Danh ca Bảo Yến bất ngờ tái xuất, lần đầu hát nhạc phim điện ảnh

Danh ca Bảo Yến bất ngờ tái xuất, lần đầu hát nhạc phim điện ảnh

Thứ 7, 07/01/2017 | 16:03
0
Khán giả sẽ có dịp gặp lại danh ca Bảo Yến qua màn hóa thân của nữ diễn viên Diễm My 9X trong phim "Chạy đi rồi tính".

Trong “Chạy đi rồi tính”, ngoài việc lột xác hoá thành nữ ca sĩ hát lót phòng trà Elizabeth Phương Trinh với ngoại hình diêm dúa, tính tình đanh đá khó ưa, Diễm My còn đóng vai mẹ của Elizabeth Phương Trinh năm xưa. Đây là đoạn Elizabeth Phương Trinh hồi tưởng lại quá khứ nghèo khó của mình bên người mẹ quá cố, trên nền nhạc ca khúc bolero "Đêm tâm sự", sáng tác bởi nhạc sĩ Trúc Phương.

Phim ảnh - Danh ca Bảo Yến bất ngờ tái xuất, lần đầu hát nhạc phim điện ảnh

Khán giả sẽ có cơ hội gặp danh ca Bảo Yến qua màn hóa thân của Diễm My 9X.

Danh ca Bảo Yến sẽ đảm nhận phần hát “nổi da gà” của người mẹ đã mất. Đây là lần đầu tiên nữ danh ca Bảo Yến hát nhạc phim điện ảnh. Giọng hát tròn đầy như tự sự của nữ danh ca khiến bài hát trở nên buồn da diết, não nề. Phân đoạn này gây ấn tượng mạnh với khán giả và tạo nhiều cảm xúc bên cạnh những trận cười "thả gả".

Theo đó, tạo hình của nhân vật người mẹ xấu số của Elizabeth Phương Trinh được lấy cảm hứng từ danh ca Bảo Yến. Mái tóc suôn dài đặc trưng, lối trang điểm đậm nét của nữ danh ca đều được tái hiện với phần diễn xuất của Diễm My. Thử thách của Diễm My trong trường đoạn này chính là thể hiện cuộc sống cơ cực của những ca sĩ phòng trà thập niên 80. Do đó, cô được hai đạo diễn Bảo Nhân – Namcito đưa đến các phòng trà để hiểu rõ cuộc sống của một ca sĩ hát nhạc bolero.

Phim ảnh - Danh ca Bảo Yến bất ngờ tái xuất, lần đầu hát nhạc phim điện ảnh (Hình 2).

Diễm My 9X đã nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của danh ca Bảo Yến.

Diễm My 9X phải tìm hiểu rất kĩ tác phong sân khấu hay cách hát tròn âm rõ chữ của người ca sĩ. Sau nhiều ngày đêm “thường trực” tại các tụ điểm âm nhạc, Diễm My phần nào cảm nhận được cuộc sống của giới ca sĩ bolero phòng trà, thái độ của họ đối với nghề nghiệp, những khó khăn trong mưu sinh.

Chưa dừng lại ở đó, Diễm My còn có cơ hội đến nhà nữ danh ca Bảo Yến để tìm hiểu và quan sát cuộc sống của một nghệ sĩ bolero. Những trải nghiệm quý giá này giúp nữ diễn viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm và thấm thía nỗi niềm của người dùng giọng hát để mưu sinh.

Phim ảnh - Danh ca Bảo Yến bất ngờ tái xuất, lần đầu hát nhạc phim điện ảnh (Hình 3).

Diễm My cho hay: "Tôi phải đến nhà danh ca Bảo Yến để xin cô chỉ cho cách thể hiện mình là một nữ ca sĩ hát nhạc bolero. Tôi phải ăn dầm ở dề liên tục mấy ngày ở nhà cô để cô chỉ cho cách make up của các ca sĩ ngày xưa nữa."

Song Ngư

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.