Đạn

Đạn "lạc" khiến nam sinh ĐH GTVT tử vong, tướng Tô Ân Xô nói gì?

Thứ 3, 03/11/2020 | 20:12
0
Trong lúc đang ngồi đợi bạn, một nam sinh trường ĐH GTVT bất ngờ bị một viên đạn xuyên qua sườn vào tim, tử vong. Nghi phạm được xác định là một trung úy cảnh sát...

Liên quan đến vụ nam sinh đại học Giao thông vận tải (GTVT) tử vong, ngày 3/11, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng bộ Công an cho biết, Công an TP.Hà Nội đã báo cáo vụ việc đến bộ Công an.
Theo báo cáo ban đầu, ngày 30/10, một nam thanh niên nhà ở quận Đống Đa mang khẩu súng nén khí (dạng súng hơi) mua trên mạng ra quán nước gần nhà ngồi cùng bạn bè. Trong lúc thử súng, viên đạn vô tình trúng vào một nam sinh viên năm thứ 4 đại học ở bên kia đường ở khoảng cách 40m.
Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin thêm: "Người đàn ông và nhóm bạn đã lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện gần đó nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, người này đã đến trụ sở công an đầu thú". Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, đây là vụ vô ý làm chết người, không phải do mâu thuẫn, thù hằn cá nhân.

Pháp luật - Đạn 'lạc' khiến nam sinh ĐH GTVT tử vong, tướng Tô Ân Xô nói gì?

Hiện trường vụ việc.


Cũng theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an quận Đống Đa vào cuộc làm rõ vụ việc. Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết thêm, người sử dụng khẩu súng là trung úy Nguyễn Xuân T. đang công tác tại công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội). 
“Hiện trung úy Nguyễn Xuân T. đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân và cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xử lý vụ việc” – Thiếu tướng Xô nói.
Trước đó, khoảng 22h13 ngày 30/10/2020, tại số nhà 26 ngõ 26 đường Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội). Khi đó nam sinh viên đại học GTVT tên là Đ.A đứng chờ người nhà ở ngoài cửa, trên tay đang dùng điện thoại thì bị một viên đạn bắn vào mạn sườn bên phải.
“Đ.A ngã xuống, chỉ kịp kêu lên một tiếng.Thấy vậy, tôi từ trong nhà chạy ra, đỡ anh dậy. Lúc đó, Đ.A không kịp nói gì, chỉ nhìn tôi rồi rơi vào trạng thái bất tỉnh. Tôi kêu cứu thì có một người đàn ông chạy ra đỡ cùng tôi và đưa anh đi cấp cứu trước sự chứng kiến của hàng xóm xung quanh. Vết thương của Đ.A rất nặng, khi vào đến viện bác sĩ nói mạch đã ngừng đập”, một người thân của nam sinh chia sẻ với báo chí.
Người thân của Đ.A thông tin thêm, tất cả sự việc đều được camera ghi lại. Quá trình khám nghiệm tử thi, pháp y kết luận vết đạn bắn từ sườn phải xuyên vào tim gây tử vong.
Theo tìm hiểu của PV, Đ.A (SN 1999), là sinh viên năm thứ 4 trường đại học GTVT, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư liên chi đoàn khoa Đào tạo Quốc tế. Đ.A là sinh viên chăm chỉ, nhiệt tình, hòa đồng và có nhiều cống hiến cho hoạt động Đoàn, Hội và câu lạc bộ của khoa. Đ.A vừa được nhà trường trao học bổng vì những thành tích xuất sắc đã đạt được.
Trong mối quan hệ với những người xung quanh, Đ.A không có mâu thuẫn với bất kì ai, tất cả thầy cô và bạn bè đều yêu quý. Sự ra đi đột ngột của Đ.A là cú sốc lớn đối với mọi người. Anh  mới 22 tuổi, còn rất nhiều ước mơ và hoài bão đang dang dở, chỉ 1 năm nữa là sẽ lấy được tấm bằng kĩ sư cầu đường như mong muốn của bản thân và gia đình.
Liên quan tới sự việc trên, lãnh đạo UBND phường Ô Chợ Dừa cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Ô Chợ Dừa đã nắm được thông tin. Công an phường cũng đã phối hợp bảo vệ hiện trường, báo cáo Công an quận Đống Đa và Công an TP.Hà Nội để khám nghiệm. Hiện vụ việc vẫn đang được công an quận và thành phố điều tra, làm rõ.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo đại học GTVT cho biết, hiện nhà trường vẫn đang chờ thông tin từ cơ quan điều tra. Sau khi nắm được thông tin ban đầu về sự việc, nhà trường cũng đã cử cán bộ về thăm hỏi, chia buồn với gia đình sinh viên. 
N.Giang

Điều tra vụ nam sinh viên tử vong vì trúng đạn lạc lúc đợi bạn

Thứ 3, 03/11/2020 | 15:33
Đang ngồi đợi bạn, sinh viên trường đại học Giao thông vận tải bất ngờ trúng đạn xuyên qua sườn vào tim dẫn đến tử vong.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.