Đằng sau những chiến dịch đặc biệt ở Syria: Ăn miếng trả miếng

Đằng sau những chiến dịch đặc biệt ở Syria: Ăn miếng trả miếng

Thứ 3, 22/06/2021 | 10:35
0
Bất chấp lệnh cấm, phiến quân triển khai cuộc tấn công đẫm máu. Đáp lại Nga và quân chính phủ đáp trả dữ dội khiến nhiều chỉ huy phiến quân thiệt mạng.

Đáp trả dữ dội

Ngay từ sáng sớm ngày 21/6, Quân đội Ả Rập Syria đã pháo kích vào các vị trí của các nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía nam tỉnh Idlib. Thương vong đã được báo cáo và một trong số những người thiệt mạng có chỉ huy của Mặt trận Giải phóng Quốc gia.

Theo báo cáo, pháo binh của Quân đội Ả Rập Syria đã nhắm mục tiêu vào vùng ngoại ô của các thị trấn al-Bara, Ehsim, Kansafra, Mashoun và Fleifel thuộc khu vực núi Zawiya. Vụ pháo kích khiến ít nhất 2 tay súng thuộc tổ chức Hay’at Tahrir al-Sham và 5 thành viên của Mặt trận Giải phóng Quốc gia thiệt mạng. Cả 2 nhóm này đều liên hệ với khủng bố al-Qaeda và bị cấm trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga.

Chỉ huy bị thiệt mạng thuộc sư đoàn 1 của Mặt trận Giải phóng Quốc gia Muhammad Qadi. Viên chỉ huy này là một trong số các nạn nhân của vụ pháo kích vào làng Ehsim ở tỉnh Idlib.

Tiêu điểm - Đằng sau những chiến dịch đặc biệt ở Syria: Ăn miếng trả miếng

Quân đội Ả Rập Syria đang triển khai các cuộc tấn công dữ dội nhằm vào phiến quân.

Các cuộc pháo kích của quân chính phủ Syria được cho là đã triển khai với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu không người lái Nga. Trước đó, máy bay không người lái của Nga đã được nhìn thấy ở vùng nông thôn Idlib, Hama và Latakia nhưng không tiến hành bất kỳ cuộc không kích nào.

Cuộc tấn công của Quân đội Ả Rập Syria là hành động đáp trả các vi phạm thoả thuận về lệnh ngừng bắn dẫn đến cái chết của một đứa trẻ tại thị trấn Jurin, vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Đây là khu vực do quân chính phủ kiểm soát.

Phớt lờ lệnh ngừng bắn

Ansar al-Islam, nhóm vũ trang có liên hệ với al-Qaeda, một đồng minh thân cận của Hay’at Tahrir al-Sham, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhóm này cũng tham gia nhiều chiến dịch của lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên một số chiến tuyến.

Ngày 20/6, tờ SF đưa tin, phiến quân đã bắn 5 quả đạn pháo vào thị trấn Jurin và một trong số đó đã rơi xuống khu dân cư khiến một bé gái thiệt mạng. Anh trai của cô bé Massa al-Saleh và bố của em cũng bị thương trong vụ tấn công.  

Sau cuộc tấn công, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã được phát hiện tiến hành các chuyến bay trinh sát ở Idlib. Các cuộc không kích trả đũa có thể cũng đang được Lực lượng Hàng không Nga chuẩn bị.

Theo các nguồn tin đối lập, một máy bay không người lái Orlan-10 của Nga đã bị rơi gần núi al-Arba’aine thuộc vùng nông thôn phía nam Idlib do "lỗi kỹ thuật". Tuy nhiên, đến nay thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Cuộc tấn công vào thị trấn Jurin là hành động vi phạm trắng trợn lệnh ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian hồi năm ngoái. Nga và Quân đội Ả Rập Syria sẽ không để các hành động vi phạm diễn ra mà không bị trừng phạt.

Trừng phạt mạnh tay

Tiêu điểm - Đằng sau những chiến dịch đặc biệt ở Syria: Ăn miếng trả miếng (Hình 2).

Quân đội Ả Rập Syria sử dụng đạn thông minh của Nga để đáp trả các hành động leo thang của phiến quân.

Theo thông tin được hãng thông tấn AVP đăng tải sáng ngày 22/6, cách đây vài giờ, Quân đội Ả Rập Syria đã thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào vị trí của các nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Kết quả là nhiều thủ lĩnh của các nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham và Liwa al-Sham bị tiêu diệt.

Từ thông tin có được AVP tiết lộ, đây là một chiến dịch đặc biệt nhằm vào chỉ huy của Liwa al-Sham và 3 nhân vật chủ chốt thuộc nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham.

Được biết, những nhóm khủng bố có thành viên bị tiêu diệt đang lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn chống lại quân đội Syria.

Hãng thông tấn AVP cũng cho biết, đạn thông minh Krasnopol của Nga được sử dụng để tiêu diệt những kẻ khủng bố. Cuộc tấn công do máy bay không người lái triển khai. Máy bay không người lái kết hợp cùng đạn thông minh có thể đánh trúng mục tiêu với độ chính xác cao và đảm bảo an toàn tối đa cho dân thường.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

 

 

 

Tag: Nga Syria

Thổ Nhĩ Kỳ tung máy bay không người lái, những nước cờ sinh tử ở Syria

Thứ 2, 21/06/2021 | 13:35
Thổ Nhĩ Kỳ đang có quá nhiều hành động bị đánh giá là nguy hiểm tại Syria. Ankara đang đẩy xung đột ở nước Cộng hoà Ả Rập Syria lên một mức mới.

Phát hiện bí mật gây sốc dưới lòng đất của IS, Nga và Syria ào ạt xuất kích

Chủ nhật, 20/06/2021 | 13:30
Những căn hầm bí mật này không dễ bị phát hiện. Chúng được xác định bằng toạ độ. Tuy nhiên, với quyết tâm quét sạch khủng bố, Nga và Syria đã ào ạt xuất kích.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.