Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn

Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn

Phạm Xuân Chinh
Thứ 3, 02/10/2018 | 19:26
0
2 năm nay, người dân các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến của huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa phải chịu bụi bẩn từ việc thi công đường. Không thể chịu đựng thêm nữa, mới đây người dân 3 xã đã đưa băng rôn, gạch đá, gốc cây… ra chặn đường không cho xe qua lại để phản đối.

Theo tìm hiểu của PV, sáng 2/10, người dân sống ven đường tỉnh lộ 510 đoạn qua các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến của huyện Hoằng Hóa đã căng băng rôn, mang đá lớn, cây gỗ ra đường chặn xe tải qua lại.

Nguyên nhân do đường thi công dở, chậm tiến độ, bụi “tấn công” ngày đêm khiến người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Thế Kỷ (55 tuổi), trú tại thôn Nhân Phúc, xã Hoằng Đạo bức xúc cho biết: “Không thể chịu nổi, bụi tràn ngập khắp nơi cả ngày lẫn đêm. Cứ một chiếc xe ô tô đi qua là không còn thấy gì hết, bụi cuốn ngùn ngụt bay khắp nhà. Từ trong nhà đến ngoài cửa, không thứ gì là không có bụi. Có hôm nhà tôi vừa bưng mâm cơm ra để ăn thì bị chiếc xe tải đi qua làm bụi cuốn vào hỏng cả mâm cơm. Người dân chúng tôi quá khổ, nhiều lần làm đơn, ý kiến với chính quyền địa phương nhưng tình trạng bụi bặm vẫn không được giải quyết”.

Tin nhanh - Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn

Người dân mang băng rôn ra chặn đường vì bị bụi bẩn hành hạ.

Còn ông Lê Hồng Chinh (47 tuổi), trú tại thôn Nhân Phúc, xã Hoằng Đạo thì cho hay, do bị bụi bẩn "tấn công" nên hơn 1 tháng nay cả gia đình ông Chinh đã phải đóng cửa nhà, đi thuê một ngôi nhà ở phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa để ở vì quá bụi.

“Quá khổ đi, bụi tấn công khắp nơi không thể sống nổi. Lo cho 2 cháu nhỏ nhà tôi nên hơn tháng trước tôi phải đi thuê nhà ở trên thị trấn để ở, thi thoảng mới về nhà. Chưa bao giờ cuộc sống của chúng tôi lại bị đảo lộn vì bụi như vậy. Không hiểu dự án triển khai thế nào, nhưng từ giữa năm 2017 đến nay, người dân chúng tôi ngày đêm phải chịu cảnh bụi "tấn công" cả ngày lẫn đêm”, ông Chính cho biết thêm.

Theo quan sát của PV, nhà dân dọc hai bên đường qua các xã trên hầu hết cửa đóng then cài. Nhiều hộ dân phải lấy bạt che chắn từ ngoài cổng để tránh bụi bay vào nhà. Nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế.

Tình trạng bụi “tấn công” làm ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh của những hộ dân dọc tuyến đường 510 qua các xã trên đã diễn ra hơn 1 năm nay. Không chỉ xã Hoằng Đạo, dọc xuống các xã Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến, người dân cũng mang đá, cây gỗ ra chắn đường không cho các loại xe tải đi qua.

Tin nhanh - Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn (Hình 2).

Đá, cây gỗ được người dân mang ra chặn đường không cho xe lưu thông.

Nhận được thông tin, Cảnh sát giao thông của Công an huyện Hoằng Hóa được điều động đến các đầu đường hướng dẫn các phương tiện đi theo con đường khác.

Ông Hoàng Đình Hợp, Chủ tịch UBND xã Hoằng Đạo cho biết: “Sáng 2/10, một số người dân có mang đá, cây gỗ ra chắn đường, nguyên nhân do các phương tiện đi qua đoạn đường đang thi công nên gây bụi, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Nhất là khoảng 2 tuần nay, do đơn vị thi công dừng nên tình trạng bụi càng nghiêm trọng hơn. Người dân cũng đã nhiều lần ý kiến với xã, nhưng với chức năng nhiệm vụ của xã thì chúng tôi chỉ báo cáo huyện rồi đề nghị huyện xem xét”.

Ông Vũ Đức Lâm, Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến cho hay, sau khi dân ra chặn đường, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến giải thích, tuyên truyền. Đến trưa cùng ngày thì người dân đã về nhà, nhưng một số đá, cây gỗ vẫn còn trên đường. Ngoài ra, ông Lâm xác nhận, do đường thi công kéo dài nên tình trạng bụi bẩn đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống và kinh doanh của những hộ dân sống dọc tuyến qua địa bàn xã.

Tin nhanh - Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn (Hình 3).

Bụi bẩn bay mù mịt khi có xe chạy qua khiến người dân bức xúc.

Ông Hoàng Ngọc Dự, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa (đơn vị được giao quản lý dự án), cho biết tuyến tỉnh lộ 510, đoạn từ thị trấn Bút Sơn xuống khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa có chiều dài 7,8 km, chạy qua các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến.

Năm 2016, đoạn đường này được đầu tư nâng cấp, cải tạo với tổng số tiền 149,8 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương thuộc chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Dự án do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư và quản lý dự án.

“Trong quá trình thi công dự án, do nguồn vốn hạn hẹp nên quá trình thi công kéo dài, không đúng tiến độ dẫn tới tình trạng các phương tiện giao thông qua lại gây bụi. Bình thường chúng tôi chỉ đạo các nhà thầu tưới nước để hạn chế bụi, nhưng những ngày gần đây các nhà thầu không tưới nước nhằm để đường khô, thuận tiện cho việc rải nhựa mặt đường. Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức đối thoại với người dân các xã để giải thích cho người dân hiểu và không chặn đường gây cản trở giao thông” – ông Dự nói.

Vụ rơi thanh sắt khiến người đi đường tử vong: Công trình từng bị đình chỉ thi công

Thứ 6, 28/09/2018 | 11:26
Vụ rơi thanh sắt tại công trình xây dựng trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 2 người thương vong đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên qua tìm hiểu của PV công trình này đã từng bị đình chỉ thi công.  

Thanh Hóa: Bức xúc vì xe tải gây ô nhiễm, dân vác đá ra chặn giữa đường

Thứ 7, 09/06/2018 | 19:00
Gần 3 năm nay, nhiều hộ dân sống ven đường ATK tại làng Cao Khánh, xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, trở nên điêu đứng bởi bụi tấn công. Mỗi ngày hàng trăm lượt xe tải trở đất đá hoạt động cả ngày và đêm khiến tuyến đường chìm trong bụi bẩn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bụi, bẩn từ công trình nghìn tỷ bủa vây người dân

Chủ nhật, 13/03/2016 | 16:43
Ngày nắng thì bụi bẩn, ngày mưa thì lầy lội, đó là hệ lụy mà người dân sống dọc QL 48, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang phải gánh chịu vì hoạt động của xe tải phục vụ công trình thi công.
Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.