Danh ca Trường Vũ tự nhận mình là trai xấu, lên tiếng về tin đồn bà xã ghen nên

Danh ca Trường Vũ tự nhận mình là trai xấu, lên tiếng về tin đồn bà xã ghen nên "kìm kẹp" ít cho đi biểu diễn

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 14/03/2020 | 11:59
0
Trong số các nghệ sĩ nổi tiếng ở hải ngoại, Trường Vũ ít về biểu diễn tại Việt Nam. Mỗi chuyến về quê của anh cũng kín tiếng, thường "không kèn không trống" vì nam ca sĩ thích sự giản dị, đơn giản.

Trường Vũ sinh năm 1963 tại huyện Vĩnh Châu, tỉnh Bạc Liêu (nay là thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) tại một ấp nghèo toàn người gốc Hoa. Anh là con thứ năm trong gia đình có sáu người con gốc Triều Châu(Quảng Đông – Trung Quốc), đã sang lập nghiệp tại Việt Nam từ nhiều đời trước. Năm 1983 anh rời Bạc Liêu và đến năm 1984 định cư tại Los Angeles, Mỹ.

Sự kiện - Danh ca Trường Vũ tự nhận mình là trai xấu, lên tiếng về tin đồn bà xã ghen nên 'kìm kẹp' ít cho đi biểu diễn

Danh ca Trường Vũ.

Đến tháng 7 năm 2010 Trường Vũ lần đầu trở về Việt Nam để tham gia biểu diễn tại một chương trình từ thiện lớn. Từ đó đến nay, danh ca Trường Vũ về nước nhiều hơn, nhận lời làm giám khảo một số chương trình truyền hình và biểu diễn tại các thành phố lớn.

Danh ca hải ngoại được biết đến là một ca sĩ nói tiếng Việt không thạo nhưng bằng tình yêu âm nhạc cháy bỏng và sự lao động nghệ thuật hết mình, anh đã khẳng định là mình là một tên tuổi được đông đảo khán giả người Việt yêu mến. Trường Vũ được đánh giá là giọng ca đặc biệt với dòng nhạc trữ tình, quê hương với nhiều nhạc phẩm bất hủ như: “Đám cưới nghèo”, “Nghèo mà có tình”, “Xa người mình yêu”, “Áo em chưa mặc một lần”, “Người đến từ Triều Châu”, “Không giờ rồi”, “Thành phố buồn”,…

Chia sẻ về lý do về Việt Nam không thường xuyên bằng các ca sĩ hải ngoại khác, Trường Vũ cho PV hay: "Hồi xưa nhiều ca khúc của tôi không được thuận tiện trình diễn lắm, điều kiện về Việt Nam cũng khác, bây giờ mọi thứ cởi mở hơn, các ca khúc được duyệt cũng dễ hơn hồi trước. Ngoài ra lý do vì sao tôi không về vì đối với tôi, tôi muốn về hát cho khán giả thật sự thưởng thức, tôi thích hát live chứ không hát nhép, hát phải có ban nhạc của mình chứ bỏ đĩa ra hát thì tôi hát không được".
 
Lý giải về việc hạn chế chạy show, Trường Vũ thừa nhận bản thân sống khép kín, ít khi chủ động quảng bá tên tuổi nhưng may mắn được tổ nghề “đãi” nên công việc đi hát của anh luôn thuận lợi. Đặc biệt, gia đình là chỗ tựa vững chắc để anh có thể đi diễn nhiều nơi mà không lo lắng.
 
Sự kiện - Danh ca Trường Vũ tự nhận mình là trai xấu, lên tiếng về tin đồn bà xã ghen nên 'kìm kẹp' ít cho đi biểu diễn (Hình 2).

Trường Vũ thừa nhận là người sống khép kín.

 
Khi được hỏi, có thông tin cho rằng, do bà xã rất ghen nên không cho anh về Việt Nam không, Trường Vũ tâm sự: "Ai nói vậy (Cười)? Chắc không có đâu. Bà xã là người đã hi sinh rất nhiều để tôi có được ngày hôm nay, nhiều người hỏi sao tôi không khoe vợ con, chính là tôi không muốn đưa vợ con vào showbiz để đảm bảo rằng cuộc sống của họ không bị xáo trộn dù chỉ là một chút".
 
"Trong tương lai thì tất cả các anh em nghệ sĩ nào bên Mỹ được mời thì sẽ về Việt Nam hết thôi, trừ những trường hợp nhạy cảm. Ở Việt Nam khán giả quá nhiều, gần 100 triệu dân, mình là ca sĩ Việt Nam về đó đương nhiên có nhiều show. Ở Mỹ không có khán giả nhiều như vậy, chỉ có những sòng bài thôi, và chỉ hát vào cuối tuần, một năm có vài ngày lễ thì được hát thêm. Ở Việt Nam thì mình có thể hát hằng ngày, một tuần thì hát 5-6 ngày luôn" - Anh nói về khán giả Việt Nam.
 
Sự kiện - Danh ca Trường Vũ tự nhận mình là trai xấu, lên tiếng về tin đồn bà xã ghen nên 'kìm kẹp' ít cho đi biểu diễn (Hình 3).

Danh ca cho hay, bà xã là người lo lắng cho anh rất nhiều.

 
"Mình mới về nước lúc nào cũng cảm thấy hiếu kỳ. Người nào cũng vậy, ca sĩ Việt Nam thích ra nước ngoài diễn nhiều hơn vì họ thấy mới, có nhiều cái lạ nên thú vị. Nhiều người nói tôi không thích đi tỉnh thì không phải. Tôi luôn ao ước tới tận ngày hôm nay vẫn chưa thỏa lòng vì vấn đề giá vé nghe nhạc tại Việt Nam bán hơi thấp nên các bầu show khó có thể mướn cho ca sĩ được cùng ban nhạc diễn ở các tỉnh xa. Không đủ điều kiện cho ban nhạc hát live thì tôi không tham gia được vì thà ít diễn chứ tôi không hát nhép.
 
Tôi chỉ diễn vòng vòng ở Sài Gòn, Hà Nội, cao lắm là Hải Phòng, Đà Nẵng, còn miền Tây, miền Trung, Tây nguyên tôi ao ước đi diễn hết, đi xuyên Việt sẽ càng vui hơn. Giấc mơ này tới giờ chưa thực hiện được" - Trường Vũ tâm sự.
 
Trả lời câu hỏi: "Nhiều năm trên sân khấu anh vẫn trung thành với một kiểu tạo hình như vậy, anh không sợ khán giả nhàm chán sao? Trường Vũ hài hước trả lời: "Tôi biết mình xấu mà, tôi là trai xấu, giờ làm cái gì cũng không đẹp được. Kể cả những người bên Mỹ hỏi ủa sao tôi không đi chụp hình mới, tôi nói lấy hình cũ người ta mới biết chứ đưa hình mới người ta tưởng người khác thì sao? Tại vì mình xấu tự nhiên nên không dám đòi hỏi nữa, tự nhiên đi làm cái này cái kia, hay thay đổi kiểu tóc lại càng xấu nữa. Thôi tôi để vậy luôn, cho nó xấu tự nhiên".
 

Danh ca Trường Vũ sẽ song ca 'Hoa sứ nhà nàng' với Bảo Yến

Thứ 4, 03/05/2017 | 16:58
Vào ngày 13/5 tới tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, danh ca Trường Vũ sẽ có một liveshow được đầu tư hoành tráng để kỷ niệm 20 năm ca hát...

Danh ca hải ngoại Trường Vũ: Tôi không phải người bon chen

Thứ 5, 17/11/2016 | 08:00
Trong số các nghệ sĩ nổi tiếng ở hải ngoại, Trường Vũ ít về biểu diễn tại Việt Nam. Mỗi chuyến về thăm quê hương của anh cũng rất kín tiếng, vì nam ca sĩ thích sự giản dị, không màu mè.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.