Danh hài Chiến Thắng:

Danh hài Chiến Thắng: "Tôi chỉ chạy show đến 26 Tết thôi"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 15/01/2023 | 16:15
0
Là một nghệ sĩ đắt show nhất nhì miền Bắc, Chiến Thắng chia sẻ, có bầu show mời anh diễn đến 30 Tết nhưng anh từ chối và dành 2-3 ngày cuối năm cho gia đình...

Người Đưa Tin (NĐT): Chào nghệ sĩ Chiến Thắng, cuối năm và dịp Tết các nghệ sĩ hài thường nhận nhiều show diễn, làm hài Tết, còn anh thì sao?

Nghệ sĩ Chiến Thắng: Sau dịch Covid-19, tôi bắt đầu đi diễn trở lại, nhưng may là cũng nhiều việc, có những tháng diễn đến 25 ngày, có ngày chạy show 2-3 tỉnh. Có ngày tôi nhận 4 show, các địa điểm gần nhau nên mình có thể chạy xe ô tô đến được đúng giờ.

Khoảng tháng 11, 12 âm là tôi bận lắm, tôi gần như không có mặt ở nhà, đi làm lúc trời chưa sáng và về nhà lúc các con đã ngủ rồi. Năm nay, có nhiều người mời tôi diễn đến tận đêm 30 Tết nhưng tôi chỉ chạy show đến 26 Tết thôi, ra giêng thì mùng 4 tôi sẽ diễn khai xuân. Cả năm làm việc vất vả, tôi muốn dành những ngày cuối năm để dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, đưa vợ con về nhà ngoại.

Văn hoá - Danh hài Chiến Thắng: 'Tôi chỉ chạy show đến 26 Tết thôi'

Danh hài Chiến Thắng là người khá đắt show ở miền Bắc.

NĐT: Diễn ngày cuối năm và Tết thì cát-xê sẽ rất cao đúng không anh?

Nghệ sĩ Chiến Thắng: Tôi không bao giờ đòi hỏi cát-xê, cái đó là tuỳ bầu show và người tổ chức sự kiện, nếu thấy hợp lý thì họ sẽ trả. Tôi là nghệ sĩ nên chủ yếu là đi diễn sao cho hay, việc cát -xê thì người ta thấy vui, thấy duyên lại trả nhiều hơn. Có nhiều khán giả thấy tôi vất vả diễn đêm, họ cũng lên tặng hoa. "Hoa" của họ là cát- xê tặng thêm mình. 

NĐT: Anh có cảm thấy may mắn không khi anh thì nhận mãi không hết show mà nhiều người thì trầy trật trong việc kiếm show diễn?

Tôi cảm thấy mình quá may mắn. Tôi có thể chạy 3 show 3 tỉnh một ngày mà không thấy mệt. Có ngày tôi ở Hải Dương rồi sang Hưng Yên sau đó chạy vào Thanh Hoá mà vẫn đủ sức diễn. Chắc đó là Tổ nghề ưu ái tôi. Tôi nghĩ mình có duyên với sân khấu và luôn trân trọng những lời mời diễn. Vì thế, tôi làm nghề rất chuẩn chỉ như đi diễn giờ giấc đúng, nhiệt tình, không bát nháo, đó chính là cái tâm thực sự của mình với Tổ nghề.

Cái này tôi đã làm được nhiều năm nay, chắc chính vì thế mà Tổ đã đãi tôi và có ngày hôm nay. Nhiều diễn viên trẻ hiện nay chưa có tên tuổi nhưng đã mắc bệnh ngôi sao, kiêu kỳ nên các em bị đào thảo. Đừng vội nổi tiếng, hãy có nền tảng đã.

Nghề diễn viên cũng có nhiều chông gai lắm. Mọi người chỉ nhìn cái hào hoáng mà không biết tôi vất vả thế nào. Kiếm tiền tỷ là vậy nhưng tôi cũng bị khán giả chửi nhiều. Chẳng có lý do gì cả. Họ thích thì chửi thôi. Thậm chí đang hát họ còn ném chai lọ trên sân khấu. Làm dâu trăm họ khổ vậy đấy. Nhưng tôi chỉ làm nghề, không đôi co, không xô xát. Vậy mới bền lâu được.

NĐT: Có bầu show nói, Chiến Thắng cũng rất kén chương trình chứ không phải ai mời diễn anh cũng tham gia?

Nghệ sĩ Chiến Thắng: Họ nói không sai đâu, vài năm gần đây, tôi có tham gia hài Tết, một số phim ngắn và bị khán giả "ném đá" rất nhiều. Tôi buồn lắm, họ có nói đạo diễn hay biên kịch đâu? Cứ diễn viên xuất hiện là họ chửi bới.

Trong một lần đi diễn, có người còn nói thẳng vào mặt tôi: "Ông này thèm tiền vậy à, nên cái gì cũng nhận diễn". Tôi nghe thì cảm thấy bị xúc phạm lắm. Nếu thèm tiền thì phim nào mời tôi cũng tham gia. Nhưng tôi mình đôi co với họ làm gì? Mình cứ làm tốt công việc của mình và được khán giả có thiện chí, hiểu và thương là được rồi.

NĐT: Anh tuổi con Mèo, người ta nói cầm tinh con vật này thì sẽ có cuộc sống nhẹ nhàng, sung sướng, có phải không anh?

Nghệ sĩ Chiến Thắng: Cũng có phần đúng, nhưng tôi cũng từng vất vả kể cả trong cuộc sống và tình cảm. Nhiều lúc tôi thấy mình cũng có nhiều thị phi lắm khi chuyện hôn nhân đổ vỡ và tôi lại kết hôn. Có người hỏi: Sao lấy nhiều vợ thế? 

Ai cũng muốn rằng, mình sẽ đi đến cuối con đường với một người, nhưng nếu hết duyên thì tôi cũng không cưỡng ép mình nữa. Người ta hay bảo, nghệ sĩ thì đa tình, nhưng không phải, chúng tôi cũng muốn có một cuộc sống bình yên đấy chứ. Sóng gió đến là cái mình không mong muốn. 

Tôi hy vọng, mình từ nay về sau, mình sẽ có cuộc sống an nhàn, thảnh thơi. Cứ có đam mê là làm được nghệ thuật, tôi cũng mong Tổ nghề đãi để mình có nhiều việc để làm.

Văn hoá - Danh hài Chiến Thắng: 'Tôi chỉ chạy show đến 26 Tết thôi' (Hình 2).

Chiến Thắng tự nhận cuộc sống của mình có nhiều thị phi.

NĐT: Nếu để nói một từ về cuộc đời của mình, anh sẽ nói gì?

Nghệ sĩ Chiến Thắng: Tôi hài lòng. Tôi cho rằng, cuộc đời sẽ luôn có thuận lợi và khó khăn song hành để con người biết vươn lên. Tôi mặc dù phải gánh vác gia đình nhưng tôi chấp nhận vì tôi nghĩ, đó là trách nhiệm của mình. Tôi không kêu ca, phàn nàn gì vì tôi luôn biết phấn đấu, biết cố gắng để lo cho gia đình, vợ con.

NĐT: Ngày Tết của anh diễn ra thế nào?

Nghệ sĩ Chiến Thắng: Những ngày cận Tết thì tôi cùng vợ con dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Tôi thích việc tự tay đi mua sắm cây cảnh như đào, quất trong nhà. Khoảng 22 Tết, tôi đưa vợ con về ngoại, sau đó về đón lên nhà nội để chuẩn bị đón năm mới. Tôi thích một cái Tết xum vầy, đông đủ các thành viên cho gia đình ấm cúng. 

Thật ra, là tôi biết vẽ và có ý tưởng sẽ vẽ một bức tranh Mèo nhưng do chạy show quá nhiều, tôi không có thời gian để cầm cọ. Thôi để ra giêng rảnh rỗi thì tôi sẽ vẽ.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

Nghệ sĩ Quang Tèo: "Sao lại gọi tôi là “Ông hoàng phim hài Tết"?

Thứ 7, 22/01/2022 | 06:00
Nghệ sĩ Quang Tèo thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi đươc gọi là "Ông hoàng phim hài Tết," anh bảo, mình đóng bi kịch cũng lấy được nước mắt khán giả...

Nữ nghệ sĩ 83 tuổi kể chuyện “ăn lộc” Thị Nở và chuyện Tết ở nhà mình

Thứ 7, 29/01/2022 | 08:00
Đã 40 năm vào vai Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy, NSƯT Đức Lưu vẫn nhớ về vai diễn để đời của mình với những kỷ niệm không bao giờ quên...

Danh hài Chiến Thắng: “Nghệ sĩ chạnh lòng nhưng không xin xỏ”

Thứ 5, 24/06/2021 | 10:35
Danh hài Chiến Thắng đã có những ý kiến thẳng thắn về dự thảo đề xuất hỗ trợ diễn viên khó khăn của bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.