Dân kêu cứu vì doanh nghiệp thi công dự án bít đường dân sinh

Dân kêu cứu vì doanh nghiệp thi công dự án bít đường dân sinh

Hồ Hải Nam
Thứ 7, 05/06/2021 | 10:40
0
Để thực hiện dự án khu đô thị mới, công ty SBF cho công nhân chở đất bịt kín đường dân sinh, khiến hàng chục hộ dân bức xúc.

Ngày 4 và 5/6, hàng chục hộ dân ngụ hẻm 82 Bà Triệu, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai bức xúc khi phát hiện công ty SBF cho công nhân chở đất bịt kín đường dân sinh nơi hàng chục hộ dân đang sinh sống.

Để ngăn chặn việc này, các hộ dân tại đây kéo nhau ra đường ngăn cản, yêu cầu dừng ngày việc thi công, đồng thời phải san ủi mở lại đường để người dân lưu thông.

Có mặt hiện trường, PV Người Đưa Tin Pháp luật ghi nhận, các đơn vị thi công đang liên tục đổ đất, san lấp để tạo mặt bằng cho dự án, tạo nên một khối đất khổng lồ cắt ngang đoạn đường dân sinh của hàng chục hộ dân nơi đây.

Ngay tại đầu đường Bà Triệu đoạn tiếp giáp đường Nayder, đất đổ cao đến 1,5m  bít kín lối đi khiến người dân không thể ra vào được. Điều đáng nói, trước khi san lấp đường, nhà thầu thi công không hề thông báo cho người dân cũng như chính quyền địa phương.

Dân sinh - Dân kêu cứu vì doanh nghiệp thi công dự án bít đường dân sinh

Doanh nghiệp điều máy móc công nhân đến san ủi thực hiện dự án.

Trao đổi với PV, ông Sĩ Xong Nam, SN 1972, ngụ hẻm 82 Bà Triệu cho biết: “Ngày xưa hẻm đường Bà Triệu chỉ là con đường nhỏ sau này người dân tự nguyện hiến đất mới được con đường rộng như hôm nay.

Trong sổ đỏ đất của mỗi hộ gia đình, bản đồ thể hiện mặt đường Bà Triệu thông với đường Nayder – đường Nguyễn Tất Thành bà con rất phấn khởi”.

Tuy nhiên, ông Nam bức xúc: “Mấy hôm nay, phía công ty FBS lại cho công nhân điều máy móc chở đất đến bít kín đường kiến người dân không có lối để đi lại. Đơn vị thi công rất mập mờ, không công bố quy hoạch cho người dân biết.

Tại vị trí thi công đáng lẽ ra phải cắm bảng công khai quy hoạch dự án để người dân nắm nhưng đây không có. Trong khi đó, chủ trương của tỉnh để đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa việc cải tạo nâng cấp đường thông hè thoáng là việc cần thiết.

Thế nhưng, để thực hiện dự án của mình doanh nghiệp che chắn, bít lối đi của hàng chục hộ dân rất khó chấp nhận được”.

Dân sinh - Dân kêu cứu vì doanh nghiệp thi công dự án bít đường dân sinh (Hình 2).

Đường dân sinh của hàng chục hộ dân bị doanh nghiệp đổ đất bịt kín.

Bức xúc phản ánh với PV, ông Đặng Nạc, SN 1972, ngụ hẻm 82 Bà Triệu nói: “Trong sổ đỏ đất mà các hộ dân đang sở hữu có thể hiện mặt đường Bà Triệu thông ra Nayder nhưng phía công ty cho bít đường.

Nếu trường hợp có thay đổi quy hoạch tại sao phía chủ đầu tư, chính quyền địa phương không họp dân thông báo cho người dân biết. Tại sao thi công không đóng bản đồ quy hoạch chi tiết tại nơi thi công, như vậy là trái quy định, người dân chúng tôi không đồng tình".

Trao đổi với PV, ông Đỗ Trung Hùng, Chủ tịch UBND phường Phù Đổng cho biết: “Sáng nay tôi cũng đã nghe người dân phản ánh về việc công ty FBS thi công dự án bít đường dân sinh của hàng chục hộ dân. Về vấn đề này tôi đã liên lạc với phía công ty, yêu cầu họ khẩn trương san ủi mở lại lối đi cho người dân.

Dù thi công dự án gì đi chăng nữa việc bít lối đi của người dân tôi không đồng tình.  Bên cạnh đó, tôi đã yêu cầu phía công ty mang bản vẽ lên để kiểm tra.

Nếu dự án nằm trong quy hoạch bít đường dân sinh, tôi sẽ kiến nghị lên UBND thành phố đề nghị điều chỉnh quy hoạch. Không thể nào vì lợi ích của công ty mà mấy chục hộ dân đang sinh sống tại tuyến đường đó rơi vào cảnh khổ được”.

Dân sinh - Dân kêu cứu vì doanh nghiệp thi công dự án bít đường dân sinh (Hình 3).

Người dân bức xúc kéo ra công trình yêu cầu dừng thi công.

Theo tìm hiểu, dự án Khu phố mới Hoa Lư – Phù Đổng được phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2003, do công ty Cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp (công ty FBS) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục hạ tầng cơ sở, khu nhà ở liền kề, biệt thự, chung cư, các công trình công cộng, hạ tầng xã hội và cây xanh cảnh quan.

Bình Dương: Yêu cầu các chủ đầu tư dự án thực hiện nghiêm quy định pháp luật

Thứ 6, 28/05/2021 | 16:00
Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) các dự án kinh doanh bất động sản, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư…

Dự án Roxana Plaza Bình Dương: Chưa đủ điều kiện mở bán

Thứ 7, 15/05/2021 | 06:00
Mặc dù dự án đã cất nóc và đang hoàn thiện để bàn giao nhà, thế nhưng theo sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, dự án Roxana plaza vẫn chưa đủ điều kiện pháp lý.

TP.HCM: Cư dân bức xúc vì chủ đầu tư “thất hứa” bàn giao nhà

Thứ 4, 24/03/2021 | 14:44
Chủ đầu tư thất hứa giao nhà, hàng chục cư dân kêu cứu, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
Cùng tác giả

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Gia Lai: "Chỗ trọ 0 đồng” nâng bước học sinh nghèo

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:26
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều em học sinh, Trường THPT Ya Ly đã triển khai dự án "Chỗ trọ 0 đồng”, giúp các em giảm bớt chi phí, an tâm học hành.

Gia Lai: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:55
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ người dân một cách thuận lợi nhất.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Bình Phước: Xử lý tài xế xe tải bất ngờ chuyển hướng trên QL14

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:53
CSGT Bình Phước đã lập biên bản, xử lý tài xế điều khiển xe tải đầu kéo bất ngờ chuyển hướng vào ngã ba bên trái để lấy đá xây dựng.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.

Lâm Đồng: Sở GTVT lên phương án đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:24
Nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Sở GTVT thông báo phương án tổ chức giao thông trên các cung đèo.