Đạo diễn Lê Hoàng:

Đạo diễn Lê Hoàng: "Ngọc Trinh nổi tiếng vì không có tài năng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 17/12/2019 | 10:00
3
Xuất hiện tại một sự kiện mới đây ở Hà Nội, đạo diễn Lê Hoàng đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình. Anh cũng thẳng thắn nói về những scandal của Ngọc Trinh, Hoàng Thuỳ Linh.

Chào đạo diễn Lê Hoàng, lâu lắm rồi khán giả không thấy anh làm phim, năm qua anh có dự án nghệ thuật nào không?

Không, đã lâu rồi tôi không làm phim, may cho tôi và cũng may cho cả ngành điện ảnh này. Lý do tôi không làm phim vì tôi không giỏi bằng các bạn trẻ ngày nay. Tôi không nói không làm vì trăn trở này nọ mà nói thẳng ra là thua người ta nên không làm. Lừa dối kiểu đó chỉ được một lần thôi, lừa mãi người ta cười cho.

Và đã không làm thì thôi, đừng mang mấy phim cũ ra dọa người ta. Điều đó là không nên. Nói thẳng là không làm thì không thể bằng có làm được. Đừng tự lừa dối mình là không làm vì không thích và một khi đã làm thì ghê gớm lắm.

Anh không thấy sốt ruột khi nhiều đạo diễn trẻ hiện nay làm phim, lại rất thành công sao?

Tôi thấy bình thường, có làm thì có thành công. Nghệ thuật là cái gì đó khó nói, nếu người trẻ làm được, tiếp nối thế hệ đi trước thì tốt quá.

Sự kiện - Đạo diễn Lê Hoàng: 'Ngọc Trinh nổi tiếng vì không có tài năng'

Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ, lâu rồi anh không làm phim.

Nếu không làm phim thì Lê Hoàng làm gì?

Tôi làm những gì mình thích, hoặc có thể suy nghĩ về cô gái đẹp nào đó chẳng hạn. Nhưng tôi chưa làm phim, có thể đến lúc nào đó sẽ làm.

Vài năm gần đây, phim truyền hình đang trong giai đoạn bùng nổ, anh có xem mấy phim đó không?

Phim rạp thì tôi không bỏ qua phim nào nhưng phim truyền hình thì không hay xem lắm. Tôi nói thẳng luôn, tôi kinh ngạc khi một số bộ phim truyền hình bỗng trở nên ăn khách trong thời gian gần đây. 

Có những phim truyền hình rất melo (phim tình cảm chậm, buồn, ít kịch tính) mà lại ăn khách. Phim melo rất cải lương và cũ rồi. Thế mà không hiểu sao một số phim truyền hình melo lại gây bão. Phim melo này y như Bolero, không phải không có giá trị nhưng không còn hiện đại nữa. Tôi thấy dân trí thấp, khán giả thì theo số đông nên cứ thích những gì thuộc về hoài niệm, éo le. Tôi thì tôi không xem những phim đó.

Sự kiện - Đạo diễn Lê Hoàng: 'Ngọc Trinh nổi tiếng vì không có tài năng' (Hình 2).

Lê Hoàng nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn.

Có phải anh đang nhắc đến phim Về nhà đi con?

Tôi chẳng muốn nói gì hết. Tôi không nói rõ về phim cụ thể nào cả. Tôi chỉ nói rằng, có những tác phẩm truyền hình rất melo như Tiếng chim hót trong bụi mận gai, người ta đã làm cách đây hai chục năm rồi. Giờ thì có người vẫn làm và tôi thấy bất ngờ khi vẫn có khán giả thích như vậy. Đừng tự trấn an nhau bằng cách khen thị hiếu, thời đại mới mà con người hiện nay vẫn cũ, vẫn thích những bộ phim cũ, tư duy cũ thì cũng lạ thật.

Lê Hoàng nổi tiếng với những phát ngôn sốc và những phát ngôn ấy cũng nhận được những ý kiến trái chiều, bị “ném đá” như vậy, anh thấy thế nào?

Tôi chẳng thấy gì cả, tôi không để ý đâu. Người ta nói gì chả được. Tôi không buồn không vui.

Sự kiện - Đạo diễn Lê Hoàng: 'Ngọc Trinh nổi tiếng vì không có tài năng' (Hình 3).

Lê Hoàng cho hay, Ngọc Trinh nổi tiếng vì không có tài năng.

Anh là người thường xuyên phát ngôn về phụ nữ, đặc biệt phụ nữ đẹp. Một trong những người từng được anh nhận xét là Ngọc Trinh. Anh nghĩ sao về cô ấy?

Ngọc Trinh đẹp chứ, cô ấy còn thông minh một cách ngây ngô. Nhiều câu nói vào miệng người khác là bình thường nhưng vào miệngNgọc Trinh lại hot như "không có tiền cạp đất mà ăn". Chứ Ngọc Trinh không phát ngôn câu nào đưa được vào sách giáo khoa cả.

Nhưng vì sao những phát ngôn của cô ấy luôn được khán giả mang ra mổ xẻ vậy?

Những câu nói của Ngọc Trinh gây tranh cãi vì đó là do cô ấy nói ra thôi, vì cô ấy là người của công chúng, có khán giả riêng. Khi bạn nổi tiếng thì bạn nói gì chẳng bị săm soi.

Anh có thể lý giải vì sao Ngọc Trinh lại thành công như vậy trong khi đó cô ấy không có bài hát nào, vai diễn nào nổi tiếng cả, kể cả việc người mẫu của cô ấy cũng mờ nhạt?

Ngọc Trinh nổi tiếng nhờ không có tài năng đấy. Ngọc Trinh không mạnh về cái gì nhưng lại giàu có. Thường thì giàu có sẽ có một cái cớ. Và Ngọc Trinh là người như vậy.

Sự kiện - Đạo diễn Lê Hoàng: 'Ngọc Trinh nổi tiếng vì không có tài năng' (Hình 4).

Năm vừa qua, Hoàng Thuỳ Linh thành công với nhiều dự án âm nhạc và tham gia phim truyền hình Mê cung.

Anh nghĩ gì về thị trường gameshow hiện nay?

Tôi nghĩ gameshow sẽ sống rất lâu, vì các chương trình đó vẫn thu được tiền, mà cái gì có doanh thu, người ta sẽ vẫn làm. Trong các gameshow hiện nay, tôi thấy Ký ức vui vẻ cũng được, nhưng nếu là tôi, tôi sẽ đổi thành Ký ức đáng nhớ vì có những ký ức không vui vẻ nhưng vẫn đáng nhớ.

Ví dụ như, chuyện Hoàng Thùy Linh với scandal ngày xưa thì không vui vẻ gì nhưng vẫn đáng nhớ, đáng nói. Hoàng Thùy Linh thành công rồi thì người ta vẫn có quyền lôi lại ký ức đó với sự tự hào và tiếc nuối. Và tôi nghĩ bản thân Hoàng Thùy Linh cũng không ngại nói về quá khứ. Nếu tôi là Hoàng Thùy Linh, tôi sẵn sàng kể lại quá khứ của mình trên game show truyền hình.

Linh giờ nổi tiếng rồi, cô ấy đã đi qua quá khứ và thành công với nhiều lĩnh vực như ca hát, điện ảnh, truyền hình, được nhiều người khâm phục thì kể lại chuyện xưa như một sự nhắc nhớ về ký ức thôi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

Đạo diễn Lê Hoàng tiết lộ lý do làm MC trong dự án âm nhạc của Nhật Huyền

Thứ 2, 16/12/2019 | 10:41
Trong buổi ra mắt dự án Ngũ hành của Nhật Huyền mới đây, đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ xuất hiện với vai trò làm MC, người trò chuyện tại sự kiện. Lê Hoàng nhận xét, Nhật Huyền vô cùng đặc biệt khi không chạy theo thị trường và có cái “điên” đáng trân trọng.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh: "Nếu sợ bị chửi tôi đã không dám mặc sexy"

Thứ 4, 18/09/2019 | 07:20
Vũ Thu Phương mới đây cho biết, Ngọc Trinh khiến người Việt xấu hổ khi xuất hiện ở Cannes với bộ váy xuyên thấu hồi tháng 5 nên cô cần có trách nhiệm lên tiếng. Vậy Ngọc Trinh nói gì về điều này?

Phản ứng bất ngờ của Hoàng Thùy Linh trước tin đồn yêu Gil Lê

Thứ 6, 13/09/2019 | 13:27
Mới đây, thông tin ca sĩ Hoàng Thùy Linh bị đồn đang yêu đồng giới Gil Lê khiến fan hâm mộ được phen xôn xao. Thế nhưng, giọng ca Tứ phủ lại chẳng mảy may quan tâm đến các bình luận của cộng đồng mạng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.