Danh ca Khánh Ly:

Danh ca Khánh Ly: "Âm nhạc cho tôi mọi thứ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 15/09/2022 | 07:44
0
Ở tuổi 78, danh ca Khánh Ly vẫn giữ được chất giọng đặc biệt, lanh lảnh của mình. Bà chia sẻ, bà cảm thấy may mắn khi hiện tại mình vẫn giữ được đam mê với âm nhạc.

Khánh Ly là nghệ sĩ có giọng ca đặc biệt. Bà được biết đến là người hát nhạc Trịnh Công Sơn xuất sắc nhất, mới đây, bà đã về Việt Nam để chuẩn bị cho Liveshow Như một lời chia tay diễn ra lúc 20h ngày 23/9 tại Nhà hát tháng Tám, Hải Phòng. Chương trình có sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng, đặc biệt là danh ca Chế Linh, ca sĩ Thu Phương, Quang Thành, cùng phần dẫn chương trình của MC - nhà báo Trác Thuý Miêu. 

Văn hoá - Danh ca Khánh Ly: 'Âm nhạc cho tôi mọi thứ'

Danh ca Khánh Ly cho biết, bà có mọi thứ từ âm nhạc.

Chia sẻ về âm nhạc, Khánh Ly cho hay: "Tôi hạnh phúc vì đến tuổi 78, mình vẫn được hát, được cống hiến cho khán giả. Âm nhạc cho tôi mọi thứ. 

Tôi biết hát, nhưng giọng hát của tôi không hay tới mức độ giúp tôi có được những thứ như tôi đã có đâu. Tôi hát bình thường thôi, nhưng nhờ có may mắn, nhờ được ông Trịnh Công Sơn chọn và bề trên chọn. Bề trên chọn trước, rồi đến ông Sơn chọn sau. Dĩ nhiên tôi cũng có tố chất gì đó nhưng không đến mức nổi trội để đạt được những gì tôi đã đạt được".

tâm sự với Người Đưa Tin về việc thời gian gần đây thường xuyên hát cùng các ca sĩ trẻ: "Hồi tôi mới về Việt Nam hát, các ca sĩ trẻ sợ tôi lắm. Thực lòng thì tôi cũng sợ các em ấy nữa. Vì mình già rồi, giọng mình sẽ không còn được như trước. Mình sợ không theo nổi các em, các em phải nương thành ra kẹt cho họ. Tuy hồi hộp khi hát với người trẻ, nhưng tôi cũng rất háo hức được làm việc với người trẻ vì tôi học hỏi ở họ rất nhiều".

Theo đó, ở show Như một lời chia tay tới đây, Khánh Ly sẽ hát cùng Thu Phương tại Hải Phòng. Năm 2017, danh ca Khánh Ly đã từng biểu diễn ở Hải Phòng. Trong đêm diễn ấy, nữ danh ca đã đến với khán giả thật gần, cả về khoảng cách và sự đồng cảm, sẻ chia. Đến tận bây giờ, danh ca Khánh Ly vẫn không thể quên được niềm hạnh phúc khi được khán giả đất Cảng yêu thương bà và những bài hát của bà đến như vậy.

Văn hoá - Danh ca Khánh Ly: 'Âm nhạc cho tôi mọi thứ' (Hình 2).

Khánh Ly đánh giá cao giọng hát của Thu Phương.  

Nữ danh ca chia sẻ: "Hải Phòng là thành phố rất đẹp. Và hơn thế nữa, tôi vừa biết Hải Phòng là cái nơi sản sinh ra nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng nghệ thuật nước nhà. Tôi thường tự hỏi, Hải Phòng mang lại cho những tên tuổi đó một vẻ đẹp, tài năng và một cái danh vị, hay là chính những người đó mang lại cái đẹp cho Hải Phòng?

Dĩ nhiên là tôi yêu Hải Phòng qua các bạn của tôi, cho nên chúng tôi hẹn nhau ngày 23/9/2022, gặp nhau tại Hải Phòng - Nhà hát Tháng Tám. Tôi hi vọng những bài hát đêm hôm đó qua tiếng hát của anh Chế Linh, Quang Thành, Thu Phương và người dẫn chương trình Trác Thúy Miêu, sẽ khiến tất cả người Hải Phòng hài lòng. Tôi mong ước được gặp lại các bạn trong đêm nhạc đó”.

Danh ca Khánh Ly nói, trở lại Hải Phòng lần này là mơ ước của bà: "Để được hát chung với Thu Phương - một người con của Hải Phòng, được đứng cạnh anh Chế Linh là người tôi rất yêu quý. Rồi Quang Thành là một người rất là trẻ, một tiếng hát rất nồng ấm và có một cái trái tim có thể đi đến các mọi miền, yêu mọi người, và cả Trác Thúy Miêu nữa… Tôi mơ ước được hát chung với anh Chế Linh một bài, được hát chung với Thu Phương một bài và được hát chung với Quang Thành một bài".

Nói về Khánh Ly, Thu Phương nhận xét: "Giọng hát Khánh Ly là huyền thoại, là chỉ có một và không thể diễn tả. Thu Phương may mắn vì những năm tháng sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại có nhiều dịp được làm việc và gặp gỡ với cô Khánh Ly, được hát cùng cô nên bản thân đã được cô chỉ bảo và tâm sự chia sẻ nhiều điều, từ cuộc đời và sự nghiệp cũng như thái độ sống của cô là bài học cho mình.

Gần 20 năm sống và làm nghề ở hải ngoại, với biết bao nhiêu chuyến lưu diễn khắp nơi trên thế giới, Thu Phương có rất nhiều kỷ niệm với danh ca Khánh Ly và Chế Linh. Nhưng Thu Phương phải thừa nhận. Thật lòng thì trong đêm nhạc Như một lời chia tay sắp tới đây mới là một kỷ niệm tuyệt vời nhất đối với Thu Phương - một sự kiện có thể nói là cũng chỉ có một và duy nhất, đặc biệt là trên quê hương của mình".

Hiện tại, điều Khánh Ly mong mỏi nhất là bình an. "Đến tuổi này rồi, tôi không cần tiền, cần đẹp nữa, chỉ cần bình an thôi. Bình an cho đến khi nhắm mắt xuôi tay để không phiền phức tới con cái, bạn bè. Đó là điều hạnh phúc nhất" - Bà bộc bạch.

 

 

 

Nhà sản xuất Em và Trịnh xin lỗi sau khi bị Khánh Ly phản ứng

Thứ 2, 27/06/2022 | 17:14
Đại diện nhà sản xuất Em và Trịnh đã lên tiếng trước những ồn ào xung quanh câu chuyện xây dựng hình tượng Trịnh Công Sơn, Khánh Ly... trong phim.

Như Quỳnh vui mừng khi gặp danh ca Khánh Ly ở Hà Nội

Thứ 6, 17/06/2022 | 11:22
Danh ca Khánh Ly đã rất xúc động khi được đàn em bất ngờ xuất hiện để chúc cô sẽ có chuỗi đêm nhạc hội ngộ khán giả thành công.

Khánh Ly nói về phim Em và Trịnh: Hư cấu ai cũng được, sao lại có tôi?

Thứ 6, 17/06/2022 | 10:31
Trong lần trở về Hà Nội lần này, Khánh Ly nói về bộ phim Em và Trịnh: "Hư cấu ai cũng được, nhưng tại sao lại có tôi thì tôi cũng không hiểu, vì tôi vẫn còn sống".
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.