Dàn mỹ nhân

Dàn mỹ nhân "Hồng lâu mộng" thay đổi thế nào sau 32 năm?

Thứ 2, 11/11/2019 | 19:00
0
Thành công của bộ phim Hồng Lâu Mộng (1987) đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên hàng ngôi sao. Có bước đệm vững chãi là vậy nhưng không phải mỹ nhân nào trong phim cũng chọn gắn bó lâu dài với nghiệp diễn.

Năm 1987, bộ phim Hồng lâu mộng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần chính thức ra mắt khán giả Trung Quốc. Sở hữu dàn diễn viên xinh đẹp, diễn xuất tốt, Hồng lâu mộng được coi là tác phẩm kinh điển trong lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ. Thành công của bộ phim đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên hàng ngôi sao. Có bước đệm vững chãi là vậy nhưng không phải mỹ nhân nào trong phim cũng chọn gắn bó lâu dài với nghiệp diễn.

Giải trí - Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' thay đổi thế nào sau 32 năm?

Nàng Tiết Bảo Thoa do nữ diễn viên Trương Lợi thủ vai khiến khán giả mê đắm bởi nhan sắc kiều diễm, thần thái cuốn hút. Sau thành công của Hồng lâu mộng, cô không tiếp tục sự nghiệp đóng phim. Thay vào đó, nữ diễn viên sang Canada du học rồi đầu tư kinh doanh. Trương Lợi sở hữu khối tài sản lớn cùng vẻ ngoài trẻ trung xinh đẹp dù đã 54 tuổi. Ở tuổi ngũ tuần, cô chọn cuộc sống độc thân, không chồng con.

Giải trí - Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' thay đổi thế nào sau 32 năm? (Hình 2).

Bà xã của nam diễn viên Trương Quốc Lập - Đặng Tiệp vào vai Vương Hy Phượng - người phụ nữ sắc sảo, nhạy bén. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, nữ diễn viên đã tham gia nhiều tác phẩm thành công như Tể tướng Lưu Gù, Khang Hy vi hành… Sau khi kết hôn vào năm 1989, cô dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện tại, nữ diễn viên thường xuất hiện với vai trò nhà sản xuất. Năm 2019, vợ chồng Đặng Tiệp cùng xuất hiện trên chương trình thực tế Hạnh phúc tam trọng tấu.

Giải trí - Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' thay đổi thế nào sau 32 năm? (Hình 3).

Nữ diễn viên Quách Tiêu Trân trong vai Sử Tương Vân cũng chọn cách sống khá bình lặng sau thành công của Hồng lâu mộng. Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ bị tàn tật nên cô sớm phải bươn chải kiếm tiền. Tới năm 2007, Tiêu Trân được điều tới một học viện nghệ thuật ở An Huy. Từ đó tới nay, cô trở thành giảng viên tại học viện này.

Giải trí - Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' thay đổi thế nào sau 32 năm? (Hình 4).

Trong Hồng lâu mộng bản 1987, vai diễn Giả Nghênh Xuân yếu ớt do hai diễn viên Kim Lợi Lợi và Mâu Nhất đóng. Vì vướng lịch học ở Học viện Hí kịch Trung ương, Kim Lợi rời bộ phim. Mâu Nhất là người đóng tiếp vai Giả Nghênh Xuân. Tuy nhiên, vì không quá yêu thích diễn xuất nên nữ diễn viên đã đổi nghề sang kinh doanh sau khi bộ phim kết thúc.

Giải trí - Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' thay đổi thế nào sau 32 năm? (Hình 5).

Nữ diễn viên Đông Phương Văn Anh đóng vai Giả Thám Xuân lại có sự nghiệp thành công sau khi tham diễn xuất trong Hồng lâu mộng. Nhiều năm tiếp theo, cô trở thành nhà sản xuất phim có tiếng, giành được nhiều giải thưởng.

Giải trí - Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' thay đổi thế nào sau 32 năm? (Hình 6).

Nhiều nghệ sĩ trong dàn diễn viên Hồng lâu mộng bỏ nghiệp diễn để chuyển sang kinh doanh, trong đó có Hồ Trạch Hồng (đóng vai Giả Tích Xuân). Cô cũng chọn con đường kinh doanh sau một thời gian dài không tìm được vai diễn phù hợp.

Giải trí - Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' thay đổi thế nào sau 32 năm? (Hình 7).

Nhân vật Tập Nhân - người đứng đầu trong số A hoàn của Giả Bảo Ngọc - do nữ diễn viên Viên Mai đóng. Giống như nữ diễn viên Đông Phương Văn Anh, cô tập trung vào sự nghiệp sản xuất phim ảnh hơn là tham gia diễn xuất.

Giải trí - Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' thay đổi thế nào sau 32 năm? (Hình 8).

Lâm Đại Ngọc - nhân vật trung tâm, linh hồn của Hồng lâu mộng - do nữ diễn viên Trần Hiểu Húc đảm nhận. Năm 2007, nữ diễn viên xuống tóc đi tu. Những ngày cuối đời, cô sống trong đau đớn vì bệnh ung thư vú. Tháng 5 năm 2007, Trần Hiểu Húc qua đời. Hàng năm, những người hâm mộ trung thành của nữ diễn viên vẫn đều đặn đến viếng thăm mộ của cô.

T.D (t/h)

 

Nếu không có Hòa Thân, Hồng Lâu Mộng chưa chắc đã được lưu truyền và phổ biến

Thứ 5, 15/08/2019 | 07:30
Khi mới ra đời Hồng lâu mộng nằm trong danh mục sách bị cấm bởi triều đình nhà Thanh. Nhưng với tình yêu nghệ thuật và cách lách luật khôn khéo Hòa Thân đã khiến cho tác phẩm được lưu truyền và phổ biến cho tới ngày hôm nay.

Hồng Lâu Mộng - hé mở câu chuyện hậu trường chưa từng được công bố

Chủ nhật, 17/02/2019 | 13:00
Hồng Lâu Mộng bản 1987 được khai sinh nhờ bàn tay nhào nặn xuất thần của đạo diễn Vương Phù Lâm cùng với sự tham gia sản xuất, chế tác của rất nhiều nhà nghiên cứu Hồng Lâu Mộng. Và điều thú vị hơn hết đó chính là những bí mật hậu trường chưa từng được công bố của tác phẩm truyền hình kinh điển này.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.