Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương

Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương

Thứ 6, 14/12/2018 | 13:00
0
Việt Hương là cái tên quen thuộc của làng hài Việt Nam. Đằng sau hình ảnh hào quang là một người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua đau thương mà trưởng thành.

Tuổi thơ giông bão

Việt Hương được sinh ra ở nhà thương Vĩnh Viễn, quận 10, TP.HCM vào một ngày đầu tháng 10 năm 1979. Lúc sinh Việt Hương, cô bé chỉ nặng chưa đầy 3kg nhưng rất dễ nuôi, dễ ăn nên mẹ cô đã đặt tên thân mật cho con gái nhỏ là bé Heo.

Vừa mới chào đời 3 tháng, ba mẹ Việt Hương dứt tình "đường ai nấy đi".

Việt Hương đỏ hỏn theo mẹ về bà ngoại. Sau này, mỗi khi nhắc đến tuổi thơ của mình, Việt Hương thường bảo: “Hương không có tình thương của ba. Mẹ nuôi Hương từ lúc mấy tháng tuổi cho tới lớn”.

Cả quãng đường tuổi thơ, Việt Hương chưa từng biết đến miếng bánh trung thu, chiếc đèn lồng xanh đỏ hay những đồ chơi mà các bạn thường có.

Sinh ra trong nghèo khó, hai mẹ con Việt Hương chỉ có 1kg gạo, 1 quả trứng vịt trộn với nước mắm chấm cùng bắp cải, thế mà qua ngày.

Việt Hương nghẹn ngào kể lại: "Đó là chuyện thường tình của hai mẹ con Hương những ngày đó. Tội nghiệp mẹ Hương lắm. Mẹ bán tất cả những gì có thể bán được để nuôi Hương, trừ bán thân thôi".

Những ngày mẹ không ở Sài Gòn, Việt Hương được gửi vào chùa Hoàng Pháp ở Hóc Môn cho chùa nuôi chỉ vì không có người chăm.

Sư trụ trì ngôi chùa đó lại chính là người đỡ đầu mẹ của Việt Hương. Hồi đó mẹ chị đã từng có ý định đi tu vì buồn và quá bế tắc.

Được chùa nuôi từ nhỏ, Việt Hương quy y từ năm 4 tuổi. Việt Hương kể: "Ngày xưa chùa còn nghèo lắm, ăn mít luộc quanh năm. Suốt ngày mít luộc tụng kinh. Trái mít non luộc chấm nước tương với mè. Rồi mít non làm gỏi. Thời đó ăn chay chỉ có thế thôi".

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương

Việt Hương hồi nhỏ.

Ở chùa từ nhỏ nên mỗi lần chùa làm từ thiện, Việt Hương lẽo đẽo theo sau mà không có tiền để từ thiện.

Rồi mỗi lần được nghỉ hè, mẹ lại dắt Việt Hương bắt xe đò ra miền Trung buôn bán, chị nhớ lại: "Ngày xưa không như bây giờ. Ai làm về nha thì phải mua đồ làm răng mà mua thủ công lắm thế nên mẹ mang đồ tới đó bán cho người ta. Ngày hai mẹ con đi xe đò, bán đồ cho người ta xong thì xin ngủ nhờ lại, hôm sau đi tiếp".

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 2).

Chứng kiến cảnh mẹ một thân nuôi mình từ nhỏ, Việt Hương thương mẹ và thấm thía cảnh mẹ đơn thân với muôn vàn nỗi bất hạnh.

Hai mẹ con cứ thế nương tựa vào nhau mà sống, qua ngày đoạn tháng như hai người tri kỷ.

Năm 2013, mẹ Việt Hương qua đời, với chị là một cú sốc lớn trong cuộc đời. Nhiều năm trôi qua, mỗi nhắc nhớ đến mẹ, Việt Hương lại day dứt đau đớn và ân hận vì đã không ở bên bà khi hơi thở cuối cùng trĩu nặng.

Mẹ mất được 89 ngày, bà ngoại cũng theo mẹ mà đi. Trong đám tang và cả 1 năm sau đó, Việt Hương không khóc dù chị là người cực mau nước mắt.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 3).

Việt Hương đau đớn trong đám tang mẹ

Chị vẫn đi làm bình thường. Ai hỏi chuyện về mẹ về bà ngoại, chị vẫn kể về hai sự mất mát ấy nhưng không khóc.

Nhưng sự thật Việt Hương bị hoảng loạn suýt trầm cảm. Suốt 1 năm ròng, Việt Hương phải nhờ thuốc ngủ để duy trì, cơ thể chị xanh xao gầy yếu. Và Việt Hương chỉ khóc đươc trong những giấc mơ.

Nghiệp diễn và con đường dẫn lối đến làng hài

Năm 1995, Việt Hương đã đoạt Huy chương Bạc Diễn viên xuất sắc trong Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc với vai Liên trong vở Trò đùa người lớn khi còn ngồi trên ghế trường Nghệ Thuật Sân Khấu II - nay gọi là trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 4).

Những hình ảnh chưa từng được công bố của Việt Hương từ thời còn là sinh viên đến những vai diễn đầu tay vừa được tung ra.

Ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 1997, Việt Hương được mời vào nhiều vai diễn kịch dài như vở Nữ sinh, Hoài Thu của tôi,..

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 5).

Việt Hương và Tiết Cương lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Nam nghệ sĩ đã cảm mến cô bạn cùng lớp từ lần đầu chạm mặt ở sân trường. Nhưng lúc đó chị lại yêu anh lớp trên nên Tiết Cương chỉ biết chôn giấu mối tình đơn phương.

Từ năm 1998 đến 2004, Việt Hương là một trong những diễn viên chính của sân khấu Kịch Sài Gòn.

Năm 1999, Việt Hương một lần nữa giành được Huy chương Vàng cho Diễn viên Xuất sắc trong Liên hoan Sân khấu Chuyên nghiệp Toàn quốc.

Năm 2002, Việt hương khẳng định vị thế của mình với việc thành lập nhóm hài riêng.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 6).

Từ năm 2003 đến năm 2005, Việt Hương đoạt giải Nhóm hài được yêu thích nhất trong Gala cười của kênh VTV3 đài Truyền hình Việt Nam.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 7).

Năm 2004, Tạp chí sân khấu bình chọn Việt Hương là Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Trong năm 2005, Việt Hương đoạt giải Mai Vàng cho Diễn viên chính kịch vở Sự cám dỗ dịu dàng, một trong những giải thưởng uy tín của Báo Người Lao động.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 8).

Năm 2007, chị được khán giả bình chọn là Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất giải HTV Award (đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, Việt Hương còn đá sân đến lĩnh vực sân khấu cải lương trong những vở Hoa đồng cỏ nội, Chiếc áo Thiên Nga, Thúy Kiều,…

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 9).

Tên tuổi của Việt Hương được yêu mến rộng rãi khi kết hợp với Hoài Linh trong hàng loạt các vở, trong đó đặc sắc nhất phải kể đến Thằng Mắm con Muối.

Từ khi định cư tại California, Hoa Kỳ vào cuối năm 2007 cho đến hiện tại, Việt Hương đã cộng tác liên tục với trung tâm Thúy Nga và xuất hiện trong nhiều cuốn DVD Paris By Night - một sản phẩm giải trí được nhiều người xem nhất của người Việt tại hải ngoại.

Là người kín tiếng trong đời sống cá nhân, Việt Hương hiếm khi chia sẻ, tuy nhiên những người yêu mến Việt Hương đều biết chị từng trải qua 1 lần đổ vỡ hôn nhân trước khi đến với nhạc sĩ Hoài Phương ở thời điểm hiện tại.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 10).

Việt Hương và chồng cũ - đạo diễn Nguyễn Quang Minh

Việt Hương kể lại: "Khi còn trẻ, lúc nổi tiếng, tôi chỉ thấy mình là người đúng còn tất cả mọi người đều sai. Lúc đó tôi nghĩ, mình làm được nhiều tiền có nghĩa mọi người phải có trách nhiệm cung phụng. Mỗi khi đi diễn về, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc nấu ăn cho gia đình mà luôn nghĩ chuyện đi ăn hàng. Tôi thừa nhận, thất bại trong cuộc hôn nhân đầu tiên là do tôi đã sai khi không vun vén hạnh phúc gia đình. Khi mình đẩy gia đình chồng ra đường ăn cơm, không chăm lo cho tổ ấm, có nghĩa mình không tốt. Cái gì sai tôi sẵn sàng nhận và tìm cách để sửa sai".

Người chồng Việt Hương hiện tại là nhạc sĩ hải ngoại Hoài Phương.

Nhạc sĩ Hoài Phương, "soái ca" của danh hài Việt Hương, sinh năm 1971 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh học nhạc từ nhỏ, năm 1989 anh đỗ thủ khoa ngành kèn clarinet.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 11).

Sau khi tốt nghiệp, Hoài Phương chia tay nhóm và quyết định đi du học ở Mỹ để phát triển tài năng.

Thời còn là sinh viên, Hoài Phương cùng Bằng Kiều và những người bạn thành lập ban nhạc Chìa khoá vàng và liên tục được biểu diễn ở các chương trình lớn. Trong nhóm Chìa khoá vàng, Hoài Phương giữ vai trò ca sĩ và nhạc sĩ kèn saxophone.

Việt Hương gặp ông xã Hoài Phương lần đầu trong chuyến lưu diễn ở Mỹ năm 2005, tuy nhiên lúc đó anh không biết chị là diễn viên hài. Khi chuẩn bị lên sân khấu diễn, micro của Việt Hương bị hư nên vội chay đến chỗ anh mượn.

Nhìn vẻ ngoài bụi bặm, da đen, răng trắng nên Việt Hương nghĩ anh là người châu Mỹ. Vì thế, chị liền hỏi anh bằng tiếng Anh. Khi trở lại cánh gà, Hoài Phương bảo: “Em nói tiếng Anh dở thật”, lúc đó chị mới vỡ lẽ ra anh là người Việt. Chị kể lại, lúc đó mình chống chế: “Tôi có phải người Mỹ đâu mà nói tiếng Anh hay” và trong bụng hơi ấm ức về anh chàng đẹp trai này.

Lần thứ 2 họ gặp nhau tại một nhà hàng cùng nhóm nghệ sĩ Việt Nam. Lúc đó Hoài Phương mới biết Việt Hương là danh hài và tình cảm của cặp đôi cũng bắt đầu từ đây. 

Những nỗi đau trong quá khứ dạy chị nhận biết đâu là tình yêu chân thật và cũng là rào cản lớn trong tâm hồn người nghệ sĩ nhạy cảm.

Thế nên để được Việt Hương đồng ý, Hoài Phương đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức để chứng minh tình cảm của mình.

Năm 2007, họ chính thức làm đám cưới, Việt Hương bỏ lại sau lưng sự nghiệp ở Việt Nam. Còn Hoài Phương nghỉ dạy ở trường đại học Snow, bang Utah chuyển về California sinh sống.

Nhiều năm chung sống, Việt Hương và Hoài Phương chào đón con gái đầu lòng.

Chị nói: "Cũng như bất kì nghệ sĩ nào, ngay khi con mới được 2 tháng tuổi, vợ chồng tôi đã phải đưa con đi diễn theo. Lúc mình ra sân khấu diễn thì trong cánh gà các cô chú đồng nghiệp chăm sóc bé giùm".

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 12).

Là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất nhì trong làng giải trí Việt nên việc danh hài Việt Hương sở hữu khối tài sản khủng là điều không có gì bất ngờ.

Hơn 20 năm hoạt động, Việt Hương lọt top những danh hài có mức cát – xê "khủng" nhất showbiz Việt. Khối tài sản mà chị sở hữu ở tuổi 40 cũng khiến không ít người phải trầm trồ, ghen tỵ.

Căn biệt thự của vợ chồng danh hài tại Mỹ được thiết kế hiện đại với nội thất sang trọng. Không gian sống của Việt Hương còn được tô điểm bằng màu xanh của khoảng sân vườn lớn, có chòi nghỉ để cả nhà quây quần bằng trong những bữa tiệc ngoài trời. Mảnh vườn của bà "Sáu bảnh" còn hấp dẫn bởi những thức quả quê hương được trồng ngay trên đất Mỹ.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 13).
Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 14).

Không chỉ thành công trong nghệ thuật, Việt Hương còn là bà chủ "mát tay" của nhà hàng ẩm thực mang tên chị. Quán ăn phục vụ những món ăn quê hương trên đất Mỹ được trang trí và thiết kế đậm chất Việt Nam.

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 15).

Đây là một điểm đến quen thuộc với anh chị em nghệ sĩ lưu diễn tại đất nước cờ hoa và những người con Việt xa xứ.

Không phải người "nghiện" xe nhưng vợ chồng Việt Hương cũng sở hữu vài ba chiếc đắt tiền. Chị thường khoe hình ảnh đi diễn hoặc dạo chơi cùng gia đình trên "xế hộp" cả ở Việt Nam và tại Mỹ. Dễ thấy, giá của những chiếc xe này "không phải dạng vừa".

Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 16).
Ngôi sao - Danh hài Việt Hương: Người đàn bà mạnh mẽ từng trải qua nhiều đau thương (Hình 17).

Việt Hương chia sẻ về hạnh phúc hiện tại: "Từ ngày lấy nhau, vợ chồng tôi chưa từng phải rơi vào cảnh mặt nặng mày nhẹ vì ghen tuông. Chúng tôi phân biệt rất rõ giữa công việc và cuộc sống. Ánh hào quang của nghề diễn lấp lánh thật nhưng đem vào đời sống gia đình thì không ổn. Bước chân về nhà, tôi là người vợ, người mẹ thực sự. Căn nhà có năm phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, bếp, studio đều một tay tôi dọn dẹp, sắp xếp.

Ban đầu, tôi thuê người giúp việc Mexico nhưng thấy họ dùng rất nhiều hóa chất khi tẩy rửa, sợ ảnh hưởng đến con nên tôi cho nghỉ. Từ đó việc nhà, tôi đảm nhiệm. Mỗi lần dọn nhà sạch bóng, tôi lại đùa với chồng: “Anh sướng nhất, mướn được cô Mễ (Mexico) nói tiếng Việt quá đảm đang”. Ngoài ra, nấu ăn cho chồng con cũng là sở thích của tôi. Nhà tôi có quy tắc: đi diễn xa thì thôi, nếu ở nhà, vợ chồng phải ăn chung. Món tôi thường trổ tài đều thuần hương vị Việt như: miến gà, canh mùng tơi nấu tôm, canh bí, trứng đúc, bắp bò hầm gừng… Anh thích nhất món trứng đúc, mỗi lần ăn lại đùa: “Anh có số hưởng, sống ở Mỹ mà toàn được ăn đặc sản Việt Nam”...".

Minh Anh (tổng hợp)

Diễm My 9x kể chuyện bị danh hài Việt Hương mắng 'té tát'

Thứ 2, 19/12/2016 | 10:11
Diễm My 9x vừa vào vai nữ chính trong phim điện ảnh "Chạy đi rồi tính"của đạo diễn Nam cito và Bảo Nhân. Diễn My cho biết, cô đã từng bị danh hài Việt Hương mắng té tát...

Danh hài Việt Hương: 'Mong giúp được thật nhiều người nghèo'

Thứ 5, 10/03/2016 | 05:55
Sau những ngày tất bật với lịch quay hình các chương trình truyền hình, nghệ sĩ Việt Hương đã tổ chức chuyến đi lễ chùa cùng gần 300 phật tử và người hâm mộ vào ngày 9/3.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.