang nhiên công khai hóa thông tin cá nhân của anh về giới tính, tình cảm với những lời lẽ tục tĩu. Việc nữ CEO liên tục livestream xúc phạm đã khiến nhiều người liên tục gọi điện, nhắn tin quấy rối anh, gây đảo lộn cuộc sống và công việc, ảnh hưởng xấu tới tinh thần nam ca sĩ.

"Tôi đang sống trong sự hoang mang, lo lắng bất an trước sự ngông cuồng coi thường pháp luật của bà Hằng và một số thành phần trên cộng đồng quá khích đã tin tưởng vào những điều mà bà Hằng phát ngôn. Mặc dù tôi đã cố gắng trấn an dư luận nhằm bảo vệ hình ảnh của một người nghệ sĩ chân chính mà tôi đã xây dựng suốt hơn hai mươi năm qua, nhưng cũng không thể ngăn được làn sóng tẩy chay của những người mến mộ và cả những người quen biết của tôi", Đàm Vĩnh Hưng nêu trong đơn tố cáo.

Đàm Vĩnh Hưng cũng khẳng định "sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật". Anh cho hay nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch trong việc làm từ thiện của mình nhưng anh tin con đường đang chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật.

"Chỉ có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra và toà án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà Hưng đang phải chịu đựng", anh nói.

Văn hoá - Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng: 'Đó là văn minh!' (Hình 2).

Chuyên gia văn hoá cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tới Công An tố cáo việc mình bị vu khống, làm nhục là văn minh hơn việc lên mạng cãi nhau.

Trong buổi livestream hôm 24/8, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định đang giữ khoảng 1,9 kg giấy tờ sao kê tài khoản ngân hàng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, với số tiền từ thiện đã nhận lên đến 96 tỷ đồng, chứ không phải 1,8 tỷ đồng như từng công bố. Bà nói nếu Đàm Vĩnh Hưng không công khai bản sao kê tổng số tiền từ thiện anh nhận được, bà sẽ tung bằng chứng và nhờ pháp luật can thiệp.

Đầu tháng 9, Đàm Vĩnh Hưng cho biết đang thực hiện các thủ tục tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng vì hành vi vu khống và xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự cũng như uy tín của anh. Do đó, trong thời gian này, nam ca sĩ sẽ tạm bảo mật mọi thông tin về tài khoản ngân hàng để phục vụ cho việc điều tra.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chuyên gia văn hoá Đoàn Xuân Hương cho hay: "Tôi không ngạc nhiên khi nghe tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, bởi vì trước đến nay, Mr. Đàm là người thẳng thắn, có gì nói nấy. Tôi ủng hộ việc gửi đơn đến các cơ quan chức năng để làm rõ những khúc mắc, hiểu lầm thậm chí vu khống để giải quyết đến cùng sự việc. Gửi đơn thế này là văn minh, còn hơn lên mạng xã hội livestreams tố cáo nhau ngày này qua tháng khác.

Dịch còn căng thẳng nhưng chứng kiến những ồn ào của người nổi tiếng thời gian qua, có khán giả còn căng thẳng hơn. Cũng là khán giả nên tôi thấy thời gian qua, fan của hai bên luôn tấn công nhau khiến cho môi trường mạng xã hội cũng ảnh hưởng. Việc gửi đơn tới các cơ quan chức năng sẽ làm chấm dứt điều này. Ai sai, sẽ bị xử lý. Không thể cứ dùng mạng xã hội để "khẩu chiến" mãi như vậy được".

"Showbiz Việt đã vốn rất ồn ào, thời gian qua còn mất điểm hơn khi một loạt nghệ sĩ có bị tố cáo, nhắc nhở cũng chỉ biết lên Facebook nói đi, nói lại. Có lẽ, chẳng phải nghệ sĩ sợ bị thua khi kiện đâu mà họ ngại, bởi theo một vụ án có các cơ quan chức năng vào cuộc thì phải kiên trì và mất nhiều thời gian. Hy vọng vụ kiện này sẽ là "Án điểm" của giới nghệ sĩ ở Việt Nam", chuyên gia Xuân Hương bày tỏ.

Trấn Thành tung sao kê, cư dân mạng "réo gọi" tên bà Phương Hằng

Thứ 3, 07/09/2021 | 17:38
Sau thời gian giữ im lặng trước ồn ào xoay quanh vấn đề từ thiện, Trấn Thành đã chính thức lên tiếng và công khai bản sao kê.

Cuối cùng Đàm Vĩnh Hưng cũng nói rõ về clip bị cho là “chửi” khán giả

Thứ 3, 10/08/2021 | 20:00
Ngôi sao: Cuối cùng Đàm Vĩnh Hưng cũng nói rõ về clip bị cho là “chửi” khán giả; Triệu Lệ Dĩnh tranh thủ về nhà chồng cũ thăm con khi đi công tác…

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị kiện: Căn cứ nào đòi bồi thường 1.000 tỷ?

Thứ 5, 03/06/2021 | 14:30
Luật sư Trần Hữu Thung (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng bà Lê Thị Giàu rất khó chứng minh số tiền thiệt hại lên đến 1.000 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

“Táo xã hội” gây “choáng” khi tham gia “Anh trai vượt ngàn chông gai”

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:18
NSND Tự Long là cái tên gây bất ngờ trong đợt công bố mới về các nam nghệ sĩ tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024".

Tuấn Hưng mong muốn bù đắp cho khán giả vì sự cố ý ngoài ý muốn

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:15
Chuyện Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, không thể hoàn thành đêm diễn trong tối 14/4 hiện đang là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Vì sao Trương Ngọc Ánh xin lỗi con dâu "tỷ phú" Hoàng Kiều?

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:54
Nữ diễn viên "Hương Ga" cũng lên tiếng bảo vệ người em thân thiết và xin lỗi cô vì vô tình vướng vào chuyện này.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.