Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng?

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng?

Lương Đức Trọng
Thứ 5, 29/03/2018 | 10:30
0
Với mức giá dưới 4 triệu đồng nhưng vẫn có viền màn hình siêu mỏng "hợp thời", Xiaomi Redmi 5 Plus trở thành lựa chọn không tồi một chút nào trong phân khúc smartphone giá rẻ.

Xiaomi Redmi 5 Plus là 1 trong những smartphone màn hình viền siêu mỏng, hay còn gọi là màn hình tràn viền đầu tiên bán ra tại Việt Nam có giá dưới 4 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản RAM 3GB bộ nhớ trong 32GB có giá 3,99 triệu đồng trong khi phiên bản RAM 4GB bộ nhớ trong 64GB có giá 4,79 triệu đồng.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng?

Vỏ hộp Xiaomi Redmi 5 Plus.

Máy nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên gia cũng như người dùng kể từ khi bán ra vào giữa tháng 3 và thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng. Hiện Xiaomi Redmi 5 Plus có 3 màu sắc bao gồm xanh coral, đen và vàng.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 2).

Toàn bộ phụ kiện đi kèm máy.

Để tiết kiệm chi phí, Xiaomi không kèm tai nghe theo máy giống như nhiều sản phẩm khác của hãng mà trong hộp chỉ có sách hướng dẫn, cục sạc, cáp và que chọc SIM. Nhưng với Redmi 5 Plus, nhà sản xuất Trung Quốc bất ngờ "hào phóng" tặng thêm ốp lưng bằng nhựa dẻo trong suốt màu đen. 

Thiết kế

Với khung viền làm bằng nhôm và màn hình viền mỏng tỷ lệ 18:9, thiết kế của Xiaomi Redmi 5 Plus được xem là phù hợp xu hướng. Tuy nhiên, điểm trừ là dù đã sử dụng phím ảo bên trong màn hình nhưng viền dưới của máy vẫn còn tương đối dày.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 3).

Viền dưới khá dày.

Viền phía trên của máy chứa cụm camera 5MP và đèn flash LED hỗ trợ selfie trong môi trường ánh sáng yếu; đèn thông báo và loa thoại. Phần đỉnh, đáy và các cạnh bên của Redmi 5 Plus không có gì lạ so với các sản phẩm khác. Với mức giá rẻ dưới 4 triệu đồng thì máy tất nhiên sẽ dùng cổng kết nối micro USB chứ không phải USB-C.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 4).

Viền trên của Redmi 5 Plus với điểm nhấn là đèn flash LED selfie.

Redmi 5 Plus vẫn có jack cắm tai nghe 3.5mm, khe chứa 2 SIM và thẻ nhớ tích hợp (chỉ có thể dùng 1 SIM + 1 thẻ nhớ cùng lúc hoặc 2 SIM không thẻ nhớ). Ngoài ra còn có cổng hồng ngoại đặc trưng của Xiaomi trên đỉnh máy để điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 5).

Redmi 5 Plus có cổng hồng ngoại trên đỉnh máy.

Ở mặt sau, Xiaomi sử dụng thiết kế "nhàm chán" thường thấy trên các dòng sản phẩm giá rẻ của mình, với tấm kim loại ở phần giữa trong khi 2 đầu trên dưới bọc nhựa để cải thiện khả năng bắt sóng. Camera, đèn flash và cảm biến vân tay đặt theo chiều dọc. 

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 6).

Cụm camera và cảm biến của máy đặt theo chiều dọc.

Nhìn chung, chất lượng hoàn thiện của Xiaomi Redmi 5 Plus là khá tốt. Máy cho cảm giác thoải mái khi cầm trên tay, không có dấu hiệu vỏ ọp ẹp hay thiếu sắc sảo ở các đường ghép nối. Ốp lưng nhựa dẻo trong suốt đi kèm cũng đẹp và cho cảm giác "sang sang" 1 chút khi lắp vào Redmi 5 Plus.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 7).

Mặt lưng nguyên bản của máy...

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 8).

...và khi gắn ốp lưng tặng kèm.

Màn hình

Có lẽ đã qua rồi cái thời "ăn lông ở lỗ" khi smartphone giá rẻ bị cắt giảm chất lượng màn hình đến mức thê thảm để tiết kiệm chi phí. Hiện các sản phẩm dù chỉ vài triệu đồng nhưng vẫn có màn hình tốt, màu sắc không bị ám vàng ám xanh và độ sáng ổn. Xiaomi Redmi 5 Plus là 1 ví dụ điển hình.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 9).

Màn hình là 1 điểm cộng của Xiaomi Redmi 5 Plus.

Màn hình của máy có độ tương phản 1.000:1 và độ sáng tối đa không dưới 450 nit (theo công bố từ nhà sản xuất) và quả nhiên chất lượng hiển thị của Redmi 5 Plus là rất ổn so với tầm giá. Màu sắc của màn hình được tái tạo chính xác, màu đen sâu và góc nhìn rộng.

Xiaomi Redmi 5 Plus cũng có thể sử dụng tốt ở ngoài trời nhờ độ sáng cao. Ngoài ra với độ phân giải Full HD+ (2.160 x 1.080 pixel) thì màn hình của máy cũng hiển thị được nhiều nội dung.

Hiệu năng

Xiaomi Redmi 5 Plus có cấu hình "quen mặt" với người dùng smartphone đam mê tìm hiểu chi tiết phần cứng. Máy dùng vi xử lý quen thuộc Qualcomm Snapdragon 625 gồm 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 2GHz, GPU Adreno 506, và 3GB RAM/32GB bộ nhớ trong hoặc 4GB/32GB bộ nhớ trong tuỳ phiên bản.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 10).

Khả năng chơi game của Redmi 5 Plus là rất ổn.

Cấu hình này đã xuất hiện trên nhiều thiết bị của Xiaomi như Redmi Note 4X, Mi A1 hay các thiết bị của hãng khác như Vivo V5 Plus, Zenfone 3 hay Bphone 2017. Điều thú vị là, các smartphone được liệt kê ở trên... đều đắt hơn Redmi 5 Plus, thậm chí có nhiều máy nằm trong phân khúc cận cao cấp. 

Chính vì thế, hiệu năng trên Redmi 5 Plus không có gì phải phàn nàn. Máy hoạt động mượt mà, đa nhiệm khá và chơi game nặng ngon lành. Tất nhiên với các game hardcore thì vẫn xuất hiện giật lag nhưng nhìn chung là ổn so với số tiền bỏ ra.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 11).

Redmi 5 Plus được cài sẵn bản MIUI Global 9.2 dựa trên Android 7.1.2.

Về phần mềm, Redmi 5 Plus được cài sẵn bản MIUI Global 9.2 dựa trên Android 7.1.2. Với phiên bản bộ nhớ trong 32GB thì người dùng có 25.16GB để sử dụng. Máy có nhiều tính năng thú vị như chạy song song 2 ứng dụng giống nhau, mã hoá ứng dụng, chia đôi màn hình,...

Camera & Thời lượng pin

Trên Redmi 5 Plus, Xiaomi đã sử dụng cảm biến mới độ phân giải 12MP thay vì 13MP như các sản phẩm giá rẻ khác trước đó. Các thông số khác bao gồm ống kính 26mm, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh lớn 1,25 um giúp cho cảm biến thu được nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra camera này còn hỗ trợ lấy nét theo pha cũng như đèn flash LED dual-tone.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 12).

 

 

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 13).

Ảnh chụp ngoài trời, đủ sáng.

Hình ảnh chụp từ camera của máy trong điều kiện đủ sáng khá sắc nét và chi tiết, khả năng khử nhiễu tốt trong khẩu độ f/2.2. Màu sắc ảnh thiên về tông ấm, tạo cảm giác dễ chịu. Nhược điểm  đó là độ tương phản và dải nhạy sáng chưa được cao. 

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 14).

 

 

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 15).

Ảnh chụp trong nhà, đủ sáng.

Khả năng chụp ảnh thiếu sáng vẫn là điểm yếu của Xiaomi. Các bức ảnh khi phóng to lên hay xem ở màn hình lớn như máy tính thì hiện tượng nhiễu sẽ xuất hiện. Tuy nhiên với người dùng phổ thông thì ảnh này vẫn ổn cho việc post lên mạng xã hội để "câu" like.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 16).

 

 

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 17).

 

 

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 18).

Ảnh chụp trong nhà, thiếu sáng.

Camera selfie Xiaomi Redmi 5 Plus có độ phân giải 5MP. Ảnh chụp từ camera này có độ tương phản cao và màu sắc dễ chịu, tuy nhiên vẫn xuất hiện nhiễu dù điều kiện chụp vẫn khá đủ sáng. Dải nhạy sáng của camera này nằm ở mức trung bình.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus, ai nói giá rẻ không có viền mỏng? (Hình 19).

Ảnh chụp selfie trong nhà, đủ sáng.

Pin của Redmi 5 Plus có dung lượng lên tới 4.000mAh. Do đó máy có thể hoạt động liên tục lên đến gần 2 ngày với cường độ sử dụng thấp. Còn khi dùng nhiều thì thời lượng pin của máy hoàn toàn có thể đáp ứng được trọn 1 ngày.

Kết luận

Bỏ ra chỉ 4 triệu đồng, bạn vẫn có được thiết kế "thời thượng" với màn hình tràn viền và đó là điểm thu hút khách hàng lớn nhất của Xiaomi Redmi 5 Plus. Các yếu tố khác như hiệu suất tốt, thời lượng pin lâu, màn hình chất lượng cao khiến cho chiếc smartphone này trở thành lựa chọn không tồi một chút nào trong phân khúc giá rẻ. 

Sharp Aquos S3 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 8,99 triệu đồng

Thứ 4, 28/03/2018 | 21:20
Sharp Aquos S3 có màn hình tràn viền với tỷ lệ hiển thị mặt trước lên đến 91%. Hãng cho biết, đây là smartphone nhỏ gọn nhất thế giới ở phân khúc màn hình 6 inch.

Xiaomi ra mắt Mi MIX 2S, vẫn nói không với "tai thỏ"

Thứ 4, 28/03/2018 | 18:40
Xiaomi đã trình làng thế hệ mới của dòng smartphone không viền Mi MIX, với cái tên Mi MIX 2S. Điều đáng chú ý của sản phẩm này là nó vẫn nằm ngoài xu hướng "tai thỏ" vốn đang được các hãng sản xuất Android ưa chuộng.

Huawei chuẩn bị tung ra smartphone 512GB đầu tiên trên thế giới?

Thứ 6, 23/03/2018 | 21:29
Những tin đồn gần đây cho thấy, Huawei đang chuẩn bị tung ra một mẫu smartphone có dung lượng tới 512GB.
Cùng tác giả

"Huyền thoại" PlayStation One có thể được Sony hồi sinh

Thứ 3, 29/05/2018 | 08:51
PlayStation One (PS1) từng là cỗ máy đình đám của Sony với những tựa game nổi tiếng một thời như: Resident Evil, Chocobo Racing, Twisted Metal,… Và, cỗ máy này có thể sẽ được hồi sinh để cạnh tranh với NES Classic của Nintendo.

Có hay không sự sống trên 8 mặt trăng của hệ Mặt trời?

Thứ 6, 25/05/2018 | 18:29
Các nhà khoa học cho rằng ngoài vũ trụ có thể có sự sống đang tồn tại trên 8 mặt trăng, tất cả đều là các tiểu hành tinh.

Amazon bị tố vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư

Thứ 5, 24/05/2018 | 09:50
Mới đây, Amazon đã bị tố vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư khi bán công nghệ nhận diện khuôn mặt theo thời gian thực cho cảnh sát.

Những tác hại "khủng khiếp" từ sóng 5G bạn nên biết?

Thứ 4, 23/05/2018 | 10:18
Một báo cáo mới cho biết, các đường dây điện và cột thu phát sóng di động 5G phát ra bức xạ điện từ khiến côn trùng và chim bị mất phương hướng. Điều này hủy hoại sức khỏe của sinh vật ở các quốc gia có kế hoạch chuyển sang 5G.

Trong hệ Mặt trời có hành tinh bí mật lớn gấp 10 lần Trái đất

Thứ 3, 22/05/2018 | 14:50
Theo lý thuyết thiên văn học hiện nay của khoa học Trái đất thì hệ Mặt trời có 8 hành tinh. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra thêm bằng chứng về một hành tinh thứ 9 ẩn nấp trong hệ Mặt trời.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Đánh giá Toyota Yaris Cross: Hướng đến giới trẻ, giá 730 triệu đồng

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:52
​​​​​​​Toyota Yaris Cross là mẫu xe mới nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam.

Siêu phẩm triệu đô Ferrari Enzo bị tai nạn vì nguyên nhân khó đỡ

Thứ 4, 13/03/2024 | 11:53
Siêu phẩm triệu đô Ferrari Enzo vừa bị tai nạn nghiêm trọng.

Bentley tung hai phiên bản đặc biệt cho giới siêu giàu Ấn Độ

Thứ 3, 12/03/2024 | 07:52
Hãng sản xuất xe sang Anh Quốc vừa tung ra bộ sưu tập đặc biệt dành cho giới siêu giàu Ấn Độ.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Bình Dương: Nhiều dấu hiệu tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:56
Trong bối cảnh sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế địa phương, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.