Đặng Văn Tân - Chàng trai quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:26
0

Với lối tư duy thông minh trong âm nhạc, cùng khả năng sáng tác những bản nhạc nhẹ nhàng nên thơ, Đặng Văn Tân được đánh giá là một nhạc sĩ tiềm năng và đang dần khẳng định được phong cách âm nhạc riêng.

Cần biết - Đặng Văn Tân - Chàng trai quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc

Tân Rin tên thật là Đặng Văn Tân sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang. Ngay từ khi còn nhỏ anh đã mang trong mình niềm đam mê nghệ thuật đặc biệt là âm nhạc. Niềm đam mê ấy cứ lớn dần lên trong anh khiến anh quyết định theo đuổi và nuôi dưỡng ước mơ trở thành một nhạc sĩ tài năng.

Tốt nghiệp cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội nhưng với niềm đam mê cháy bóng, Đặng Văn Tân đã quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Hành trình thực hiện ước mơ trở thành nhạc sĩ chuyên nghiệp của Văn Tân được ấp ủ từ thời trung học. Vừa học, chàng trai trẻ vừa tập tành viết nhạc, anh sáng tác các thể loại nhạc điện tử EDM, DJ. Không ngờ những sáng tác của anh đã được nhiều bạn trẻ yêu mến. Sau này, anh có cơ hội hợp tác sáng tác và hòa âm phối khí với nhiều nghệ sĩ nổi bật khác.

Cần biết - Đặng Văn Tân - Chàng trai quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc (Hình 2).

Đặc biệt, trong tháng 3 của năm 2022, nam nhạc sĩ Tân Rin đã đạt kỷ lục 500K người nghe trên Spotify, đây quả là một con số ấn tượng.

Mãi hơn 3 năm sau thì chàng trai đã mạnh dạn thực hiện ước mơ của mình. Dù khá chật vật để có thể chạm đến con đường chuyên nghiệp, nhưng điều này không thể làm khó được Văn Tân.

Là 1 chàng kỹ sư chuyển hướng sang âm nhạc, Đặng Văn Tân đã gặp phải những khó khăn gì?

Trước khi bắt đầu chuyển hướng, Đặng Văn Tân cũng đã có 1 thời gian nghiên cứu về âm nhạc và một số khóa học liên quan đến âm nhạc, nhưng khi bắt tay vào làm những sản phẩm âm nhạc một cách nghiêm túc, thì việc ứng dụng những gì mình học vào cách thể hiện bài hát là một vấn đề lớn. Tân cũng đã trau dồi thêm rất nhiều trong kỹ thuật, mới có được những sản phẩm như hiện tại.

Cần biết - Đặng Văn Tân - Chàng trai quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc (Hình 3).

Theo anh, chỉ ĐAM MÊ thôi thì có thể đạt được thành công trong nghệ thuật không?

Theo Tân thấy, đam mê thôi vẫn chưa đủ để thành công. Tuy nhiên, nhờ đam mê mà Tân có thể làm song song 2 công việc cùng lúc. Ngoài công việc của một kỹ sư cũng khá mất nhiều thời gian trong ngày, nhưng nhờ có đam mê, Tân đã dành toàn bộ thời gian còn lại cho việc luyện tập, hoàn thiện kỹ năng và thực hiện các kế hoạch cho dự án âm nhạc của mình. Đến nay Tân đã có một số bản hit như: Dựa vào vai anh; Anh luôn chờ em; Nhật Bản chờ tôi nhé;...

Cần biết - Đặng Văn Tân - Chàng trai quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc (Hình 4).

Cơ duyên nào đã dẫn Văn Tân đến với âm nhạc?

Tân được gặp nhiều nhạc sĩ thông qua một người anh, sau khi nhạc sĩ chuyên nghiệp cảm nhận được những màu sắc có trong bản nhạc mà Tân sáng tác thì họ đã nhận lời giúp đỡ Tân thực hiện giấc mơ âm nhạc của mình. Cái duyên đến với âm nhạc chuyên nghiệp của Tân cũng bắt đầu từ đây với nhiều dự án hơn.

Có rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau nhưng vì sao Văn Tân lại chọn dòng nhạc Pop Ballad để theo đuổi?

Thực ra, ban đầu Văn tiếp xúc với Pop Ballad là do các nhạc sĩ gợi ý. Song sau thời gian dài tìm hiểu, cũng như được tiếp xúc với những ca khúc, mình đã thực sự dành tình yêu cho dòng nhạc này.

Vậy anh đánh giá bản thân hiện tại là nhạc sĩ chưa hay một người đam mê âm nhạc? Và định hướng âm nhạc tương lai của anh như thế nào?

Đến thời điểm này, Tân có thể tự tin là một nhạc sĩ. Nhưng Tân hy vọng sẽ ngày càng được sự công nhận của giới chuyên môn và khán giả hơn, vì thế Tân vẫn trên con đường hoàn thiện bản thân. Tương lai là điều khó nói trước, Tân vẫn đang và sẽ cố gắng cho ra mắt những sản phẩm chất lượng để có thể hòa mình vào sự sôi động của làng nhạc Việt hiện tại.

Cần biết - Đặng Văn Tân - Chàng trai quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc (Hình 5).

Anh có cân nhắc dừng công việc hiện tại để tập trung 100% vào việc sáng tác nhạc không?

Hiện tại vì quãng thời gian mình vẫn còn cho phép mình đảm đương 2 công việc, mình vẫn cố gắng sắp xếp kế hoạch bản thân để không ảnh hưởng các công việc với nhau và tập trung hoàn thành tốt nhất có thể những bài hát mình cho ra mắt.

Cảm ơn Đặng Văn Tân vì những chia sẻ rất chân thành. Chúc Văn Tân sẽ ngày càng đạt được nhiều thành trong trên con đường theo đuổi sự nghiệp âm nhạc trong thời gian tới.

Thu Hà

Tag: âm nhạc

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm cố vấn cuộc thi “Đỉnh cao Âm nhạc”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:35
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, bước ngoặt sự nghiệp của anh cũng từ một cuộc thi hát. Vì vậy, anh mong muốn các bạn trẻ sẽ tự tin thử sức để có được cơ hội tỏa sáng.

Sắc vóc tựa nữ thần của “phù thủy âm nhạc” có 1,5 triệu người hâm mộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:52
Công việc DJ của Valent Woo thoạt nhìn nhẹ nhàng song nó cũng tiêu tốn rất nhiều calories.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.