Dàn xe Hổ vồ ngoại tỉnh mặc sức tung hoành ở Hà Tĩnh

Dàn xe Hổ vồ ngoại tỉnh mặc sức tung hoành ở Hà Tĩnh

Nguyễn Thiện Quyền
Chủ nhật, 10/07/2022 | 16:29
0
Hàng chục chiếc xe hổ vồ (Howo) ngoại tỉnh chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu, đất đá rơi đầy đường khiến người dân Hà Tĩnh cảm thấy bất an mỗi khi ra đường.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có liên quan.

Đặc biệt, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu, ban hành các kế hoạch, chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh tăng cường kiểm tra và xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện đường bộ; thành lập các tổ công tác đặc biệt để kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thùng xe.

Dân sinh - Dàn xe Hổ vồ ngoại tỉnh mặc sức tung hoành ở Hà Tĩnh

Dàn xe hổ vồ vượt trọng tải, phóng nhanh vượt ẩu khiến bụi mù đường.

Tuy nhiên, tại thị xã Kỳ Anh bất ngờ xuất hiện dàn xe Howo (thường gọi là hổ vồ) với hàng chục chiếc, mang BKS ngoại tỉnh (biển Quảng Ninh) chở quá trọng tải, phóng nhanh vượt ẩu, đất đá văng đầy đường… khiến dư luận hết sức bất bình.

Cụ thể, trên Quốc lộ 12C đoạn từ Quốc lộ 1A về cảng Vũng Áng thuộc thị xã Kỳ Anh xuất hiện những chiếc xe hổ vồ cỡ lớn mang biển số 14 (Quảng Ninh). Đây là những chiếc xe nổi tiếng với quá tải, phóng nhanh và vượt ẩu cả ngày lẫn đêm. Sự việc trên xảy ra trong thời gian khá dài, ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông. Theo ý kiến của người dân địa phương thì chẳng thấy thanh tra giao thông (TTGT) hay cảnh sát giao thông (CSGT) xử lý.

Dân sinh - Dàn xe Hổ vồ ngoại tỉnh mặc sức tung hoành ở Hà Tĩnh (Hình 2).

Hàng chục chiếc xe hổ vồ cỡ lớn mang biển số 14 (Quảng Ninh) quá trọng tải đua nhau chạy.

“Đoạn đường từ thị trấn Kỳ Anh đến hết Khu kinh tế Vũng Áng khiến người dân ngán nhất. Vì đây là tuyến đường chính đoàn xe tải ngoại tỉnh ngang nhiên tung hoành, chở đất cát, đá sỏi từ các điểm mỏ, phục vụ cho dự án nhà máy nhiệt điện. Đoàn xe chạy ẩu, bụi mù mịt, chúng tôi rất lo lắng không biết bị đâm xe lúc nào? Đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý?”, ông Nguyễn văn H. (50 tuổi), trú tại phường Kỳ trinh, thị xã Kỳ Anh bức xúc nói.

Để ghi nhận sự việc, chúng tôi có mặt tại điểm nóng, cung đường 12C, đoạn đường này luôn xảy ra tình trạng từng đoàn xe hổ vồ màu trắng đua nhau chạy. Chỉ tính sơ qua có ít nhất 12 xe hổ vồ màu trắng, mang biển số 14 chạy ầm ầm qua, điển hình như xe 14C-10720, xe 14C-24055…Về đêm, tuyến đường này càng trở nên lộn xộn khi bị bão bụi che phủ. Các phương tiện phải di chuyển mò mẫm, còn những chiếc xe Hổ Vồ, xe tải hạng nặng vẫn lao vun vút về phía cổng công trình.

Dân sinh - Dàn xe Hổ vồ ngoại tỉnh mặc sức tung hoành ở Hà Tĩnh (Hình 3).

Dư luận hết sức bất bình trước dàn xe quá tải mang biển số ngoại tỉnh ngang nhiên tung hoành tại thị xã Kỳ Anh.

Khi đến đoạn đường 12C, đoạn chạy qua phường Kỳ Trinh, chúng tôi chứng kiến có rất nhiều xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên phóng nhanh, bụi bay mù mịt, sỏi đá rơi xuống đường khá nhiều… Tuy nhiên, gần như cả ngày chúng tôi không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý.

Được biết, xe chở quá khổ, quá tải trọng là nguyên nhân chính làm cho nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, gây rơi vãi bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, đồng thời đây được xác định là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng này, thời gian tới lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh đã và đang đẩy mạnh xử lý vi phạm, nhất là tập trung tuần tra, xử lý nghiêm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, gần các khu vực mỏ đất, mỏ đá và các khu tập kết gỗ, vật liệu xây dựng trọng yếu trên địa bàn.

Dân sinh - Dàn xe Hổ vồ ngoại tỉnh mặc sức tung hoành ở Hà Tĩnh (Hình 4).

 Những chiếc xe chất đầy đá sỏi lại được che chắn sơ sài

Trước sự việc này, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Trần Anh Tuấn - Đội trưởng đội CSGT thị xã Kỳ Anh để thông tin sự việc, tuy nhiên đến nay tình trạng trên vẫn chưa được xử lý, khiến người dân bức xúc.

Với thực trạng xe hổ vồ quá khổ, quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu trên Quốc lộ 12C, đoạn từ Quốc lộ 1A xuống cảng Vũng Áng. Thiết nghĩ các lực lượng TTGT, CSGT cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn, xử lý theo pháp luật, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường. Đồng thời, cơ quan chức năng cần phải vào cuộc làm rõ trách nhiệm của lực lượng được giao nhiệm vụ tuần tra, xử lý trên tuyến đường này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin phản ánh...

Hổ Vồ là loại được dân vận tải ưa chuộng, đây cũng là một trong những loại xe nguyên nhân chính dẫn tới các tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Người dân luôn cảm giác bất an khi ra đường, hàng loạt vụ tai nạn chết người do loại hung thần này gây ra, những tuyến đường hàng trăm tỷ, hàng nghìn tỷ ngày đêm bị tàn phá....

Thiện Quyền

Chùm ảnh: Công an Đà Nẵng ra quân xử lý xe cơi nới, quá tải

Chủ nhật, 03/07/2022 | 18:25
Các phương tiện vi phạm về cơi nới, quá tải sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Quảng Ninh: CSGT ra quân xử lý xe quá khổ quá tải

Thứ 2, 20/06/2022 | 14:29
Sáng 20/6, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã triển khai lực lượng kiểm tra xử lý vi phạm quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng xe.

Đồng Nai: Kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải

Thứ 5, 26/05/2022 | 07:00
Sau hơn 2 tuần xử lý, hơn 100 phương tiện là xe ben chở đất đá đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt. Nhiều xe phải cắt bỏ phần thùng tự ý cơi nới.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.