Đánh bay vết bẩn sofa trong tích tắc bằng những nguyên liệu rẻ tiền quen thuộc

Đánh bay vết bẩn sofa trong tích tắc bằng những nguyên liệu rẻ tiền quen thuộc

Thứ 6, 12/06/2020 | 07:08
0
Những bộ sofa bằng vải nỉ, sofa bằng da… dùng lâu ngày dễ bị bám bẩn, khó vệ sinh. Bằng những nguyên liệu quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh sofa cực đơn giản.

Cách làm sạch ghế sofa da với giấm trắng

Giấm không chỉ biết đến là một loại gia vị nấu nướng phổ biến mà còn là một chất tẩy rửa cực hiệu quả. Dùng giấm để vệ sinh ghế sofa cũng là một phương pháp mang lại kết quả vô cùng bất ngờ.

Để vệ sinh ghế sofa da bằng giấm trắng, bạn chỉ cần lấy một miếng vải sạch hoặc một chiếc khăn sạch sau đó nhúng khăn vào dung dịch giấm và vắt khô khăn, tiếp đó bạn dùng chiếc khăn đó lau toàn bộ bề mặt ghế sofa.

Trong giấm có một lượng axit vừa đủ để loại bỏ các vết bẩn trên ghế đồng thời lau sạch đi bụi bẩn mà không làm bay màu ghế sofa.

Gia đình - Đánh bay vết bẩn sofa trong tích tắc bằng những nguyên liệu rẻ tiền quen thuộc

Làm sạch ghế sofa da bằng rượu

Nếu như ghế sofa da nhà bạn bị nấm mốc hãy dùng rượu để làm sạch. Rượu có chứa một lượng cồn nhất định và chính chất cồn này sẽ giúp loại bỏ nấm mốc cực hiệu quả.

Gia đình - Đánh bay vết bẩn sofa trong tích tắc bằng những nguyên liệu rẻ tiền quen thuộc (Hình 2).

Bạn hoàn toàn dễ dàng làm sạch ghế sofa da bằng rượu với các bước như sau:

Bước 1: Pha hỗn hợp rượu và nước ấm theo tỉ lệ 1:1 trong chậu nhỏ.

Bước 2: Dùng một chiếc khăn sạch và mềm, nhúng vào hỗn hợp vừa pha rồi vắt khô và lau toàn bộ bề mặt ghế. Với tác dụng làm sạch của cồn trong rượu, toàn bộ vết nấm mốc sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.

Bước 3: Làm khô ghế: Nếu muốn làm khô ghế nhanh bạn có thể sử dụng máy sấy ở chế độ gió mát. Hoặc trong trường hợp chưa cần sử dụng ghế sofa, bạn có thể để ghế khô tự nhiên bằng cách mở các cửa sổ, cửa chính trong nhà.

Lưu ý: Cồn trong rượu sẽ không tốt cho sofa da, có thể làm mất màu sắc tự nhiên của sofa da, vì vậy không nên lạm dụng cách làm sạch ghế sofa da bằng rượu nhé.

Cách làm sạch ghế sofa da với bột baking soda

Banking soda được xem là “khắc tinh” của vết bẩn. Đối với những vết bẩn nhỏ và mới bám bẩn trên sofa da thì bạn có thể sử dụng bột banking soda để làm sạch.

Để vệ sinh ghế sofa da với baking soda, bạn hãy lấy một chiếc khăn mềm đã nhúng qua nước ấm và vắt khô. Thấm khăn vào bột baking soda, chà trực tiếp lên các vết đốm, vết bẩn trên ghế.

Sau khi đã dùng khăn thấm banking soda để làm sạch ghế sofa da, bạn lấy một chiếc khăn mềm khác và cũng được nhúng qua với nước ấm để lau lại toàn bộ bề mặt ghế.

Banking soda không chỉ làm sạch mà còn mang lại mùi thơm dễ chịu cho bộ ghế sofa nhà bạn

Gia đình - Đánh bay vết bẩn sofa trong tích tắc bằng những nguyên liệu rẻ tiền quen thuộc (Hình 3).

Banking soda không chỉ làm sạch mà còn mang lại mùi thơm dễ chịu cho bộ ghế sofa nhà bạn

Cách làm sạch ghế sofa da bằng máy hút bụi

Trong các trường hợp ghế sofa da nhà bạn chỉ bị bám bụi chứ không bị dính các vết bẩn cứng đầu thì bạn chỉ cần sử dụng kết hợp máy hút bụi với khăn khô là xong.

Máy hút bụi sẽ có chức năng hút sạch bụi bẩn tại mọi vị trí trên ghế ngay cả ở những khe hở, khe đường chỉ may của ghế. Còn khăn mềm sẽ có chức năng lau sạch và loại bỏ toàn bộ bụi bẩn trên diện tích bề mặt ghế.

Hướng dẫn cách làm sạch ghế sofa vải hiệu quả tại nhà

Bước 1: Nếu ghế sofa vải nhà bạn bị bẩn, trước hết hãy hút bụi trên toàn bộ bề mặt ghế, các kẽ ghế hoặc dùng khăn khô lau bề mặt ghế.

Gia đình - Đánh bay vết bẩn sofa trong tích tắc bằng những nguyên liệu rẻ tiền quen thuộc (Hình 4).

Bước 2: Cho dung dịch nước rửa chén bát hoặc xà phòng vào chậu nước ấm theo tỉ lệ ¼ sau đó khuấy đều và tạo bọt.

Bước 3: Sau đó, thoa đều lớp bọt vừa tạo được lên bề mặt ghế rồi dùng bàn chải xoa đều. Lớp bọt sẽ có tác dụng làm sạch ghế, loại bỏ các vết bẩn do thức ăn hoặc đồ uống bám trên ghế.

Bước 4: Sau khi đã chà đều và cẩn thận lớp bọt trên mặt sofa, bạn hãy vớt sạch lớp bọt này ra khỏi bề mặt ghế, sau đó dùng khăn mềm, ẩm lau sạch tất cả phần bọt còn sót lại.

Bước 5: Để làm khô ghế sofa, cách tốt nhất là bạn nên để ghế khô tự nhiên bằng cách mở hết các cửa sổ trong nhà để gió được lùa vào nhà hoặc dùng quạt để làm khô ghế nhanh hơn.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Clip: Đàn dê có khả năng leo núi cực đỉnh, thách thức cả "tử thần"

Thứ 5, 11/06/2020 | 15:19
Đàn dê dường như đang thách thức tử thần khi đứng cheo leo trên vách đập dốc gần 90 độ, cao 50m để thỏa mãn cơn thèm ăn muối.

Clip: Mách bạn 4 cách khử mùi hôi giày đơn giản đến không ngờ

Thứ 4, 10/06/2020 | 20:00
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách khử mùi hôi giày cấp tốc thì hãy tham khảo clip dưới đây nhé. Chắc chắn đây là những phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Clip: Phút ngẫu hứng của tay đua nhí và cái kết đầy bất ngờ

Thứ 4, 10/06/2020 | 15:25
Không chỉ các bé trai, mà các bé gái cũng vô cùng nghịch ngợm trong các trò chơi của mình. Cụ thể, trường hợp một “racing grirl” vô cùng đáng yêu dưới đây.

Mục sở thị cảnh nghệ sĩ vẽ tranh tuyệt đẹp bằng… Excel

Thứ 3, 09/06/2020 | 15:06
Nhiều người cho rằng Excel vốn chỉ là công cụ tính toán đơn thuần, nhưng với Tatsui Horiuchi là một nghệ sĩ 73 tuổi đã sử dụng Excel vẽ lên những bức tranh tuyệt đẹp

Sử dụng trí tuệ nhân tạo phục chế màu cho video 100 tuổi

Thứ 3, 09/06/2020 | 10:00
Đoạn video được một nhiếp ảnh gia người Canada ghi lại năm 1920, ghi lại cảnh sinh hoạt của người dân Trung Quốc thời kỳ này đã được công nghệ AI và máy học phục chế màu.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.