Đánh giá công ty, một xu hướng mới

Đánh giá công ty, một xu hướng mới "gõ cửa" Việt Nam

Thứ 2, 22/10/2018 | 08:00
0
Nhờ Internet, mọi người có thể chia sẻ đánh giá của mình và học hỏi từ những người khác trước khi đưa ra lựa chọn. Và giờ đây, trên ITviec.com – website tuyển dụng chuyên ngành IT hàng đầu Việt Nam, các chuyên viên IT có thể tìm hiểu xem các đồng nghiệp đang nói gì về một công ty cụ thể trước khi nộp đơn xin việc.
Kinh doanh - Đánh giá công ty, một xu hướng mới 'gõ cửa' Việt Nam

Với hơn 500 đánh giá, FPT Software là công ty nhận được nhiều đánh giá nhất trên ITviec.com

“Công việc mà bạn chọn sẽ tác động đến cuộc sống của bạn rất nhiều. Vậy tại sao không xem thử mọi người đang nói gì về một công ty trước khi xin việc?” - ông Chris Harvey, CEO của ITviec.com nói.

Tính năng mới của ITviec - Company Review – là nơi các nhân viên cũ và hiện tại đánh giá, đăng ưu điểm và những gì mà họ nghĩ công ty cần cải thiện. Đây là tính năng Company Review đầu tiên và duy nhất trên một trang web việc làm tại Việt Nam.

Người dùng có thể đánh giá các công ty từ 1 đến 5 sao dựa trên các tiêu chí như “Lương và Phúc lợi”, “Đào tạo và Học tập”, và “Văn hóa và Niềm vui”.

Tất cả các đánh giá đều được ITviec kiểm duyệt để đảm bảo chất lượng. Mỗi tuần, ITviec nhận được hơn 400 “company review” mới từ các chuyên viên IT. Đến nay, đã có hơn 6.900 “company review” về hàng trăm công ty IT đang hoạt động ở Việt Nam.

“Sứ mệnh của ITviec là giúp các chuyên viên IT phát triển nghề nghiệp bằng cách chọn những công việc phù hợp. Mục Company Review giúp họ hiểu rõ hơn liệu mình có phù hợp với một công ty về mặt chuyên môn và văn hóa không trước khi xin việc” - ông Harvey chia sẻ.

Kinh doanh - Đánh giá công ty, một xu hướng mới 'gõ cửa' Việt Nam (Hình 2).

Một buổi làm việc của các nhân viên DEK Technologies

Theo nghiên cứu của ITviec, 74% ứng viên tìm hiểu về công ty từ rất sớm, khi họ đang tìm việc.

Trên mục Company Review của ITviec, các nhân viên cũ và hiện tại thường thể hiện sự hài lòng và không hài lòng về nhiều thứ như chính sách làm thêm giờ, bộ phận quản lý và môi trường làm việc.

Họ cũng thường đưa ra lời khuyên là công ty sẽ phù hợp với những người junior hay senior.

“Chúng tôi ngạc nhiên về một số điều mà các nhân viên IT thực sự quan tâm qua các review” - ông Harvey chia sẻ. “Chẳng hạn, họ quan tâm nhiều đến số lượng nhân viên nữ trong văn phòng, chất lượng bãi đậu xe và sự sạch sẽ của nhà vệ sinh. Các công ty đáp ứng những điều này có ưu thế trong cuộc cạnh tranh thu hút nhân tài”.

Kinh doanh - Đánh giá công ty, một xu hướng mới 'gõ cửa' Việt Nam (Hình 3).

Một review gần đây của nhân viên KMS Technology

Các công ty IT nhận được nhiều đánh giá nhất gồm FPT Software, VNG, NashTech, Evolable Asia, KMS Technology, và Robert Bosch Engineering and Business Solutions.

Công ty Evolable Asia (Nhật) nhận định mục Company Review và Rating trên ITviec là “một vũ khí mạnh mẽ” trong quá trình tiếp cận và tuyển dụng ứng viên vì nó mang lại ba giá trị quý giá. Đó là xác định được sự hài lòng của ứng viên và nhân viên, cung cấp những thông tin chi tiết về những gì họ thích và không thích, từ đó giúp các công ty hoàn thiện chiến lược thu hút và giữ người tài. Cuối cùng, mục này giúp công ty tuyển người nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn vì những review chất lượng sẽ hối thúc các ứng viên tiềm năng quyết định nộp đơn nhanh.

Bà Tạ Thị Kim Ngân, Giám đốc Tuyển dụng của FPT Software, nhận định: “Người dùng tham gia đóng góp nội dung” hiện đang là xu hướng trong “cuộc chiến” nội dung số.

“ITviec đã rất thức thời trong việc là người dẫn đầu (và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại) cho phép nhân viên nhận xét về doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT để làm nguồn tham khảo có giá trị cho các ứng viên trước khi ứng tuyển”.

“Ngược lại, mục Company Review cũng là một kênh thông tin tuyệt vời, nơi nhà tuyển dụng có thể lắng nghe, tổng hợp và phân tích ý kiến của các bạn nhân viên/ứng viên để nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó có những điều chỉnh hợp lý để cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt ứng viên/ nhân viên” - bà Ngân cho biết.

Lê Hương

Vì sao ngành CNTT Hàn Quốc thuộc hàng top thế giới?

Thứ 7, 20/05/2017 | 23:29
Là một trong những quốc gia có ngành công nghệ phát triển nhất thế giới, Hàn Quốc vẫn không ngừng đổi mới và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo từ startup toàn cầu.

RMIT ra mắt ngành Công nghệ Thông tin tại Hà Nội

Thứ 3, 15/10/2013 | 14:38
Đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ cao ngành Công nghệ Thông tin ngày càng tăng, Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam sẽ tổ chức lễ ra mắt và lần đầu tiên giới thiệu chương trình Cử nhân Công nghệ Thông tin tại cơ sở Hà Nội vào ngày 17/10/2013.
Cùng chuyên mục

Xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thứ 7, 20/04/2024 | 21:00
Lực lượng QLTT tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm trong hoạt động kinh doanh ở Long An, Tp.HCM... những ngày qua.

TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác Hubway do FLC trả lại

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:51
Do vướng mắc thủ tục nên TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác các Hubway do FLC tự nguyện trả lại.

Bờ biển Thanh Hóa "sáng đèn" với hàng loạt dự án BĐS lớn

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:15
Năm 2024, nhiều dự án bất động sản du lịch khủng ở Thanh Hóa đi vào hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại địa phương này.

Đấu thầu vàng miếng: Chỉ là giải pháp tình thế hạ “cơn sốt” giá

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:35
Theo nhận định của các chuyên gia, đấu thầu vàng miếng là giải pháp tình thế hạ “cơn sốt” giá hiện nay.

Công ty cổ phần Đầu tư Điện lực 3 gây bất ngờ với công nợ giảm mạnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:00
Doanh nghiệp này có nhiệm vụ trọng tâm là quản lý vận hành nhà máy thủy điện Đăk Pône và Đa Krông 1.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

“Bỏ phố về quê” nuôi con 2 chân, chàng trai thu lãi 300 triệu đồng/năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:30
Theo xu hướng người trẻ về quê lập nghiệp, mới đây chàng trai trẻ ở Bắc Quang đã khiến nhiều người trầm trồ khi có thu nhập tốt nhờ mô hình nuôi gà và trồng cam.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Giá vàng 20/4: Vàng SJC vẫn neo ở mức cao

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:20
Sáng 20/4, giá vàng thế giới tăng mạnh do vẫn bị chi phối bởi tình hình địa chính trị tại Trung Đông. Vàng SJC trong nước neo ở mức cao, hơn 84 triệu đồng/lượng.