Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Táo xuân Mậu Tuất - Giải cứu Ngọc Hoàng có nhiều điều đặc biệt

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Táo xuân Mậu Tuất - Giải cứu Ngọc Hoàng có nhiều điều đặc biệt

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 5, 15/02/2018 | 15:35
0
Tối 30 Tết, Táo xuân Mậu Tuất: Giải cứu Ngọc Hoàng chính thức lên sóng truyền hình Vĩnh Long. Trong cuộc trò chuyện ngày cuối năm với báo Người Đưa Tin, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những chia sẻ thú vị về chương trình chào đón năm mới đặc biệt này.
Sự kiện - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Táo xuân Mậu Tuất - Giải cứu Ngọc Hoàng có nhiều điều đặc biệt

Ê-kíp thực hiện Táo xuân Mậu Tuất: Giải cứu Ngọc Hoàng.

Táo xuân Mậu Tuất: Giải cứu Ngọc Hoàng năm nay có gì đặc biệt thưa anh?

Có nhiều cái có thể gọi là "đặc biệt" bởi là lần đầu tiên. Lần đầu tiên, đài truyền hình Vĩnh Long làm Táo quân, góp thêm món ăn tinh thần cho khán giả chọn lựa. Lần đầu tiên, 2 ca sĩ đình đám là Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly sắm vai Ngọc Hoàng - Thiên Hậu. Lần đầu tiên, Táo quân đi giải cứu Ngọc Hoàng, thay vì báo cáo công việc, do đó phân cảnh trần gian nhiều hơn rất nhiều so với phân cảnh thiên đình.

Điều gì khiến anh tự tin nhận lời làm tổng đạo diễn của Táo xuân khi khán giả đã quá quen với chương trình Táo quân của VTV?

Tôi rất thích chương trình Táo quân hàng năm của VTV và đều đón xem. Chương trình được đầu tư công phu với ê-kíp vô cùng hùng hậu và các nghệ sĩ đều dày công tập luyện. Khi được giao làm chương trình Táo xuân của đài truyền hình Vĩnh Long, tôi thực sự không khỏi lo lắng, áp lực.

Thôi thì có gì chơi nấy, cứ nỗ lực và làm theo gu trào phúng nhẹ hơn với chất hài miền Nam dân dã, thoải mái. Tôi kết hợp cùng đạo diễn dàn dựng Trung Lùn để hoàn thiện kịch bản và tuyến diễn. Tự tin thì tôi không dám, nhưng đã được giao thì gắng làm.

Một điều dễ nhận thấy ở Táo xuân là có sự tham gia của khá nhiều gương mặt nổi tiếng. Phải chăng đây là yếu tố giúp Táo xuân Mậu Tuất: Giải cứu Ngọc Hoàng cạnh tranh với Táo quân Gặp nhau cuối năm?

Tôi nghĩ, không có khái niệm "cạnh tranh" ở đây, bởi mỗi kênh sóng đều sẽ có đối tượng khán giả và gu thưởng thức khác nhau. Về phần lựa chọn diễn viên, tôi suy nghĩ đến sự mới lạ. Vai diễn Ngọc Hoàng, Thiên Hậu do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly đảm nhận và đây là một thử thách, bởi diễn xuất là sở đoản của 2 người.

Tuy nhiên, tôi và ê-kíp không hối tiếc điều gì mà ngược lại, cảm thấy vô cùng may mắn khi sở hữu cặp đôi nắm quyền cai quản tiên giới này. Dàn diễn viên bao xung quanh gồm: Diệu Nhi, Huỳnh Lập, Đại Nghĩa, Tố My, Hồ Việt Trung... Họ đều là những nghệ sĩ tài năng, nhiệt huyết và thể hiện khá tròn vai.

Anh có gặp khó khi tập hợp họ tham gia Táo xuân? Anh đánh giá thế nào về các nghệ sĩ?

Rất khó! Bởi, các nghệ sĩ gần Tết chạy show rất nhiều. Tuy nhiên, vì các nghệ sĩ yêu thích chương trình nên một số người buộc phải hy sinh lịch diễn riêng để toàn tâm tập luyện cho chương trình.

Về các nghệ sĩ, tôi cho rằng, dàn diễn viên khá phù hợp với vai diễn và tính cách cũng có sự hòa hợp. Tất cả đều "sốt" xình xịch với vai diễn trong Táo xuân, họ vô cùng hào hứng dù lịch quay dài, kết thúc lúc gần sáng. Trong số đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người đầu tư rất nhiều cho vai diễn. Anh bàn bạc về thiết kế phục trang, đạo cụ và định hình tính cách vai diễn. Trong chương trình về Táo xuân này, anh đảm nhận nhiều vai diễn.

Ca sĩ Cẩm Ly cũng rất chăm chút cho hình ảnh và từng câu thoại của đồng nghiệp để tương tác với nhau.

Bộ ba Táo Đại Nghĩa - Huỳnh Lập - Diệu Nhi nhí nhảnh, tinh nghịch rất đáng yêu. Các thần tiên khác, mỗi người đều sẽ có đất diễn riêng để thể hiện hết tài năng. Nhân vật của Dương Lâm thể hiện sự hài nhảm và bị đồng đội ghẻ lạnh; Hồ Việt Trung, Gia Bảo, Tuyền Mập đều sắm 2 vai hoàn toàn khác nhau; ca sĩ Tố My hóa thân Hằng Nga "siêu dẹo".

Sự kiện - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Táo xuân Mậu Tuất - Giải cứu Ngọc Hoàng có nhiều điều đặc biệt (Hình 2).

Các nghệ sĩ tham gia Táo xuân Mậu Tuất: Giải cứu Ngọc Hoàng đều dồn nhiều tâm sức cho chương trình.

Những thông tin về Táo xuân Mậu Tuất: Giải cứu Ngọc Hoàng cho thấy, anh đã sử dụng lối thể hiện trào phúng để nói về các vấn đề nóng của năm 2017. Tuy nhiên, nếu sử dụng thủ pháp trào phúng không khéo nó sẽ trở nên quá lố, phản cảm. Bản thân anh đã là gì để trào phúng phát huy được sức mạnh của nó?

Đây là vấn đề tôi luôn băn khoăn và suy nghĩ. Làm sao thể hiện những vấn đề nóng nhưng phải nhẹ nhàng, hóm hỉnh, dễ cảm là một bài toán không hề đơn giản. Do thời lượng bị giới hạn nên các vấn đề đưa vào chương trình cũng phải chắt lọc và những câu thoại cũng rất đời thường.

Khi xem duyệt chương trình, đôi lần tôi tự hỏi: Có lố không ta? Những vấn đề đưa vào chương trình đều là những câu chuyện chúng ta đã biết, đã đọc qua báo chí, nhưng ở thực tế nhiều vấn đề còn khủng khiếp và khốc liệt hơn như vậy. Tiêu biểu như câu chuyện bạo hành trẻ em ở các trường mẫu giáo. Tôi không có ý định làm giảm nhẹ tình tiết của vấn nạn này.

Bản thân tôi thấy, trào phúng có thể phát huy được sức mạnh khi đưa ra vấn đề một cách dễ tiếp cận, dễ xúc động, kèm theo thông điệp về các hướng xử lý và sự cảnh báo. Trào phúng cũng được thể hiện trong nét diễn của mỗi diễn viên hài. Trong Táo quân, họ không chỉ đơn giản là diễn viên thể hiện vai được giao mà còn là người đại diện cho tiếng nói của người dân về nỗi bức xúc của mình.

Sự kiện - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Táo xuân Mậu Tuất - Giải cứu Ngọc Hoàng có nhiều điều đặc biệt (Hình 3).

Đạo diễn Trung Lùn và tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Kịch bản là khấu đặc biệt quan trọng khi làm chương trình về Táo. Ở Táo xuân Mậu Tuất: Giải cứu Ngọc Hoàng, ai là người đảm nhận công việc khó khăn nay?

Tôi, nhóm biên tập và biên kịch đã làm việc cùng nhau để chỉnh sửa kịch bản rất nhiều lần. Có những khi đuối, bà xã tôi cũng nhảy vào tham gia đóng góp ý kiến. Về phần hài hước và các mảng miếng, đạo diễn Trung Lùn đảm nhiệm.

Anh có hài lòng với đưa con tinh thần này?

Bản thân tôi cũng cảm thấy chưa thực sự hài lòng, tôi mong đợi mình và ê-kíp làm được nhiều hơn thế! Dù sao, đây cũng là lần đầu tiên nên mong khán giả gần xa châm chước cho. Khán giả hãy đón xem và ủng hộ Táo xuân Mậu Tuất: Giải cứu Ngọc Hoàng nhẹ nhàng, vui tươi để cười để xả hết mọi muộn phiền của năm cũ và đón thời khắc giao thừa năm mới với nhiều điều tốt đẹp, rạng rỡ.

Dàn Táo quân Vĩnh Long 2018 "tranh giành" ngôi hoa hậu

Thứ 5, 08/02/2018 | 17:38
Loạt clip ngắn hé lộ nội dung của Táo xuân Mậu Tuất 2018 “Giải cứu Ngọc Hoàng” vừa được nhà sản xuất tung ra với những tình tiết thú vị, hài hước hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Tiết lộ về nhân vật NSƯT Chí Trung đảm nhận trước khi chia tay Táo Quân

Thứ 4, 07/02/2018 | 18:02
Thông tin NSƯT Chí Trung nói lời tạm biệt Táo Quân sau thời gian dài gắn bó khiến nhiều khán giả ngậm ngùi, tiếc nuối. Được biết trong Táo Quân 2018, nghệ sĩ sẽ đảm nhận một vai Táo Quân được dự đoán sẽ rất gai góc.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Nghệ thuật là thứ không ngôn ngữ không biên giới”

Thứ 7, 25/11/2017 | 13:03
Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 20 đã chính thức khai mạc bằng một đêm nghệ thuật mãn nhãn, đậm chất điện ảnh. Mỗi một chi tiết trong chương trình đều thể hiện thông điệp “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.