Đàn bà - đừng dại yêu đến cùng kiệt

Đàn bà - đừng dại yêu đến cùng kiệt

Chủ nhật, 06/01/2019 | 20:00
0
Đàn bà yêu thương sẽ dốc đến cùng kiệt, nhưng khi đã cảm thấy người ta không xứng đáng thì cũng nên buông bỏ, dù đau đớn...

Hôm qua chị gọi điện thoại, bảo với mình: "Có lẽ chị sẽ chấp nhận buông bỏ thôi. Chị đã dốc lòng vì người đàn ông ấy như thế, mà họ đã không đủ bao dung, có chút cãi vã nhỏ cũng lặng im thì chị không nuối tiếc nữa...".
Chị với anh đến với nhau khi đã trải qua một lần đổ vỡ trong đời. Đàn bà sau một lần thất bại hôn nhân thường dè dặt hơn trong việc lựa chọn người đàn ông sau này của đời họ.
Bởi họ sợ mọi thứ có thể sai lầm hơn một lần.

Nhưng với người đàn bà, hôn nhân ắt hẳn nếu lạc lối lần hai thì ngoài sự đau đớn còn hứng chịu thị phi, dù thực chất không phải đàn bà nào đổ vỡ hôn nhân nhiều lần cũng là người hư hỏng...
Chị không xinh đẹp nhưng duyên, trí thức và nhân hậu.
Chị một mình nuôi con, có khi chồng cũ gặp khó khăn còn giúp đỡ, dù người ấy đã từng bạc bẽo...
Sau khi ly hôn một thời gian chị lại mở lòng với một người mà chị nghĩ có thể sẻ chia những vui buồn...
Người ấy ly hôn, cũng một mình nuôi con. Khi đến với chị, anh hai bàn tay trắng, chị phần nào giúp anh những thứ có thể khi anh cần. Chị tốt đến độ con riêng của anh gọi chị là mẹ.
Nhưng rồi chị nhận ra, có lẽ cũng vì được chị yêu thương chăm sóc quá nên anh cứ mặc nhiên hưởng thụ, nghĩ chị phải có bổn phận như thế mà quên đi chị cũng cần tương tác yêu thương...
Anh muốn đi đâu, ăn gì, làm gì chị cũng cố gắng lo chu toàn. Trước đây mới yêu anh còn hỏi han chị khi mệt, nếu buồn chị rủ anh đi chơi anh còn đi cùng đôi lần...
Bây giờ chị rủ đi, anh biện mọi lý do để từ chối, chị ốm đau bệnh tật anh cũng hỏi cho có lệ rồi thôi. Có việc gì nho nhỏ cãi nhau, chưa một lần anh gọi điện thoại trước, mà dù đúng sai chị cũng là người gọi trước...
Nhiều lúc chị nghẹn ngào tâm sự: "Chị cũng không phải người đi ra đường không kiếm được ai hơn anh, chỉ là mong có được người đồng cảm sẻ chia tâm tình với mình. Chị không cần tiền bạc, vì chị có thể làm ra, chị cũng không ngại ngần giúp anh khi anh cần. Nhưng chị không chịu được sự thờ ơ vô tâm, chị cũng không hiểu sao anh lại làm vậy, ngay cả cuộc điện thoại cũng không muốn gọi cho chị dù anh sai...".
Mình nói với chị rằng, đừng buồn nhiều về một người đàn ông như thế nữa, nếu chị sai đã đành, nhưng chị không sai mà anh vẫn giận, còn cả tuần không thèm gọi điện thoại thì có lẽ anh đã nhạt đi rồi.

Vốn dĩ con người với nhau dù đàn ông hay đàn bà, có giận nhau, thậm chí đánh nhau chảy máu đầu nhưng còn yêu thì người ta sẽ gọi điện thoại, dù là nói lời yêu thương hay chửi bới. Khi người ta có nhu cầu làm phiền đối phương là lúc họ còn tình cảm.
Nhưng khi đã hết, ngay cả một cú điện thoại cũng không muốn gọi thì không còn gì để nói nữa đâu. Lúc người ta xem sự tự trọng của mình cao hơn, nghĩa là tình yêu đó không vượt qua được cái tôi của họ...
Buông bỏ là hành động sáng suốt nhất để lòng mình thôi tổn thương.
Đàn bà vốn vậy, yêu thương sẽ dốc đến cùng kiệt, nhưng khi đã cảm thấy người ta không xứng đáng thì cũng nên xoá đi, dù có đau đớn...
Không có người đàn ông nào tên Vô Tâm, chỉ có mình không đủ yêu thương để họ bận tâm thôi...
Hương Sen

Là phụ nữ, dù yêu chồng nhiều đi chăng nữa cũng hãy chỉ dựa vào bản thân mình

Thứ 6, 04/01/2019 | 08:04
Là phụ nữ, đừng tạo cho mình thói quen dựa dẫm vào đàn ông, bởi đến lúc họ rời đi, bạn sẽ mất thăng bằng hoặc chông chênh trong cuộc sống.

Chồng ngoại tình với người đồng giới, không muốn ly hôn vợ vì tiếc vỏ bọc hoàn hảo

Thứ 4, 02/01/2019 | 20:10
Tưởng chồng ngoại tình với cô gái nào, hóa ra anh ngoại tình với người đồng giới. Biết sự thật này, tim tôi như bị bóp nghẹt.

Ba tôi bảo: Con tưởng trên đời có cái thứ gọi là tình yêu ư?

Chủ nhật, 23/12/2018 | 08:53
Tôi là con trai duy nhất của ba tôi, kết quả từ một cuộc hôn nhân mà ông cho rằng là sai lầm lớn nhất đời không có cơ hội sửa chữa.
Cùng tác giả

Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trúng cử ĐBQH khoá XV

Thứ 5, 10/06/2021 | 22:24
Theo Nghị quyết về kết quả bầu cử, có 499 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong đó, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam trúng cử tại tỉnh Bình Dương.

Info: Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:00
Mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu hội đồng Nhân dân tương ứng với mỗi cấp hội đồng Nhân dân.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về luật Phòng, chống ma túy

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:24
Sáng 16/4, tại Hà Nội, văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố luật Phòng, chống ma túy.

HLG tỉnh Sơn La: Nâng cao nhận thức về Điều lệ Hội trong đời sống

Thứ 5, 15/04/2021 | 07:32
Hội nghị tập huấn Điều lệ hội Luật gia Việt Nam năm 2020 của hội Luật gia tỉnh Sơn La vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội được kiện toàn sau kỳ họp 11

Thứ 7, 10/04/2021 | 18:24
Sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, 17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được kiện toàn.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.