Đặt gương trong nhà sao cho hợp phong thủy?

Đặt gương trong nhà sao cho hợp phong thủy?

Thứ 4, 28/10/2020 | 08:42
0
Trong phong thủy, vị trí đặt gương là một yếu tố rất quan trọng. Gương với tính chất phản chiếu của mình sẽ giúp nhân đôi của cải, sức khỏe, tiền bạc… cho gia chủ.

Gương – một trong những vật dụng không thể thiếu trong không gian sinh hoạt của mỗi gia đình. Bất cứ căn nhà nào cũng có ít nhất từ 2-3 tấm gương đặt ở những vị trí khác nhau. Tác dụng chính của gương là phản chiếu, biến một sự vật thành hai. Vì vậy, việc bày trí gương mang yếu tố phong thủy cũng đòi hỏi sự tinh tế và nghiên cứu kỹ lưỡng cho từng vị trí.

Rất nhiều người không quan trọng vị trí đặt gương bởi nghĩ rằng gương chỉ có tác dụng để soi hoặc trang trí cho thiết kế nội thất thêm đẹp. Tuy nhiên nếu đặt gương ở những vị trí phong thủy xấu sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày và thậm chí mang đến những phiền toái không đáng có cho bạn và gia đình.

Bất động sản - Đặt gương trong nhà sao cho hợp phong thủy?

Những vị trí nên tránh đặt gương

Đặt gương trong nhà bếp

Gương trong quan niệm phong thủy được xem là một yếu tố của nước, mà bếp lại luôn có lửa. Chính vì thế, đặt gương đối diện cửa bếp và trong nhà bếp xuất hiện gương là tối kỵ trong phong thủy.

Nhà bếp là một nơi rất phồn thịnh của “lửa”, nếu như gương được đặt trong bếp, bên trong và bên ngoài gương đều là lửa, sẽ khiến cho ngọn lửa của nhà bếp càng thịnh vượng hơn, dễ gây cháy hoặc mang đến những điều ngoài ý muốn khác khiến cho gia chủ dễ phát hỏa, nóng tính và tức giận.

Đặt gương đối diện giường ngủ

Nếu gương đối diện với giường ngủ, khi người ta mới tỉnh dậy sau giấc mộng, ý thức của họ vẫn còn trong trạng thái mơ hồ, rất dễ dàng bị dọa sợ bởi bóng của chính mình trong gương. 

Trong phong thủy, gương đặt đối diện hoặc cạnh giường ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe 

Bất động sản - Đặt gương trong nhà sao cho hợp phong thủy? (Hình 2).

Đặt gương đối diện hoặc sau lưng bàn học/làm việc

Đối với học sinh, và cả những người lớn, nếu đặt một tấm gương đối diện với bàn học, bàn làm việc là điều gây ra những bất tiện, phiền toái khá lớn. Gương sẽ làm cho học sinh bị phân tâm trong học tập, giảm khả năng tập trung suy nghĩ, khả năng tư duy suy nghĩ sẽ ít đi, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.

Còn đối với việc để gương sau lưng cũng dễ gây ra những bất an, cảm giác lo lắng và mất tập trung cho học sinh hay người đang làm việc. Bởi vậy gần bàn học, bàn làm việc không nên đặt gương.

Đặt gương dưới chân cầu thang/hành lang

Một chiếc gương đặt dưới chân cầu thang sẽ ‘cắt đứt’ chân hoặc đầu của bạn, tức là tác động đến lòng tự trọng của bạn. Vì vậy, không nên đặt gương ở vị trí này. Ngoài ra không nên đặt gương ở hành lang hay tiền sảnh, không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng. Điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.

Những vị trí nên đặt gương

Theo nhiều chuyên gia, vị trí tốt nhất cho gương kia ngự ở trên tường vẫn là trong phòng khách hay khu vực phòng ăn, vì nhiều lý do:

Bất động sản - Đặt gương trong nhà sao cho hợp phong thủy? (Hình 3).

Gương giúp mở rộng không gian phòng, tăng thêm độ sáng, vì hiệu ứng trực quan mà gương có thể tạo ra là rất đáng kể.

Đặt gương lớn ở những vị trí phản chiếu góc nhìn, cảnh quan đẹp (chẳng hạn như khu vườn, bầu trời…) sẽ thu hút năng lượng tích cực vào nhà.

Gương được treo đối diện với bàn ăn và khu vực sinh hoạt của gia đình cũng nên làm vì đây là những khu vực đại diện cho sự đầm ấm, no đủ, đặt gương thế này sẽ như cách nhân đôi những điều tốt đó.

Bất động sản - Đặt gương trong nhà sao cho hợp phong thủy? (Hình 4).

Cũng vì có tác dụng “nhân đôi” mà nhiều người còn đặt gương trước biểu tượng của tiền bạc và sự sung túc; và ngược lại, tránh để đối diện gương những thứ cũ kỹ, tồn đọng, những thứ tượng trưng cho tiền bạc phải chi ra, như hóa đơn.

Cách chọn hướng

Các bạn nên đặt gương theo hướng là Đông Nam, Bắc và Đông, bởi theo phong thủy, đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi. Bạn không nên đặt gương theo hướng Nam: Vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Bất động sản - Đặt gương trong nhà sao cho hợp phong thủy? (Hình 5).

Một lưu ý quan trọng nữa là khi treo gương bạn hãy dùng cả tấm gương thay vì từng mảnh vì nó là dấu hiệu mang lại điềm xấu cho gia đình bạn.

Ngay bây giờ bạn hãy kiểm tra lại vị trí đặt gương trong nhà để có cách sắp xếp lại phù hợp hơn với phong thủy nhé.

Bá Di (T/h)

Những lỗi phong thủy khi xây dựng nhà vệ sinh cần tránh

Thứ 3, 27/10/2020 | 09:04
Để bố trí ngôi nhà hợp phong thủy giúp mang lại may mắn, tài lộc thì bên cạnh phong thủy nhà bếp, phòng khách,...thì phong thủy nhà vệ sinh cũng quan trọng không kém

Chọn bàn ăn sao cho hợp phong thủy nhà bếp?

Thứ 2, 26/10/2020 | 07:35
Phòng ăn được xem như là nơi vun đắp tình cảm gia đình, mang đến những phút giây ấm áp và hạnh phúc, vậy lựa chọn và bố trí bàn ăn thế nào để phù hợp phong thủy?

Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào

Chủ nhật, 25/10/2020 | 08:10
Tranh không những làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nó còn có ý nghĩa phong thủy. Vậy gia chủ cần treo tranh phong thủy như thế nào để thu được vận khí tốt?
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.

Lộ diện phân khúc đất nền đang có mức tăng giá tới 40%

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Với các sản phẩm đất nền có giá dưới 2 tỉ đồng tại vùng ven trung tâm, tại các tỉnh thành phố có pháp lý đảm bảo, hạ tầng tiện ích, có mức tăng tới 40%.

HoREA: Cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh quy hoạch NƠXH

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:53
Theo HoREA, NƠXH được ưu đãi về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất theo Luật Nhà ở, do đó cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh Luật Quy hoạch đô thị, nông thôn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:25
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/4/2024.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.