Danh ca Khánh Ly nói về Tùng Dương: “Thằng bé nào mà hát hay thế”!

Danh ca Khánh Ly nói về Tùng Dương: “Thằng bé nào mà hát hay thế”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 25/04/2019 | 20:03
0
Danh ca Khánh Ly vừa về nước để chuẩn bị cho liveshow Người về bỗng nhớ diễn ra tại Hà Nội vào tối 4 và 5/5. Trong đêm nhạc này, “nữ hoàng chân đất” sẽ hát một số sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng Tùng Dương. Lần đầu tiên, bà tâm sự về Tùng Dương và những tin đồn của cuộc đời mình.

Chia sẻ với PV về lần trở về Việt Nam này, danh ca Khánh Ly cho hay, lần nào về nước, bà cũng vui vì được gặp khán giả yêu mến mình. Dù không diễn ra đúng ngày mất của nhạc sĩ họ Trịnh, nhưng danh ca Khánh Ly cho hay, ý nghĩa của chương trình vẫn nguyên vẹn. Theo bà, nếu đã nhớ đến nhau thì không nhất thiết phải là ngày giỗ, sinh nhật mà ở đâu, lúc nào cũng có thể nhớ về nhau.

“Tình yêu ấy đã ở trong tim mình, là máu thịt thì nhớ lúc nào, ở đâu cũng là nhớ. Cho nên ông Sơn (cách gọi thân thiết của danh ca Khánh Ly đối với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – PV) ở hay đi, vắng nhà hay có nhà đều vẫn là ông Trịnh Công Sơn trong trái tim với những tình cảm mà mình đã có từ trên nửa thế kỷ này. Tình yêu ấy không thay đổi, có mặt hay vắng mặt thì lúc nào cũng tràn đầy” – Khánh Ly chia sẻ.

Sự kiện - Danh ca Khánh Ly nói về Tùng Dương: “Thằng bé nào mà hát hay thế”!

Danh ca Khánh Ly trong lần trở về Hà Nội mới đây.

Cũng trong dịp này, lần đầu tiên Khánh Ly tiết lộ về lý do không có mặt tại đám tang của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cách đây 18 năm.

“Vì sao tôi không có mặt tại đám tang của ông Sơn ư? Khi ông Sơn ra đi, nếu mà tôi hấp tấp chạy về thì sẽ có rất nhiều người đến để xem mặt, xem cái “bà nội” này là như thế nào. Mấy chục năm, giờ Khánh Ly ra sao? Ra sao trong cái giờ phút đó thì tôi nghĩ, nếu chuyện đó xảy ra thì gia đình ông Sơn cũng sẽ yêu cầu tôi không đến.

Tôi không muốn đến để quấy rối bầu không khí đó. Tôi cũng nghĩ là tất cả những hào quang, những điều đẹp đẽ nhất, tinh khôi nhất là phải dành cho ông Sơn, không phải dành cho tôi. Tôi chỉ là cái bóng bên cạnh hào quang. Ông Sơn là cái cây lớn che phủ cuộc đời của tôi. Tôi là người nhỏ nhoi trong đời sống của ông. Ông cho tôi cái gì thì tôi nhận cái đó. Tôi có ngày hôm nay, không phải tôi tài giỏi mà tại tôi may mắn có ông Trịnh Công Sơn, nhờ ông tôi được khán giả đón nhận…”, Khánh Ly trải lòng.

Sự kiện - Danh ca Khánh Ly nói về Tùng Dương: “Thằng bé nào mà hát hay thế”! (Hình 2).

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly.

Nữ danh ca rất tôn trọng những sự sáng tạo của các nghệ sĩ trẻ đối với nhạc Trịnh Công Sơn. Bà nói: “Ông Sơn không bắt người khác phải hát nhạc của ông ấy như thế nào. Họ hãy cứ hát theo cảm nhận của họ và thật vui khi càng ngày càng có nhiều người hát nhạc Trịnh Công Sơn”.

Trong đêm nhạc Người về bỗng nhớ diễn ra vào tối 4 và 5/5, Khánh Ly sẽ đứng chung sân khấu cùng ca sĩ Tùng Dương. Nhận xét về Divo Tùng Dương, Khánh Ly cho hay: “Tôi biết Tùng Dương lâu rồi. Tôi biết cậu ấy nổi tiếng lắm. Cách đây khoảng 2 tháng, tôi vào Facebook của con gái thấy con post bài Quê nhà của Trần Tiến do Tùng Dương hát, tôi xúc động và nghe đi, nghe lại. Tôi ít nghe ai hát, vì rất bận, nhưng với Dương thì khác, tôi nghe xong tự nghĩ bụng: Sao lại có thằng bé nào hát hay như vậy? Với tôi, Tùng Dương còn nhỏ lắm, nhưng tôi lại yêu cậu ấy".

Sự kiện - Danh ca Khánh Ly nói về Tùng Dương: “Thằng bé nào mà hát hay thế”! (Hình 3).

Khánh Ly và Tùng Dương sẽ cùng nhau hát nhạc Trịnh trong đêm nhạc Người về bỗng nhớ sắp tới.

"Tôi tin rằng, Tùng Dương có trái tim nhân hậu, một người có trái tim đẹp thì mới hát hay đến thế. Tôi là người bị chê nhiều nhất khi hát với Chế Linh, Thanh Tuyền, Bằng Kiều... tôi bị ném đá rất nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn hát với Tùng Dương vì tôi yêu những người cùng sân khấu, người cùng được gọi là ca sĩ. Tôi tin rằng, sự kết hợp này sẽ rất thú vị và đặc biệt” - Danh ca Khánh Ly bộc bạch.

Một ngày trước, Tùng Dương và Khánh Ly đã có buổi tập luyện cho đêm nhạc. Trong khi giọng Khánh Ly là nữ trầm thì giọng Tùng Dương lại là nam cao. Về giọng hát của họ có sự hòa quyện rất tốt. Không những thế, họ còn có nhiều sự đồng điệu về tâm hồn.

Ngoài đêm nhạc diễn ra vào 4 và 5/5, "nữ hoàng chân đất" sẽ cùng ca sĩ trẻ Nguyễn Thu Hằng, ca sĩ Quang Thành có đêm nhạc tại Cung Văn hóa Việt Nhật ngày 27/4.

Tiếp đến ngày 10 - 11/5, Khánh Ly sẽ biểu diễn tại TP.HCM cùng ca sĩ Paolo và ca sĩ Quang Thành.

Clip: Chia sẻ của danh ca Khánh Ly tại buổi trò chuyện với báo chí:

Khánh Ly giải thích việc không có mặt tại đám tang ns Trịnh Công Sơn

 

Khánh Ly làm liveshow chia sẻ nỗi đau với trẻ em mồ côi

Thứ 6, 31/08/2018 | 09:13
Khi đến mỗi tỉnh, thành tổ chức liveshow, Khánh Ly luôn dành tặng những món quà để chia sẻ với những đứa trẻ khó khăn, khuyết tật…

Danh ca Khánh Ly: "Nhiều lần bạn bè gọi đến nhà hỏi thăm vì tưởng tôi chết rồi"

Thứ 4, 08/08/2018 | 11:34
Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội sau tin đồn qua đời, danh ca Khánh Ly đã hé lộ nguồn cơn về những tin đồn ác ý cũng như trải lòng về tin đồn mình đã qua đời.

Giữa thị phi, danh ca Khánh Ly tìm nơi trú ẩn tâm hồn đa cảm

Chủ nhật, 15/07/2018 | 06:00
Cuộc gọi nửa vòng Trái đất chỉ để nghe tiếng nói ngắt câu đều đều trầm bổng, xua đi trong tôi những tin đồn thất thiệt. Không phải chỉ là những người xấu ác khẩu mà thực sự họ ác tâm muốn khai tử những gì không thuộc về họ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.