Tranh chấp đất đai, 1 người bị đánh nguy kịch

Tranh chấp đất đai, 1 người bị đánh nguy kịch

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:24
0
Vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, ông Nguyễn Văn Thép (SN 1953, ở Quỳ Chữ, Hoằng Quỳ, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã bị gia đình người hàng xóm cầm cuốc truy sát rồi bổ 3 nhát vào đầu. Còn con rể ông Thép, một người tàn tật, cũng bị đánh trọng thương.

Sự việc nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 8h ngày 18/4 tại mảnh đất thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Thép. Hai vợ chồng hàng xóm là ông Lê Đình Hùng và bà Lường Thị Liên đã gọi nhiều họ hàng và thuê nhiều người lạ mặt đến nhằm uy hiếp và chiếm lại mảnh đất trên.

Biết chuyện, chính quyền địa phương đã cử các công an viên xuống để giải tán đám đông và bước đầu đã ngăn chặn xảy ra xô xát đánh nhau.

Tuy nhiên đến khoảng 14h30 cùng ngày, ông Hùng cho nhóm người lạ mặt cầm theo gậy sắt ra phần đất nhà ông Thép rồi cho người tiến hành đào bới. Bà Liên còn hô to “Đứa nào đụng vào cứ chém chết cho tao”.

Miền trung - Tranh chấp đất đai, 1 người bị đánh nguy kịch

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc nghiêm trọng.

Thấy sự việc nghiêm trọng, ông Thép chạy lên xã báo cáo để nhờ lực lượng công an can thiệp. Trong lúc ông Thép đi, ở nhà con rể của ông là anh Lê Danh Tám, một người bị tàn tật (bị què chân) có chạy ra cản đám người lạ mặt liền bị đánh hội đồng đến bất tỉnh. Khi ông Thép chạy về lao vào cứu con rể liền bị một người tên Phúc là họ hàng của ông Hùng và bà Liên cầm quốc bổ 3 nhát vào đầu ngã gục.

Thấy ông Thép bất tỉnh, máu từ đầu chảy ra nhiều nên nhóm người sợ hãi và bắt đầu rút lui. Do vết thương quá nặng ông Thép được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, các bác sĩ cho biết ông Thép bị chấn thương sọ não, tụ huyết trong não, não bị phù, phải mang mô não đi nuôi tại Đại học Y để chờ tiến hành phẫu thuật. Cơ may sống sót rất thấp, hiện tại thời gian sống sót chỉ còn tính bằng ngày.

Miền trung - Tranh chấp đất đai, 1 người bị đánh nguy kịch (Hình 2).

Ông Thép đang được chữa trị tại Việt Đức nhưng tỉ lệ sống sót là rất thấp.

Theo anh Nguyễn Đức Thắng (SN 1986, con trai của ông Nguyễn Văn Thép), trước khi xảy ra sự việc ông Thép bị bổ cuốc vào đầu, gia đình anh đã liên tiếp phải gánh chịu những “đòn thù” từ phía gia đình hàng xóm mà nguyên nhân chính từ việc tranh chấp mảnh đất trên.

"Gia đình tôi có đầy đủ giấy tờ quyền sử dụng đất nhưng từ nhiều năm nay vẫn luôn bị hàng xóm quấy rối. Dù gia đình tôi đã rất thiện chí để giải quyết nhưng họ luôn muốn làm to chuyện", anh Thắng cho biết.

"Ngay khi sự việc xảy ra, gia đình tôi đã đã trình báo lên cơ quan chức năng. Lực lượng CA xã Hoằng Quỳ cũng đã xuống hiện trường lập biên bản, điều tra vụ việc. Tuy nhiên cho đến nay, dù đã gần nửa tháng trôi qua nhưng chúng tôi vẫn chưa thấy bất cứ tiến triển gì thêm, cũng chưa thấy ai đến lấy lời khai của bố tôi. Chúng tôi thiết tha cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để lấy lại công lý cho gia đình", anh Thắng cho biết.

Tiểu Long

Trốn khỏi trụ sở CA quận, ngã chấn thương sọ não

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Khi chưa kịp bỏ trốn khỏi trụ sở Công an quận, thì Thu đã bị ngã chấn thương sọ não, chệch xương bả vai trái và gẫy khuỷu tay phải,cảnh sát cho biết.

Cha đánh con chấn thương sọ não rồi đòi tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tiếp sau vụ bé gái 10 tuổi bị cha mẹ nuôi đánh gãy răng, hành hạ bầm dập, thì lần này một nạn nhân khác bị bố dượng đánh chấn thương sọ não.

'Rắn thần' xuất hiện khuấy đảo Thanh Hóa

Thứ 4, 17/04/2013 | 16:19
Sự xuất hiện bất ngờ của một con rắn lạ dưới giếng nước khiến người dân đồn thổi, thêu dệt nhiều câu chuyện và coi nó là "rắn thần".

Bắt một nghi can vụ nổ súng truy sát chủ quán bia

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:34
Thông tin từ Công an huyện Lục Nam, đơn vị này vừa bắt giữ một nghi can tham gia vụ nổ súng truy sát chủ quan bia hơi ở thị trấn Đồi Ngô đêm 23.4.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.