Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đưa tin sai về đại dịch Corona:

Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đưa tin sai về đại dịch Corona: "Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình"

Hà Thị Linh
Thứ 6, 07/02/2020 | 10:28
0
Đàm Vĩnh Hưng khẳng định đã đến làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sau khi đăng tải thông tin thiếu kiểm chứng về đại dịch Corona. Anh sẽ chấp nhận hình phạt theo quy định.

Ngay đầu năm mới, Đàm Vĩnh Hưng đã dính “vận đen” khi bị cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc do đăng tải những thông tin sai lệch về đại dịch virus Corona. Mặc dù nam ca sĩ ngay sau đó đã nhanh chóng xóa bỏ bài đăng trên trang fanpage, nhưng rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích về cách đưa tin thiếu kiểm chứng của Mr Đàm. Không ít bình luận cho rằng, càng là người của công chúng, càng phải cẩn trọng và phát ngôn chuẩn mực, nhất là trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay.

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đưa tin sai về đại dịch Corona: 'Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình'

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận đưa tin sai lệch về đại dịch Corona.

Sau thời gian im lặng, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ lên tiếng về sự việc ồn ào này. Nam ca sĩ cho biết, anh đã đến làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sau khi đăng tải thông tin thiếu kiểm chứng. Cụ thể, trong biên bản làm việc với Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, Đàm Vĩnh thừa nhận hành vi đăng tin sai lệch và đề nghị Sở xem xét xử lý nhẹ. Sau quá trình làm việc, đơn vị này đã yêu cầu nam ca sĩ đính chính lại thông tin sai sự thật cũng như sẽ bị phạt hành chính về vụ việc.

Sự cố lần này khiến Đàm Vĩnh Hưng “thức tỉnh”, và rút ra bài học xương máu cho mình khi phát ngôn trên mạng xã hội. Nam ca sĩ nhận ra ở những thời điểm nóng như thế này, phải luôn bình tĩnh và tỉnh táo để cảm nhận thật sâu sắc những thứ đang diễn ra. "Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người”, Mr Đàm nói.

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đưa tin sai về đại dịch Corona: 'Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình' (Hình 2).

Biên bản làm việc của Đàm Vĩnh Hưng với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

“Ông hoàng nhạc Việt” cũng thẳng thắn bác bỏ thông tin anh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng. Anh khẳng định không bao giờ lẩn tránh, sẽ chịu trách nhiệm trước những việc mình đã làm.

“Tôi không giết người, cướp của hay buôn bán ma túy nên chưa bao giờ phải lẩn tránh. Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm! Tôi đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân”, giọng ca Chén đắng bày tỏ.

Từ sự cố của bản thân, Mr Đàm cũng nhắn nhủ người hâm mộ giữa thời điểm dịch Corona phải luôn tỉnh táo, và cập nhật những thông tin chính thống.

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đưa tin sai về đại dịch Corona: 'Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình' (Hình 3).

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm với việc mình đã làm.

Bên cạnh Đàm Vĩnh Hưng, thì Ngô Thanh Vân và Cát Phượng cũng bị Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM mời làm việc vì "đưa tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona trên mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng". Phía Sở này tuyên bố sở sẽ xử lý nghiêm theo Luật an ninh mạng đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác về dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Thông qua sự việc này, Sở Thông tin và Truyền thông cũng nhắn nhủ đến giới nghệ sĩ, vốn là những người có ảnh hưởng lớn đến khán giả, đặc biệt là lượng người hâm mộ mà họ sở hữu, cần phải cẩn trọng trong mỗi phát ngôn, bài viết của mình. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nghệ sĩ nếu đưa ra những phát ngôn không đúng sẽ khiến dư luận càng hoang mang hơn.

Ngô Thanh Vân có né trách nhiệm khi cử đại diện đến làm việc vụ đưa tin sai về dịch corona?

Thứ 5, 06/02/2020 | 20:38
Sáng ngày 6/2, người đại diện của Ngô Thanh Vân đến Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM để làm việc nhưng Sở đã từ chối và tiếp tục dời lịch làm việc sang tuần sau với yêu cầu nữ diễn viên phải trực tiếp lên làm việc.

Triệu tập đối tượng tung tin sai sự thật về công tác phòng dịch virus Corona

Thứ 5, 06/02/2020 | 14:12
Cơ quan chức năng vừa triệu tập một đối tượng đăng tải thông tin trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng chống virus Corona. Hiện cơ quan đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ nhân mê võ thuật, gắn bó với Johnny Trí Nguyễn hơn 10 năm không cưới, giờ ra sao?

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Diễn viên Nhung Kate sống kín tiếng, tập trung cho các dự án công việc với sự đồng hành của bạn trai Johnny Trí Nguyễn.

Miền Bắc sắp tăng nhiệt trở lại, tháng 5 nắng nóng có gay gắt hơn?

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:47
Những ngày qua miền Bắc có mưa rải rác và nhiệt độ trung bình tương đối thấp so với thời điểm nửa đầu tháng 5 hằng năm, dự báo nắng nóng sắp quay trở lại.

Bản tin 10/5: 19 sinh viên cấp cứu trong đêm do ngộ độc tập thể

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
19 sinh viên ở Tp.HCM nhập viện do ngộ độc thực phẩm tập thể; Sẽ xử lý việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có huy hiệu nhạy cảm biểu diễn...

Dự báo thời tiết ngày 10/5/2024: Miền Bắc mưa rất lớn

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (10/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:58
24 năm sau khi vụt sáng với Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ.