Danh hài nổi tiếng miền Bắc vén màn sự thật về việc hiếm muộn, sợ vợ

Danh hài nổi tiếng miền Bắc vén màn sự thật về việc hiếm muộn, sợ vợ

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 05/02/2021 | 10:00
0
Nghệ sĩ Quang Tèo từng có 13 năm cùng vợ chữa trị hiếm muộn. Trước tin đồn sợ vợ, anh cũng nêu quan điểm của mình...

Đứng trên sân khấu hơn 30 năm, Quang Tèo (NSƯT Tiến Quang) đã trở thành một danh hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng ở miền Bắc. Giống như trên sân khấu, Quang Tèo dễ gây thiện cảm với người đối diện bằng vẻ ngoài thân thiện, hài hước nhưng rất tình cảm. Bên cạnh đó, anh cũng ghi dấu ấn trong một số bộ phim truyền hình.

Ngôi sao - Danh hài nổi tiếng miền Bắc vén màn sự thật về việc hiếm muộn, sợ vợ

Gia đình hạnh phúc của Quang Tèo.

Mặc dù lập gia đình khá muộn nhưng Quang Tèo vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc với một người vợ đảm đang và hai nhóc tì sinh đôi, nếp tẻ đều đủ. Vợ Quang Tèo không được xếp vào hạng "tuyệt sắc giai nhân" nhưng luôn được anh nhắc đến cùng với sự hiền lành, đảm đang, hi sinh vì chồng con.

Quang Tèo khá kiệm lời khi nhắc tới gia đình, vợ con. 38 tuổi, Quang Tèo kết hôn với 1 cô công nhân hiền lành, chất phác. Khi ấy, vợ chồng anh hãy còn hàn vi, phải ở nhà tập thể, đi xách từng xô nước để sinh hoạt.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nghệ sĩ Quang Tèo cho hay: "Tôi luôn biết ơn vì vợ đã cho tôi một gia đình êm ấm. Nhiều người không biết một bí mật của tôi, là chúng tôi từng bị hiếm muộn. Hai vợ chồng tôi có 13 năm vất vả chạy chữa do mãi chưa có con. Hồi đó hai bên gia đình đều mong mỏi, vợ chồng sốt ruột lắm. Khi đó, nghệ sĩ Trà My đã động viên hai vợ chồng đi thăm khám bác sĩ. Rất hạnh phúc là sao đó một thời gian, vợ tôi đã sinh đôi một trai, một gái. Bé gái tên Nguyễn Ngọc Phương Linh và em trai là Nguyễn Lê Minh.

Hồi đó, hơn 10 năm chưa được làm cha thì đôi khi mệt mỏi lắm, áp lực thì gia đình nữa. Thời đó, ông Trịnh Thanh Phi được phân về làm Trưởng đoàn kịch nói, Đoàn kịch Quân đội, như giờ là Giám đốc ấy. Khi về thì ông ấy lo lắm, vợ ông ấy cũng lo lắm vì về đoàn văn nghệ sĩ mà, sợ lại vợ nọ con kia. Đúng lúc ông ấy về thì vợ chồng tôi sinh con, ngày đầy tháng tôi có mời ông và Nhà hát sang nhà chơi. Hôm đó, ông nói là cảm ơn Quang Tèo, em là người xoá đi ấn tượng xấu về người nghệ sĩ trong anh. Tại sao hơn 10 năm hai vợ chồng không có con mà em vẫn một lòng với vợ? Điều đó, làm anh rất trân trọng. Tôi thì nghĩ, mình thương bà xã nên hai vợ chồng chứ kiên trì và cố gắng thôi".

Quang Tèo tâm niệm, một người đàn ông muốn thành công phải có hậu phương vững chắc. Vì vậy, anh luôn trân quý những gì bà xã đã làm vì mình. "Cùng nhau ở bên nhau những lúc khó khăn nhất như việc mãi mới có con thì đến bây giờ, tôi vẫn nể phục cô ấy. Khi nào tôi đi làm về cũng cơm ngon, canh ngọt để chờ chồng con".

Ngôi sao - Danh hài nổi tiếng miền Bắc vén màn sự thật về việc hiếm muộn, sợ vợ (Hình 2).

Quang Tèo thành danh ở các tiểu phẩm hài, phim hài tết.

Khi được hỏi, có thông tin, anh rất sợ vợ có đúng không? Quang Tèo cho hay: "Tôi sợ vợ chứ, vợ nuôi con và nấu cơm cho mình mà. Sợ kiểu trân trọng chứ không phải gì cả. Vợ tôi là một người hiền lành, chân chất, có lẽ chính vì thế mà ngần ấy năm, bà ấy mới "giữ chân" được tôi.

Hồi chưa có con, đi đâu người ta cũng hỏi nhưng hai vợ chồng đều bảo nhau cố gắng. Nếu hồi đó mà "buông tay" nhau thì làm gì có trái ngọt hôm nay. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa bù đắp gì cho cô ấy cả, vì cũng đi suốt. Vì thế, tranh thủ những lúc không đi diễn, tôi chỉ quẩn quanh ở nhà dọn dẹp, chăm sóc con cùng vợ. Nếu không phải cô ấy, thì không biết đời tôi sẽ ra sao".

Ngôi sao - Danh hài nổi tiếng miền Bắc vén màn sự thật về việc hiếm muộn, sợ vợ (Hình 3).

Vì vợ không ghen nên anh thoải mái thân thiết với đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Quang Tèo bộc bạch: "Là nghệ sĩ nên tôi cũng hay bị thị phi, có những chuyện từ "trên trời rơi xuống" khiến bản thân mình cũng không biết. Nhưng bà xã đã ở bên cạnh tôi để động viên vợ. Cô ấy không ghen. Lúc nào chị cũng động viên chồng cố gắng "cầy cuốc" cải thiện cuộc sống. Những người đàn ông khác khi đi chơi tối phải căn giờ về, còn tôi tối nào ở nhà là vợ cứ sốt đùng đùng. Cô ấy lo tôi không đi diễn vì không còn được khán giả thương nữa. Nhưng cũng nhắc chồng phải sống sao cho các con nhìn vào mà tôn trọng. Tôi cũng lo cho vợ nhiều".

Nghệ sĩ Quang Tèo tên thật là Nguyễn Tiến Quang, một nghệ sĩ thành danh trên lĩnh vực điện ảnh, truyền hình với những vai nông dân chân đất, cù lần, hài hước đáng yêu, nhưng ít ai biết anh là một sĩ quan quân đội, từng công tác tại Nhà hát Kịch nói Quân đội.

Và một điều thú vị nữa là cái nghệ danh Quang Tèo vốn xuất phát từ tiểu phẩm đầu tiên anh diễn ở Nhà hát Kịch nói Quân đội mà ra. Q!uang Tèo học ở Trường Nghệ thuật Quân đội từ năm 1983 đến 1986 anh ra trường và đầu quân vào làm diễn viên ở Nhà hát Kịch nói Quân đội. Và đến bây giờ anh vẫn luôn cảm thấy tự hào vì được đứng trong hàng ngũ của người lính, bởi ở trong môi trường này, anh được rèn luyện tác phong của một người quân nhân, làm việc nghiêm túc, chỉn chu, được nhân dân tin tưởng, quý mến “đi dân nhớ, ở dân thương”

 

 

Bị ném đá, Quang Tèo kể sự thật về bó hoa tặng vợ chồng Đường Nhuệ

Thứ 3, 28/04/2020 | 10:48
Mấy ngày gần đây, sau khi có thông tin nghệ sĩ Quang Tèo có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng Đường Nhuệ thì anh bị nhiều người ném đá. Nghệ sĩ này đã lên tiếng mối quan hệ thật sự của mình.

Nghệ sĩ Quang Tèo ám ảnh với cảnh treo cổ, từng chạy xe xuyên đêm về kịp quay phim Cô gái nhà người ta

Thứ 6, 28/02/2020 | 13:00
Trong phim Cô gái nhà người ta, nghệ sĩ Quang Tèo khiến nhiều người bất ngờ khi vào vai ông trưởng thôn Bá hám tiền gả con gái vào nhà giàu khiến ai cũng bật cười hài hước. NS Quang Tèo đã kể lại những ám ảnh của mình trong phim.

Đóng phim hài Tết nhiều cảnh như khiêu dâm: Chiến Thắng xin lỗi, Quang Tèo phản ứng bất ngờ

Thứ 2, 21/01/2019 | 20:31
Phim hài Tết được cho là có nhiều cảnh dung tục, Chiến Thắng bày tỏ sự bất cẩn và xin lỗi, trong khi đó Quang Tèo lại cho rằng “phim của chúng tôi chỉ có một chút cảnh gợi cảm để mô tả nhân vật hay tình tiết thì luôn bị khán giả chê”.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.