Đang buồn chán ăn ngay 5 thực phẩm này, tâm trạng cải thiện vui vẻ hơn

Đang buồn chán ăn ngay 5 thực phẩm này, tâm trạng cải thiện vui vẻ hơn

Thứ 5, 09/02/2023 | 07:00
0
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tâm trạng của chúng ta có thể được cải thiện tích cực khi sử dụng một số thực phẩm sau đây.

Một số loại thực phẩm cực tốt cho tâm trạng, ngăn ngừa stress

Yến mạch: Với hàm lượng chất xơ cao, yến mạch sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Yến mạch giàu tryptophan - loại axit amin kích thích sản xuất serotonin trong cơ thể. Vitamin B trong yến mạch tác động tích cực tới chức năng của hệ thần kinh và não bộ.

Chuối: Chuối là thực phẩm giúp tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh tốt như dopamine và serotonin nhờ sở hữu hàm lượng vitamin B6 cao. Trung bình một quả chuối lớn (136 gram) có khả năng cung cấp 16 gram đường và 3,5 gram chất xơ. Đường được giải phóng chậm vào máu khi kết hợp với chất xơ, nhờ vậy mà lượng đường trong máu trở nên ổn định, giúp kiểm soát tâm trạng tốt hơn. Đặc biệt chất xơ trong chuối cũng giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, đem tới một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, góp phần làm giảm tỷ lệ rối loạn cảm xúc.

Cam: Một số các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 bởi các nhà nghiên cứu tại Jewish General Hospital ở Montreal (Canada) đã chỉ ra rằng vitamin C có tác động tích cực đến tâm trạng của bạn. Cam chứa nhiều vitamin C, có sẵn gần như quanh năm cùng với mức giá phải chăng là sự lựa chọn tiện lợi để bạn bổ sung cho cơ thể.

Sữa chua: Trong sữa chua chứa nhiều vitamin, dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt trong mùa đông. Không chỉ góp phần tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe xương và hỗ trợ tiêu hóa, sữa chua cũng giúp bạn giảm căng thẳng.

Socola: Trong socola đen có chứa các chất như caffeine, theobromine và N-acylethanolamine, được cho là có tác dụng cải thiện tâm trạng con người. Hợp chất flavonoid trong loại thực phẩm này cũng giúp tăng lưu lượng máu đến não, giảm viêm và tăng cường chức năng não. Do đó, đây là một món ăn rất phù hợp cho người stress nhờ các thành phần hỗ trợ điều chỉnh tâm trạng. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng hương vị của socola đen được xếp vào danh sách những món ăn làm mê mẩn nhiều nhất, điều này cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Sức khỏe - Đang buồn chán ăn ngay 5 thực phẩm này, tâm trạng cải thiện vui vẻ hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen ăn uống lành mạnh có tác dụng đáng kể trong việc ngăn ngừa stress, cải thiện tâm trạng, hỗ trợ điều trị trầm cảm. Ảnh minh họa.

Bật mí cách đơn giản giúp cải thiện tâm trạng ngay lập tức

Thử đặt muối lên lưỡi:Khi bạn đang lo lắng chỉ cần đặt một chút muối vào lưỡi sẽ cải thiện tình hình đáng kể. Hành động này ảnh hưởng đến giác quan, khiến bạn mất tập trung vào điều đang hoảng sợ. Tuy nhiên, với những người bị khó thở do sản sinh axit thì nên cẩn trọng.

Đặt một viên nước đá lên trên cổ: Bài nghiên cứu năm 2015 đăng trên thư viện y khoa Mỹ có nhắc đến một kỹ thuật cổ xưa của Trung Quốc tên huyệt Phong phủ. Theo Đông y, huyệt nằm ở phía sau cổ, trên đường nối trung tâm gáy lên đỉnh đầu nhưng cao hơn mép tóc chừng một đốt ngón tay, có tên gọi huyệt Phong phủ.

Đây là kỹ thuật giúp giải quyết tình trạng đau đầu, thiếu ngủ và cảm thiện tâm trạng. Cách thực hiện đơn giản là dùng một viên đá nhỏ, đặt trong khăn mỏng, sau đó chườm lên huyệt này.

Hãy đứng thẳng lưng: Tiến sĩ Elizabeth Broadbent, phó giáo sư tâm lý học sức khỏe, ĐH Auckland, New Zealand cho hay, ngồi thẳng lưng có thể khiến bạn cảm thấy tự hào hơn sau khi thành công, tăng lòng kiên trì với một nhiệm vụ khó giải quyết và tự tin hơn vào suy nghĩ của mình.

Nghiên cứu của ông và cộng sự chứng minh ngồi thẳng lưng giúp tỉnh táo và hăng hái, ít sợ hãi và tự tin hơn sau khi trải qua ngày làm việc căng thẳng.

Trúc Chi (t/h theo Zing, Vnexpress)

10 loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng khỏe, chống lão hóa

Thứ 4, 08/02/2023 | 11:00
Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng giúp duy trì sức khỏe làn da, làm chậm lão hóa.

7 thực phẩm mà đa số người không biết càng ăn càng kích thích bàng quang tiểu nhiều!

Thứ 6, 03/02/2023 | 17:53
Không chỉ có uống nhiều nước mới khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, một số loại thực phẩm quen thuộc mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày cũng có thể kích thích nhu cầu tiểu tiện. Sau đây là 7 loại thực phẩm cần hạn chế nếu bạn không muốn phải ra vào nhà vệ sinh liên tục để đi tiểu, gây mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, gián đoạn công việc.

Nướng và ăn đồ nướng như thế nào để tốt cho sức khỏe? Có thể làm gì để giảm chất gây ung thư?

Thứ 2, 05/09/2022 | 11:53
Thịt nướng là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.