Danh hài Thúy Nga và loạt nghệ sĩ bị

Danh hài Thúy Nga và loạt nghệ sĩ bị "khai tử" trên mạng: Trục lợi từ trò đùa bất nhẫn

Hà Thị Linh
Thứ 7, 04/07/2020 | 08:28
0
Tỉnh dậy sau một đêm, danh hài Thúy Nga, Hoài Linh, Duy Mạnh, Đàm Vĩnh Hưng,... bỗng tá hỏa khi bị đồn đã… “qua đời”. Tin đồn thất thiệt lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến người trong cuộc đau đầu, còn khán giả thì hoang mang không biết thực hư thế nào. Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Thúy Nga nói, kẻ tung tin cô qua đời quá nhẫn tâm...

Liên tục “qua đời” trên mạng xã hội

Mới đây, công chúng một phen nháo nhào trước thông tin danh hài Thúy Nga qua đời ở Mỹ. Theo đó, một số trang Youtube bất ngờ tung tin: "Thuý Nga qua đời ở Mỹ", kèm theo đó là những bức ảnh được cắt ghép để đánh lừa người xem. Để khẳng định chắc nịch, kẻ tung tin còn cho biết nữ nghệ sĩ để lại khối tài sản “khủng” lên đến 1 triệu USD.

Đang yên đang lành, bỗng dưng vướng phải tin đồn thất thiệt khiến Thúy Nga cười mà như khóc. Nữ danh hài cho biết, ngay khi tin đồn lan truyền trên mạng xã hội, đã có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, khán giả lo lắng, nhắn tin hỏi thăm tình hình hiện tại của cô.  

Giải trí - Danh hài Thúy Nga và loạt nghệ sĩ bị 'khai tử' trên mạng: Trục lợi từ trò đùa bất nhẫn

Danh hài Thuý Nga "cười ra nước mắt" vì bị đồn thổi qua đời ở Mỹ và để lại tài sản "khủng".

Đây không phải lần đầu tiên Thúy Nga bị đồn qua đời. Hồi giữa năm 2019, cô cũng bị tung tin do làm việc cật lực nên không qua khỏi. Dường như đã quá quen với việc thỉnh thoảng lại bị chuyện “trời ơi đất hỡi” rơi trúng người, nên lần này cô khá thoải mái và không phản ứng quá gay gắt. Từ Mỹ, chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Thúy Nga cho hay: “Tôi không sao đâu! Lâu lâu lại bị đồn như vậy, nên tôi cũng đã quá quen rồi. Tôi chỉ thấy buồn khi nhiều người bất chấp câu view, trục lợi trên tính mạng của người khác. Hành động này quá nhẫn tâm”.

Thúy Nga không phải là trường hợp duy nhất dính tin đồn qua đời. Trước đó, có rất nhiều nghệ sĩ “dở khóc dở cười” vì chuyện này như: NSƯT Hoài Linh, Chí Trung, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Duy Mạnh,… Điển hình trong số đó Hoài Linh là nghệ sĩ bị “khai tử” nhiều nhất trên mạng xã hội. Chỉ cần một thời gian im ắng, không xuất hiện trên truyền hình là sẽ có ngay tin đồn “Sáu Bảnh” đã…qua đời”. Bị đồn quá nhiều khiến Hoài Linh từng phải ra mặt đính chính đó là tin đồn nhảm, không đáng quan tâm.

Từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, ca sĩ Duy Mạnh coi hành vi mang tính mạng của nghệ sĩ ra câu view, trục lợi là trò đùa bất nhẫn, không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, anh cũng cho rằng không nên để những tin đồn nhảm nhí đó làm ảnh hưởng đến cảm xúc và công việc của mình.

“Lâu nay, việc nghệ sĩ bị gán với những tin đồn thất thiệt xảy ra như “cơm bữa”. Và, bất cứ một nghệ sĩ nào cũng có thể vướng phải những tin đồn đó. Vậy nên, hãy xem nó là chuyện bình thường, tránh làm ảnh hưởng đến tâm lý và công việc của mình. Khi tin đồn xảy ra, hãy bình tĩnh tìm hiểu rõ ngọn ngành để có hướng khắc phục và gạt bỏ những điều tiêu cực ra khỏi suy nghĩ của mình”, giọng ca Kiếp đỏ đen bày tỏ quan điểm.

Đáng nói, dù biết đây là trò đùa ác ý, bất nhẫn, nhưng tại sao nhiều người vẫn cố tình làm. Đơn giản vì like, vì view, vì những cái lợi ban đầu khiến họ “mờ mắt” bất chấp tất cả hòng thu lợi nhuận về cho mình. Một đặc điểm thường thấy của những tin đồn "ác" trên là thường đăng link “mượn danh” những trang thông tin nổi tiếng, kèm theo những những bức ảnh được cắt ghép tàn nhẫn để kích thích người xem.

Mỗi cú nhấp chuột vào đường link sẽ giúp họ thu được tiền từ việc quảng cáo, nhưng đôi khi nó không nhằm mục đích quảng cáo mà chứa mã độc xâm nhập tài khoản của người click vào, rất nguy hiểm. Vì thế, công chúng cần thận trọng hơn khi đọc những thông tin dạng này trên các trang mạng xã hội.

Hành vi bất nhẫn

Quay lại sự việc của danh hài Thúy Nga, khi mọi chuyện sáng tỏ nhiều người cũng khuyên cô nên làm đến cùng, gõ cửa cơ quan chức năng để trừng trị những kẻ phao tin thất thiệt, tránh sự việc tiếp diễn. Tuy nhiên, nữ danh hài cho biết, ở thời điểm này, cô không muốn làm căng thẳng mọi chuyện. Thay vào đó, thông qua trang Facebook cá nhân, cô muốn lên tiếng vạch mặt kẻ xấu, để mọi người cảnh tỉnh và tẩy chay những trang thông tin thất thiệt đó. Đồng thời cũng trấn an sự quan tâm, lo lắng của bạn bè, đồng nghiệp, khán giả.

Cách giải quyết nhẹ nhàng của Thúy Nga cũng là sự lựa chọn của nhiều nghệ sĩ khi rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chính việc không xử lý tận gốc rễ khiến cho những kẻ bất nhẫn vẫn ung dung đưa tin xấu, tin nhảm mà không sợ hậu quả và không hề chịu trách nhiệm. Nhất là với những hành vi trục lợi bất nhẫn này càng phải lên án mạnh mẽ và phải làm cho ra nhẽ.

Giải trí - Danh hài Thúy Nga và loạt nghệ sĩ bị 'khai tử' trên mạng: Trục lợi từ trò đùa bất nhẫn (Hình 2).

Năm 2013, ca sĩ Duy Mạnh bị đồn đột tử vì sốc thuốc.

Nhìn nhận về điều này, ca sĩ Duy Mạnh cho rằng: “Việc cố tình mang hình ảnh, tính mạng của nghệ sĩ ra câu view, trục lợi là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, còn tùy theo mức độ sự việc và cách giải quyết của từng người mà có biện pháp xử lý phù hợp.

Trong trường hợp tìm ra kẻ tung tin thất thiệt, có bằng chứng chứng minh đó là hành vi trái pháp luật, tốt nhất hãy báo công an để đòi lại quyền lợi cho mình. Còn nếu chỉ là trò chơi oái oăm, tinh nghịch trên mạng xã hội thì cũng rất khó kiểm soát, nghệ sĩ chỉ còn cách sống chung với nó. Chưa kể, việc kiện tụng cũng mất nhiều thời gian, tiền bạc nên người ta cũng…ngại. Riêng cá nhân tôi lâu nay bị đồn quá nhiều rồi nên bây giờ chuyện đó cũng không khiến tôi quá bận tâm”.

Có câu “Đời có vay có trả”! Suy cho cùng việc hưởng lợi từ những đồng tiền câu view, trục lợi theo cách bất nhẫn này sẽ chẳng bao giờ có kết quả tốt đẹp. Nếu đã biết về công nghệ thì hãy dùng cái tài của mình mà kiếm những đồng tiền lương thiện và làm những việc có ích cho xã hội, thay vì sống “ký sinh” trên hình ảnh, tính mạng của người khác.

Nhìn nhận vấn đề này, luật sư Nghiêm Quang Vinh – Giám đốc Công ty luật Nghiêm Quang (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng: “Việc tung tin đồn nghệ sĩ qua đời trên mạng xã hội là hành vi bịa đặt, vi phạm pháp luật. Tùy theo mức độ có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị xem xét xử lý hình sự. Nếu thông tin bịa đặt đó xúc phạm, gây ảnh hưởng đến tâm lý, danh dự, nhân phẩm, thì bản thân người bị hại có thể yêu cầu phía quản trị mạng phải gỡ bỏ ngay các tin đồn thất thiệt. Trong trường hợp một trang mạng tung tin bịa đặt lặp đi lặp lại nhiều, có thể bị cấm hoạt động”.

Muôn kiểu phản ứng của sao Việt khi bị trù ẻo đã qua đời

Thứ 6, 03/07/2020 | 14:05
Đang sống khỏe mạnh, miệt mài cống hiến cho nghệ thuật nhưng không ít sao Việt như Thúy Nga, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Sơn Tùng M-TP... bỗng dưng bị "trù ẻo" là đã qua đời.

Phản ứng bất ngờ của Thúy Nga trước tin đồn qua đời tại Mỹ để lại 1 triệu đô

Thứ 5, 02/07/2020 | 19:19
Thúy Nga hài hước và bình thản đón nhận tin đồn ác ý với suy nghĩ cô bị đồn chết không bao nhiêu lần rồi.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" và cuộc hôn nhân 40 năm với đạo diễn Tất Bình giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:45
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' từng nổi tiếng là mỹ nhân Hà thành. Sau những năm tháng tuổi trẻ cống hiến cho nghề, hiện tại, tuổi xế chiều của chị rất bình yên bên gia đình nhỏ.

Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng?

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:33
Khi có được chỗ đứng trong làng giải trí, Thuận Nguyễn vẫn không quên quá khứ bán lạp xưởng dạo, cắt tóc trong những năm đầu là diễn viên.

Lisa gây choáng với biệt thự gần 100 tỷ đồng vừa tậu ở Mỹ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Lisa và màn "xuống tiền" đầu tư bất động sản mới đây khiến dân tình choáng váng.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:00
13 năm với biết bao kỷ niệm ngọt ngào bên nhau, mối tình đó tưởng như sẽ đơm hoa kết trái thì lại tan vỡ.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.