Nghệ sĩ Chiến Thắng bức xúc vụ bé 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway : “Thêm chữ “quốc tế” vào là háo danh, cần dừng hoạt động của trường này”

Nghệ sĩ Chiến Thắng bức xúc vụ bé 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway : “Thêm chữ “quốc tế” vào là háo danh, cần dừng hoạt động của trường này”

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 08/08/2019 | 05:30
2
Ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường khiến nhiều người bàng hoàng. Là một người bố có con nhỏ, danh hài Chiến Thắng cũng có những chia sẻ riêng về vấn đề này.

Chắc cũng giống như phần đông các vị phụ huynh, hẳn anh rất phẫn nộ khi nghe tin một học sinh lớp 1  tử vong khi bị bỏ quên trong xe đưa đón của nhà trường?

Tôi bàng hoàng và bức xúc vô cùng. Tôi không hiểu trường này hoạt động thế nào mà lại xảy ra cơ sự này. Không chỉ riêng tôi mà bất cứ ông bố bà mẹ nào đọc tin này đều thấy hoang mang. Không biết mình phải tin vào cái gì đây?

Ban giám hiệu trường này cứ thích gắn từ “quốc tế” vào chính là sự háo danh. Bởi như trưa 7/8, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không hề có tên trường là "Quốc tế Gateway". Trong quyết định thành lập không có chữ quốc tế.

Chữ quốc tế có lẽ là do theo 1 số nhóm trường ngoài công lập có thể tự quảng cáo lên để thu hút học sinh. Chứng tỏ đây là sự quản lý lỏng lẻo, thích gì thì làm nấy của trường này.

Sự kiện - Nghệ sĩ Chiến Thắng bức xúc vụ bé 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway : “Thêm chữ “quốc tế” vào là háo danh, cần dừng hoạt động của trường này”

Chiến Thắng bức xúc trước thông tin học sinh tử vong ở trường Gateway.


Nhưng dường như, nếu có chữ “quốc tế” thì một số phụ huynh có mức thu nhập khá sẽ “dễ tính” hơn để cho con vào học?

Thực ra, tâm lý chọn cho con vào trường tốt nhất là tâm lý chung của bố mẹ. Trách là trách nhà trường đã không trung thực ngay từ đầu. Tôi vẫn nói với vợ mình rằng, “quốc tế không bằng… quốc đất”, tức là nên dạy cho các con những kỹ năng tốt, học thật còn hơn là mở một trường ra rồi gắn cho nó cái tên mỹ miều xong lại vô trách nhiệm như thế.

Trách nhiệm về sự việc này là ở nhà trường, Ban giám hiệu, cô giáo chủ nhiệm và những người trực tiếp đưa đón học sinh đi học.

Sự kiện - Nghệ sĩ Chiến Thắng bức xúc vụ bé 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway : “Thêm chữ “quốc tế” vào là háo danh, cần dừng hoạt động của trường này” (Hình 2).

Trưa 7/8, cuộc họp báo liên quan đến vụ học sinh trường Gateway được diễn ra.


Là một người bố có các con đang trong độ tuổi đi học, anh có những chia sẻ gì về sự cố đáng tiếc này?

Tôi xin chia sẻ nỗi đau với gia đình cháu bé trong vụ trường Gateway vừa qua. Các cơ quan chức năng cần làm rõ mọi thắc mắc của công luận và nếu cần thiết, cần dừng ngay hoạt động của trường lại. Bởi đưa con đến trường, giao cho cô giáo, ai cũng mong con được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, an toàn mà sao lại vô tâm, vô trách nhiệm như thế?

Lòng tôi đau xót khi nghĩ, bé cũng như con mình, mới rời vòng tay của bố mẹ đi học mà đã bị như vậy rồi, thì người ở lại sẽ rất khó khăn để vượt qua. Mong bố mẹ cháu sớm vượt qua được mỗi đau này.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Clip: Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy cho biết trường GateWay không phải trường "quốc tế":

Trưởng Phòng GD&ĐT Cầu Giấy: “Trường Gateway không phải trường quốc tế”

Người cha khóc nghẹn trong lễ tang bé 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway

Thứ 4, 07/08/2019 | 15:03
Em L., học sinh lớp 1, trường Quốc tế Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường đã được gia đình đưa về quê nhà tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Đạo diễn Thái Dũng nói về học sinh 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: "Tôi sốc và càng đau xót hơn khi có chơi với bố của bé"

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:49
Ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường sau một ngày bị bỏ quên khiến nhiều người căm phẫn. Là một người quen của gia đình, đạo diễn Thái Dũng cũng lên tiếng về điều này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.