Dấu ấn chiếc váy Cannes năm 1987 của Công nương Diana

Thứ 5, 23/05/2024 | 16:55
0
Chiếc váy được thiết kế bởi một trong những nhà thiết kế yêu thích của Diana, Catherine Walker.

Trong số những kiểu dáng rực rỡ mà Công nương Diana diện, chiếc váy cô mặc đến Liên hoan phim Cannes 1987 có thể là một trong những trang phục đáng nhớ nhất. Công nương Diana và Hoàng tử Charles đã dừng chân tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 40 trong chuyến thăm kéo dài 10 giờ và trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, Diana và chiếc váy màu xanh trẻ trung của Catherine Walker đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Hoàng tử và Công chúa xứ Wales đang tham dự The Whales of August của Bette Davis, sau đó là buổi dạ tiệc. Diana khi đó 26 tuổi bước trên thảm đỏ trong bộ váy lộng lẫy bên cạnh Vua Charles (lúc đó là Thái tử Charles), Thị trưởng và Phó Thị trưởng Cannes. Chiếc váy có một chiếc khăn quàng cổ sang trọng quấn quanh cổ và chảy dọc theo lưng váy tạo thành một dải đuôi váy xinh xắn. Để phù hợp, công chúa đeo một đôi bông tai thả kim cương màu xanh nước biển với một chiếc vòng tay phù hợp, cô ấy hoàn thiện bộ trang phục bằng đôi giày bệt sa tanh màu xanh lam.

Đối với những người mê phim, chiếc váy gợi nhớ đến nhân vật Grace Kelly trong bộ phim To Catch A Thief của Alfred Hitchcock. Walker lấy cảm hứng từ chiếc váy nổi tiếng của Hollywood và quyết định mô phỏng kiểu dáng mà Kelly mặc với chiếc váy cô may cho Diana. Chiếc váy của Kelly là một chiếc váy voan lấy cảm hứng từ Hy Lạp được làm bằng hai màu xanh lam nhạt với một chiếc khăn quàng cổ thanh lịch trên thân cô. Công nương xứ Wales được cho là đã làm việc với Walker để tạo ra kiểu dáng lấy cảm hứng từ Grace Kellly.

"Đó là một sự tôn kính đầy ý nghĩa, với việc nữ diễn viên tất nhiên sẽ trở thành hoàng gia khi kết hôn với Hoàng tử Rainier III của Monaco. Diana và Grace đã gặp nhau ngoài đời thực vào năm 1981, và hoàng gia Monégasque được cho là đã đưa ra lời khuyên cho cặp đôi mới cưới về việc làm thế nào để xử lý áp lực của ánh đèn sân khấu", Tatler báo cáo.

Walker cuối cùng đã trở thành một trong những nhà thiết kế yêu thích của Diana và cố công chúa thậm chí còn được chôn cất trong một trong những thiết kế của Walker, một chiếc váy cocktail màu đen dài 3/4 thân người.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Sony trình làng bộ đôi ống kính có khả năng lấy nét liên tục khi quay 4K

Chủ nhật, 16/06/2024 | 11:54
Bộ đôi ống kính mới này của Sony có độ phân giải cao kết hợp với xóa phông bokeh tối đa ở khẩu mở F2.8.

David Beckham tuổi 49: Thoải mái cởi áo khoe body cũng dễ dàng "hốt bạc"

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:18
David Beckham là một trong những cựu danh thủ vẫn còn giữ được sức nóng sau khi giải nghệ.

Trâm Anh được khen đẹp ngọt ngào với áo hai dây, váy ngắn

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:17
Cô nàng diện style trẻ trung, khoe vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ dù đã U30.

Ánh Viên hút triệu lượt xem với clip khoe sắc vóc trẻ đẹp khiến fan nhận không ra

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:16
Ánh Viên niềng răng, trang điểm, thay đổi phong cách thời trang để đẹp hơn mỗi ngày.

Thứ quả nhìn như "khoai tây lai hồng xiêm", thực chất lại là “quốc bảo” của nước này

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:12
Loại quả này là "quốc bảo" của Brazil, hương vị đặc biệt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.