Dàn sao sắp hết hợp đồng của Chelsea: Ai đi, ai ở?

Thứ 7, 04/03/2023 | 14:15
0
Daily Mail đã dự đoán về tương lai đối với mọi cầu thủ Chelsea chỉ còn 1 đến 2 năm trong hợp đồng và đánh giá xem họ nên ở lại hay ra đi vào mùa hè này.
Bóng đá Anh - Dàn sao sắp hết hợp đồng của Chelsea: Ai đi, ai ở?

1. N'Golo Kante (Hết hạn vào mùa hè này)
Kante được cho là sắp ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, và mặc dù bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương, đây sẽ là tin vui dành cho người hâm mộ Chelsea.

Đó có thể là một rủi ro do anh gặp vấn đề về thể lực và thực tế là anh sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng này, nhưng khi khỏe mạnh và sung mãn thì không có tiền vệ box-to-box nào tốt hơn trong bóng đá thế giới. Vì vậy đây là một rủi ro đáng để chấp nhận.

DỰ ĐOÁN: ĐƯỢC GIỮ LẠI

2. Mateo Kovacic (Hết hạn vào năm sau)
Chỉ còn hơn một năm trong hợp đồng, tiền vệ người Croatia có một quyết định khó khăn vào mùa hè này khi anh xem xét những gì có thể là hợp đồng dài hạn cuối cùng trong sự nghiệp trước sinh nhật lần thứ 29 vào tháng Năm.

Các báo cáo cho thấy Pep Guardiola và Manchester City quan tâm đến việc đưa anh rời khỏi The Blues, điều này nói lên tất cả về việc anh là một cầu thủ xuất sắc như thế nào khi có phong độ tốt. Boehly nên làm mọi cách để giữ Kovacic ở lại Stamford Bridge.

DỰ ĐOÁN: ĐƯỢC GIỮ LẠI

Bóng đá Anh - Dàn sao sắp hết hợp đồng của Chelsea: Ai đi, ai ở? (Hình 2).

3. Christian Pulisic (Hết hạn vào năm tới)
Từng có nhiều kỳ vọng dành cho Pulisic khi anh đến từ Borussia Dortmund vào năm 2019 và nhanh chóng thể hiện những phẩm chất ngoạn mục. Một số người cảm thấy anh thậm chí có thể thay thế Eden Hazard.

Tuy nhiên, một loạt các vấn đề chấn thương trong 3 năm qua đã ngăn cản cầu thủ người Mỹ phát huy tiềm năng ban đầu này, với sự thiếu nhất quán và thiếu sản phẩm cuối cùng đã làm hỏng lối chơi của anh trong những mùa giải gần đây. Nó có thể phù hợp với tất cả các bên để đi theo con đường riêng của họ vào mùa hè này.

DỰ ĐOÁN: BÁN

4. Ruben Loftus-Cheek (Hết hạn vào năm 2024, với tùy chọn thêm một năm)
Trong khi anh chưa bao giờ thực sự lấy lại phong độ tốt nhất sau khi dính chấn thương Achilles nghiêm trọng vào năm 2019, cầu thủ 27 tuổi này vẫn là một cầu thủ hữu ích cho một câu lạc bộ có tham vọng cạnh tranh trên 4 mặt trận.

Chelsea có tùy chọn gia hạn hợp đồng hiện tại của anh thêm một năm, nhưng Boehly có thể muốn thực hiện điều đó hai lần theo chiến lược dài hạn của ông.

DỰ ĐOÁN: ĐƯỢC GIỮ LẠI

5. Pierre-Emerick Aubameyang (Hết hạn vào năm 2024)
Một trong những sự lựa chọn dễ dàng nhất trong danh sách, Aubameyang đã tiếp tục là số 9 bị nguyền rủa lâu dài của Chelsea kể từ khi gia nhập từ Barcelona vào mùa hè năm ngoái. Anh đã nhanh chóng không được ưa chuộng dưới thời Graham Potter trong năm nay.

Thật khó để cân nhắc việc anh sẽ gắn bó thêm một mùa giải nữa, mặc dù The Blues có thể gặp khó khăn trong việc tìm người mua vào cuối mùa giải hiện tại.

DỰ ĐOÁN: BÁN

Bóng đá Anh - Dàn sao sắp hết hợp đồng của Chelsea: Ai đi, ai ở? (Hình 3).

6. Mason Mount (Hết hạn vào năm 2024)
Viễn cảnh Mount rời Chelsea là điều không thể lường trước được cách đây 6 tháng. Nhưng với việc sinh viên tốt nghiệp học viện được cho là miễn cưỡng ký một trong những hợp đồng khổng lồ của Boehly, tương lai của anh ấy không chắc chắn khi bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Một số câu lạc bộ được cho là đang theo dõi tình hình của anh, bao gồm cả đối thủ ở Premier League là Liverpool, và anh chắc chắn sẽ không thiếu người theo đuổi nếu The Blues tìm cách bán.

Tuy nhiên, khi ở phong độ tốt nhất, Mount đã chứng tỏ mình là một cầu thủ có khả năng giành các danh hiệu lớn, vì vậy anh ấy xứng đáng được tin tưởng và trao một thỏa thuận phù hợp với nhu cầu của mình vào mùa hè này.

DỰ ĐOÁN: ĐƯỢC GIỮ LẠI

7. Cesar Azpilicueta (Hết hạn vào năm 2024)
Đội trưởng của Chelsea đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm vào tháng 8, nghĩa là Boehly có thể sẽ muốn giải quyết tương lai của anh khi anh bước vào 12 tháng cuối cùng vào mùa hè này.

Ở tuổi 33, những ngày tươi đẹp nhất của Azpilicueta chắc chắn đã qua, nhưng liệu The Blues có thể để mất một thủ lĩnh giàu kinh nghiệm ở mùa giải tới? Anh vẫn là một lựa chọn dự bị chắc chắn ở vị trí hậu vệ phải, vì vậy giữ anh ở lại thêm một thời gian nữa có thể không phải là một động thái tồi tệ.

DỰ ĐOÁN: ĐƯỢC GIỮ LẠI

Bóng đá Anh - Dàn sao sắp hết hợp đồng của Chelsea: Ai đi, ai ở? (Hình 4).

8. Thiago Silva (Hết hạn vào năm 2024)
Một ngoại lệ đối với chiến lược hợp đồng mới của Boehly là Silva, người chỉ ký gia hạn một năm vào đầu tháng này.

Ngay cả ở tuổi 38, phong độ của hậu vệ người Brazil vẫn không hề suy giảm và anh vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea, nếu không muốn nói là quan trọng nhất của họ. Sẽ không quá đáng nếu giao cho anh ta một thỏa thuận dài hạn, nghĩa là tương lai của anh ta không cần phải giải quyết.

DỰ ĐOÁN: ĐƯỢC GIỮ LẠI

9. Kai Havertz (Hết hạn vào năm 2025)
Boehly có một số cầu thủ đội một sắp bước vào hai năm cuối cùng của hợp đồng vào mùa hè này, nhưng không ai gây ra nhiều tình huống khó xử như Havertz.

Sau khi gia nhập với giá 71 triệu bảng vào năm 2020, tiền đạo người Đức đã kết thúc mùa giải đầu tiên của mình tại Chelsea bằng bàn thắng ấn định chiến thắng trong trận chung kết Champions League trước Manchester City. Tuy nhiên, kể từ đó, anh đã không có phong độ tốt để biện minh cho một khoản phí khổng lồ như vậy.

2 năm rưỡi sau khi tới Chelsea, người ta vẫn chưa rõ vị trí tốt nhất của Havertz là ở đâu. Với tư cách là một số 9 ảo và một số 10, anh đã thể hiện không tốt trong phần lớn thời gian ở Anh. Có lẽ đã đến lúc câu lạc bộ cắt lỗ và để anh ra đi.

DỰ ĐOÁN: BÁN

Bóng đá Anh - Dàn sao sắp hết hợp đồng của Chelsea: Ai đi, ai ở? (Hình 5).

10. Ben Chilwell (Hết hạn vào năm 2025)
Hậu vệ trái người Anh thi đấu cực kỳ kém may mắn với những chấn thương trong những năm gần đây, khi chỉ ra sân 7 trận ở Premier League mùa trước và 12 trận mùa này.

Mặc dù cùng với Reece James, Chelsea tự hào sở hữu cặp hậu vệ cánh mạnh nhất thế giới khi cặp đôi này có mặt, vì vậy việc ràng buộc Chilwell phải gia hạn dài hạn là điều tối quan trọng.

DỰ ĐOÁN: ĐƯỢC GIỮ LẠI

11. Conor Gallagher (Hết hạn vào năm 2025)
Đó là một mùa giải đầu tiên đầy thử thách trong đội hình chính của Gallagher, người nhìn chung đã không thể gây ấn tượng dù được cho mượn nhiều ở Crystal Palace trong mùa giải 2021-22.

Đôi khi, cầu thủ 23 tuổi này có vẻ hơi thiếu điềm tĩnh, có thể là do anh còn non kinh nghiệm, nhưng rất khó để tranh luận về trường hợp của anh để được ký hợp đồng dài hạn hơn. Kiếm tiền từ anh vào mùa hè này và bao gồm tùy chọn mua lại có thể là động thái tốt nhất của Boehly.

DỰ ĐOÁN: BÁN

12. Kepa Arrizabalaga (Hết hạn vào năm 2025)
Giống như Havertz, Kepa là một khoản đầu tư đắt giá cho Chelsea khi anh đến cách đây 4 năm rưỡi, và sau mùa giải đầu tiên thành công kết thúc bằng chức vô địch Europa League, phong độ của anh đã sa sút nghiêm trọng.

Khi thất bại 2-0 hôm Chủ nhật trước Tottenham một lần nữa cho thấy, thủ môn trị giá 72 triệu bảng luôn có lỗi và đơn giản là không thể trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho một câu lạc bộ có tham vọng giành những danh hiệu lớn.

DỰ ĐOÁN: BÁN

Bóng đá Anh - Dàn sao sắp hết hợp đồng của Chelsea: Ai đi, ai ở? (Hình 6).

13. Hakim Ziyech (Hết hạn vào năm 2025)
Sau khi suýt ra đi vào tháng 1, Ziyech dường như đã được định sẵn để đảm bảo việc chuyển đi như mong muốn của mình ở lần hỏi thứ hai vào mùa hè này.

Ngôi sao người Maroc chưa bao giờ lấy lòng được những người ủng hộ Chelsea và là một người thiếu kiên định, vì vậy việc chia tay vào cuối mùa giải sẽ có ý nghĩa đối với tất cả những người liên quan.

DỰ ĐOÁN: BÁN

13. Edouard Mendy (Hết hạn vào năm 2025)
Thủ môn bị chấn thương của Chelsea đã không thể thi đấu quá lâu, bạn sẽ được tha thứ nếu nghĩ rằng anh không còn trong danh sách của họ.

Với việc Kepa Arrizabalaga đôi khi vẫn tỏ ra không đáng tin cậy, Boehly có thể tìm cách phá vỡ ngân sách để có được một số 1 mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, chỉ ba năm kể từ khi đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League của họ, Mendy xứng đáng ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình.

DỰ ĐOÁN: ĐƯỢC GIỮ LẠI

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Lãnh đạo Chelsea bất đồng về tương lai Potter

Thứ 7, 04/03/2023 | 10:39
Những người đứng đầu Chelsea đang chia rẽ về tương lai của HLV Graham Potter tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.