Dân mạng bức xúc lên án kênh YouTuber triệu views dạy trẻ ăn bột giặt, uống sữa tắm

Dân mạng bức xúc lên án kênh YouTuber triệu views dạy trẻ ăn bột giặt, uống sữa tắm

Thứ 4, 15/01/2020 | 14:02
1
Mới đây, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra bức xúc với một kênh YouTube chuyên đăng tải các video có nhan đề dễ gây hiểu lầm cho trẻ nhỏ như ăn bột giặt, ăn xương rồng, uống sữa tắm hay nước rửa bát,…

Theo Tiền Phong, đây là kênh YouTube dành cho trẻ em có tên “Toy Planet”, trong đó 2 YouTuber chủ kênh có biệt danh là “Anh tóc xanh” và “Anh bốn mắt” thường hóa thân thành nhân vật trong chính những tình huống mà thường ngày trẻ gặp phải khi đi học hay ở nhà.

Tuy nhiên, trong loạt clip thuộc series “Lớp học nhí nhố”, kênh này đăng tải nhiều video có nhan đề khiến trẻ hiểu lầm như: “Ăn xương rồng trừng trị sao đỏ Xanh lanh chanh“, “Ăn Ipad trong lớp troll “Xanh lanh chanh” xấu tính tráo quả”, “Làm giả bột giặt từ sữa bột”, "Uống nước rửa bát”, “Ăn xà bông, uống sữa tắm”…

Cộng đồng mạng - Dân mạng bức xúc lên án kênh YouTuber triệu views dạy trẻ ăn bột giặt, uống sữa tắm

Hàng loạt video triệu views dạy làm nước rửa bát, bột giặt giả để ăn thử khiến dân mạng phẫn nộ. (Ảnh: VTC News)

Đặc biệt, trong đoạn video có tên “Làm giả xà bông từ socola troll “Xanh lanh chanh” hay ghen tị”, hai YouTuber của kênh đã hướng dẫn làm giả xà bông và sữa tắm bằng sữa và chocolate trắng. Sau đó, nhân vật này đã ăn xà bông và sữa tắm (được làm từ sữa và chocolate) trước mặt bạn mình, trong khi nhân vật còn lại ăn xà bông và sữa tắm thật.

Zing.vn đưa tin, sau một tháng đăng tải, video này nhận được hơn 2 triệu lượt xem. Hiện video này vẫn đang được YouTube phân phối quảng cáo.

Trên nhóm chuyên về làm video YouTube, một thành viên chia sẻ video này và cảnh báo các bậc phụ huynh quản lý việc xem video của con.

"Trẻ không đủ nhận thức sẽ có thể làm theo", người này nhận xét.

Nhiều thành viên khác của nhóm cũng để lại bình luận kêu gọi tẩy chay kênh YouTube này vì lo ngại trẻ em sẽ xem.

Cộng đồng mạng - Dân mạng bức xúc lên án kênh YouTuber triệu views dạy trẻ ăn bột giặt, uống sữa tắm (Hình 2).

Video làm giả nước rửa bát để uống nhận được gần 4 triệu lượt xem.

"Cứ cho là trẻ em sẽ dùng sữa và socola thay cho hóa chất thật. Nhưng làm sao chắc chắn rằng trẻ em rửa sạch bình chứa? Ngoài ra, mục đích cuối của nhân vật kia cũng là để bạn mình ăn xà bông và sữa tắm thật. Điều này không có tính giáo dục", tài khoản Tai Nguyen bình luận.

"Đây có thể coi là hành vi hướng dẫn trẻ em nghịch dại. Nên có hình phạt thích đáng với những người làm YouTube có nội dung phản giáo dục kiểu này", Nguyễn Hữu Nhật, người làm YouTube lâu năm tại TP.HCM nhận xét.

Mặc dù video đã đăng tải được gần 1 tuần và có hình ảnh nhạy cảm, YouTube vẫn không có tác động gì. Clip chèn nhiều quảng cáo tự động từ YouTube.

Những năm gần đây, YouTube dần trở thành nơi ẩn chứa nhiều mối nguy hại đối với trẻ nhỏ nếu người lớn không kiểm soát được nội dung con em mình thường xuyên theo dõi. Điển hình là sự việc bé trai gần 8 tuổi ở huyện Nhà Bè, TP.HCM nhập viện trong tình trạng hôn mê vì làm theo trò thắt cổ nhưng vẫn thở được trên YouTube vào cuối tháng 11/2019.

Hay hồi tháng 3/2019, cộng đồng phụ huynh tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới cũng từng tỏ ra lo lắng khi cho rằng YouTube xuất hiện nhiều video có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát, điển hình thử thách Momo (Momo challenge).

Mặc dù những năm qua, YouTube liên tục đầu tư cả về con người lẫn công nghệ như sử dụng trí tuệ nhân tạo để kiểm duyệt nội dung video trên nền tảng của mình nhưng những đầu tư này dường như vẫn chưa đem lại hiệu quả như mong đợi bởi minh chứng là vẫn xuất hiện nhiều kênh YouTube có nội dung không tích cực như đã nói ở trên.

Phong Linh (tổng hợp)

"Có tiền và thời gian rảnh", tỷ phú Nhật chi hơn 200 tỷ tặng ngẫu nhiên cho cư dân mạng

Thứ 5, 09/01/2020 | 19:00
Theo ông Yusaku Maezawa, đây là một thử nghiệm nghiêm túc để xem liệu tiền có mang lại hạnh phúc cho con người hay không.

Mời rượu không thành, chú rể phá tan tiệc cưới gây xôn xao dân mạng

Thứ 4, 01/01/2020 | 13:45
Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh chú rể phá tan tiệc cưới của mình đang được chia sẻ rộng rãi và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.