Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Không phải thứ gì cũng cân đo đong đếm bằng tiền

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Không phải thứ gì cũng cân đo đong đếm bằng tiền

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 7, 07/12/2019 | 13:30
0
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam là cái tên gắn liền với các cuộc thi hoa hậu. Chính từ sân chơi dành cho các cô gái đẹp mà cái tên Hoàng Nhật Nam đã nhận được sự yêu mến của công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao. Trong vài năm trở lại đây, anh cũng ghi dấu ấn của mình tại các festival. Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có chia sẻ về sự ganh ghét đố kỵ, mặt trái của showbiz, của những người làm nghệ thuật.

Nghệ thuật, showbiz luôn tồn tại nhiều mặt

Trong vài năm trở lại đây, cái tên Hoàng Nhật Nam phủ sóng trên khá nhiều lĩnh vực. Theo anh, điều gì giúp cái tên Hoàng Nhật Nam tiến nhanh đến thế?

Thực ra, tôi không coi mình đã thành công. Tôi thấy mình giống như một kẻ lãng du đang khám phá những vùng đất tươi mới, trong cảm xúc, trong đề tài cũng như những chương trình. Tôi nghĩ, thành công đến một phần nhờ may mắn một phần là sự nỗ lực của bản thân. Tôi chưa bao giờ nghĩ, những gì làm được thời gian qua đã gọi là thành công. Với tôi, nó mới chỉ giống như việc mở ra một cách cổng với ngập tràn ánh sáng, những thanh âm và những hương sắc. Đó chính là hình ảnh tôi đã tưởng tượng về con đường nghệ thuật của mình.

Tôi đang bước đi những bước đầu tiên trên con đường nghệ thuật rất đẹp và cũng đầy chông gai ấy. Tôi vẫn muốn bước tiếp, dù là chông gai nhưng tôi vẫn sẽ bước đi. Đương nhiên vẫn có những khó khăn, thử thách nhưng vẫn thấy đã đời đối với việc mình đang làm. Được làm việc là mình được giải tỏa, được là chính mình và được thỏa niềm đam mê. Cho nên, tôi vẫn đang hướng tới phía trước.

Giải trí - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Không phải thứ gì cũng cân đo đong đếm bằng tiền

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam là cái tên gắn liền với nhiều cuộc thi hoa hậu.

Nổi tiếng nhanh, được yêu quý cũng dễ bị ganh ghét đố kỵ. Anh đã cảm thấy sức nặng của điều đó chưa?

Trong cuộc sống, trong nghệ thuật hay trong showbiz luôn tồn tại những mặt khác nhau. Điều quan trọng là tôi vẫn nhìn nhận được những điều đó và luôn lấy những yếu tố tích cực để làm nguồn động viên cho mình, lấy sự bận rộn, niềm tin yêu của người thân và của khán giả để có thêm động lực. Điều đặc biệt, khi ánh đèn sáng lên, âm thanh ngập tràn trên sân khấu thì bao nhiêu phiền muộn, bao nhiêu những mặt trái đều tan biến hết. Tôi thấy, những cái này xứng đáng cho điều đó.

Vụ kiện liên quan đến Tinh hoa Bắc bộ đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Hiện tại, vụ kiện này đã đến đâu rồi thưa anh?

Với Tinh hoa Bắc bộ, đây cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Trong cuộc đời, mình không nên nói giá như vì không thể quay trở lại để nói nên như thế nào. Bản thân tôi luôn trân trọng những điều đã xảy ra, những thứ đến với cuộc đời mình. Trong vụ việc Tinh hoa Bắc bộ, tôi là người trong cuộc và cũng phải đón nhận những nỗi đau, những mất mát rất lớn. Tuy nhiên, tôi vẫn đang trên con đường đi tìm sự thật và khẳng định Tinh hoa Bắc bộ là một sản phẩm độc lập. Bởi, tôi đã thực sự sáng tạo, thực sự đổ mồ hôi sôi nước mắt cho đưa con của mình.

Sau phiên phúc thẩm vừa rồi, tôi đã được mời đến tham dự với tư cách là nhân chứng. Việc được có mặt, được nói lên tiếng nói của mình là điều tôi thấy được an ủi. Kết luận tạm hoãn để có thêm thời gian nghiên cứu chứng cứ cũng như để xác định một cách rõ hơn là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, đây chỉ là một tín hiệu nhỏ và chưa nói lên được điều gì về kết quả sắp tới. Nhưng, nó thể hiện những thông điệp mình đã nói trước tòa, những tâm tư nguyện vọng của mình cũng đã được nghe thấy.

Giải trí - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Không phải thứ gì cũng cân đo đong đếm bằng tiền (Hình 2).

Một cảnh trong vở Tinh hoa Bắc bộ.

Quan điểm làm nghề của anh là gì?

Làm gì cũng phải hết lòng và chân thành. Bởi, mọi thứ từ trái tim mới có thể đến trái tim. Khi làm nhiều chương trình, tôi nhận ra, mình cứ đổ hết công sức vào thì sẽ đạt thành. Đôi khi, vẫn có những điều làm chưa được nhưng thứ mình nhận lại là sự ghi nhận, sự thanh thản. Nó giống như việc mình yêu một người và hết lòng với người đó. Đầu tiên, người đó có thể chảnh, đôi khi chưa cảm mến, chưa thương mình nhưng dần dần với sự chân thành đó người mình yêu sẽ đổ gục và cảm thấy không thể thiếu một người đàn ông như vậy. Đó là cách tôi đang đối xử với người yêu nghệ thuật của mình.

Cát-xê cao ai cũng thích

Thành danh với các chương trình Hoa hậu nhưng vài năm trở lại đây, Hoàng Nhật Nam tiếp tục lần sân sang các festival, tới đây sẽ là Festival Hoa Đà Lạt. Tại sao lại có sự lấn sân này thưa anh?

Với bản thân tôi, lễ hội và hoa hậu không khác gì nhau cả, đều là tôn vinh cái đẹp. Trong các chương trình hoa hậu, tôi luôn lồng ghép vào đó những yếu tố văn hóa đặc trưng. Chị có thể thấy, đó là bản sắc của từng vùng miền, của từng địa phương mà cuộc thi đi qua. Các cô gái ấy mặc gì?, bà ba, áo dài, yếm hay bộ tứ thân và đội nón quai thao,… các chất liệu văn hóa địa phương được tôi dùng để quảng bá du lịch, giá trị văn hóa. Thế nên, với tôi, từ hoa hậu đến các sân chơi về lễ hội chỉ là bước chuyển tiếp.

Giải trí - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Không phải thứ gì cũng cân đo đong đếm bằng tiền (Hình 3).

Hoa hậu Thế giới Megan Young là khách mời đặc biệt của Festival Hoa Đà Lạt.

Chứ không phải là do cát-xê cao sao, thưa anh?

Cát-xê cao thì ai cũng thích nhưng khi là nghệ sĩ, được tổ nghề đãi và được làm việc thì điều đó còn đáng giá hơn bất cứ giá trị vật chất nào.

Thực ra, cát-xê cao hay không không thể đo đếm được. Bởi, nếu so với công sức mình bỏ ra, so với quy mô của chương trình, tôi đánh giá nó ở mức phù hợp. Một chương trình có rất nhiều hệ giá trị và khi đã cân đo đong đếm thì phải kể hết nó ra. Nhưng, cát-xê không phải là yếu tố tiên quyết khi mình bắt tay làm một chương trình có ý nghĩa.

Đặc trưng của vùng miền là duy nhất và nó thường được dùng như một chất liệu cho các mùa festival. Bản thân anh làm gì để không lặp lại điều đã cũ?

Đây đúng là vấn đề rất khó. Bởi, thời hoàng kim của festival đã đến từ cách đây vài năm. Hoàng kim tức là festival vẫn là điều gì đó rất mới mẻ, có nhiều thứ để nói, để khai thác nhưng thời gian đó đã đi qua rồi. Rất nhiều các đề tài đã được các đạo diễn, các nhà chuyên môn về dàn dựng, các nghệ sĩ cày xới nên tôi thực sự áp lực khi đảm nhiệm những chương trình lễ hội ở những kỳ sau này.

Tuy nhiên, sự sáng tạo là không có giới hạn. Cảm xúc cũng là thứ vô cùng quan trọng và khi mình luôn cảm thấy nó tươi mới, luôn yêu mến thì đề tài vẫn còn. Bởi vì, lăng kính của mỗi người là khác nhau khi nhìn sự vật, hiện tượng. Cùng một cô gái đẹp, có người sẽ nhìn mãi hóa nhàm, một số người nhìn nhiều lại thấy cái gì đó thẩm sâu rồi phát hiện ra những vẻ đẹp khác. Đó chính là góc nhìn của người nghệ sĩ đối với những đề tài.

Giải trí - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Không phải thứ gì cũng cân đo đong đếm bằng tiền (Hình 4).

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và đại sứ Festival Hoa Đà Lạt Hoa hậu Lương Thuỳ Linh.

Trong các chương trình của anh luôn có những điểm sáng lấp lánh. Tại Festival Hoa Đà Lạt năm nay sẽ có sự xuất hiện của Hoa hậu Thế giới Megan Young với tư cách khách mời đặc biệt. Mời bông hậu nổi tiếng này có khó không và mức cát-xê phải trả cho cô ấy là bao nhiêu?  

Điểm mới của Festival Hoa Đà Lạt năm nay là có đại sứ, những năm khác không có. Đại sứ của năm nay là Hoa hậu Thế giới Việt Nam Lương Thùy Linh. Cô ấy sẽ góp phần quảng bá cho festival lần này và cho địa phương.

Bản thân tôi thấy rằng một festival hoa không thể thiếu những bông hoa trong đời sống, trong nhân gian. Phụ nữ chính là hoa, đó là điều không ai phủ nhận. Vì vậy, tôi đã đưa thêm những đóa hoa đời thực vào festival hoa và đó chính là các hoa hậu. Hoa hậu Lương Thùy Linh thôi thì chưa đủ nên tôi muốn có một khách mời đặc biệt và cô ấy chính là Megan Young. Megan Young là hoa hậu sở hữu vẻ đẹp thành thiện nhưng vẫn rất quyến rũ. Không chỉ vậy, cô ấy còn là hoa hậu được truyền thông quốc tế vô cùng yêu mến. Vì vậy mà, Megan Young là người lý tưởng để truyền đi thông điệp và giá trị về Festival Hoa Đà Lạt.  

Để có được cái gật đầu của Megan Young rất khó, bởi cô phải sang đây để quay, chụp ảnh trước khi diễn ra Festival. Sau đó, cô còn tham gia tổng duyệt và rồi đêm chính thức. Trước đây, cô đã từng sang Việt Nam, nhưng chỉ đến tham gia một sự kiện nào đó chóng vánh trong ngày. Với Festival Hoa Đà Lạt thì khác, cô ấy phải tham gia một lịch trình dày đặc. Thế nên, hai bên đã phải có nhiều buổi làm việc cùng nhau. Thực ra, chúng tôi đã phải thuyết phục cô ấy rất nhiều, vì lịch trình làm việc của Megan Young khá bận rộn. Hiện tại, cô ấy là một người mẫu, diễn viên ở Philipines và là “cầm trịch” của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2019.

Về mức cát-xê, tôi xin phép không tiết lộ. Tuy nhiên, nếu so sánh với số lượng công việc cô ấy đảm nhận và giá trị nó mang lại thì đó là mức cát-xê không quá cao. Bản thân Megan Young biết, đây là một sự kiện văn hóa quốc gia và cô ấy cho rằng việc được tham gia là rất vinh dự nên đã cho chúng ta cái giá tốt nhất.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam mời Hoa hậu Thế giới Megan Young đến Việt Nam tham dự chương trình lễ hội hoa

Thứ 6, 22/11/2019 | 22:14
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ, mời Hoa hậu Thế giới Megan Young không hề dễ, bởi lịch làm việc của cô khá dày. Tuy nhiên, sau một thời gian đàm phán, anh đã nhận được cái gật đầu của bông hậu xinh đẹp.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Tôi tâm đắc ý tưởng về các vị thần trong “tứ đại” Đất – Nước – Gió – Lửa

Chủ nhật, 10/03/2019 | 15:16
Lễ hội được mong đợi nhất vùng Tây Nguyên, Lễ hội Cà Phê Buôn Mê Thuật lần thứ 7 đã chính thức diễn ra. Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những chia sẻ thú vị về thành công của chương trình.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nhan sắc cũng là ánh sáng có khả năng truyền cảm hứng

Thứ 7, 15/09/2018 | 13:00
Ngày 16/9, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM vào lúc 20h10. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, câu chuyện liên quan đến các thí sinh và cả những vị khách mời nổi tiếng đến từ trời Tây. 

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Từ sân khấu biểu diễn đến sàn runway

Thứ 3, 04/09/2018 | 16:43
Tuần lễ Thời trang Hoa hậu Việt Nam 2018 đã kết thúc ấn tượng, ngoài sự chuyên nghiệp của các thí sinh, khán giả còn ngỡ ngàng với vai trò dàn dựng sân khấu của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.