Đau bụng dưới và buồn nôn là bệnh gì?

Đau bụng dưới và buồn nôn là bệnh gì?

Thứ 5, 19/12/2019 | 16:03
0
Đau bụng dưới và buồn nôn có thể là do sự tác động của các yếu tố bên ngoài nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.Vậy đau bụng dưới và buồn nôn là bệnh gì? Để biết được tình trạng đau bụng dưới và buồn nôn là bệnh gì thì mọi người hãy cùng tìm hiểu những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Đau bụng dưới và buồn nôn là bệnh gì?

Các bác sỹ tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết: 

Hầu hết các trường hợp bị đau bụng dưới và buồn nôn khi thăm khám được chẩn đoán là mắc một trong những bệnh lý sau đây:

+ Rối loạn tiêu hóa: khi bị rối loạn tiêu hóa, người bệnh thường có triệu chứng đau vùng bụng dưới cơn đau có thể âm ỉ cũng có thể rộ lên theo từng cơn và buồn nôn, chướng bụng khó tiêu. 

+ Hội chứng ruột kích thích: Biểu hiện thường thấy cũng là cơn đau bụng dưới và buồn nôn, kèm theo triệu chứng nôn nao, nôn, chóng mặt… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hội chứng ruột kích thích là do biến chứng của rối loạn tiêu hóa, táo bón hoặc tiêu chảy.

+ Viêm ruột thừa: Ban đầu khi mới bị viêm ruột thừa thì người bệnh sẽ có những cơn đau âm ỉ quanh vùng rốn, sau đó chạy xuống vùng bụng dưới cả 2 bên trái và phải, kèm theo mệt mỏi, chán ăn, nôn, chướng bụng và rối loạn tiêu hóa. 

+ Viêm bàng quang: Khi bị viêm bàng quang, người bệnh cũng thường có triệu chứng đau vùng bụng dưới rốn và buồn nôn, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu đau…

+ Sỏi thận: Triệu chứng thường gặp là tình trạng đau bụng dưới và buồn nôn, thân nhiệt tăng cao, chướng bụng, tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra máu,… Bệnh sỏi thận có thể được phát hiện khi chụp X-quang.

+ Sỏi tiết niệu: Khi đường tiết niệu xuất hiện sỏi sẽ gây chèn ép dòng chảy của nước tiểu gây ra các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, thường xuyên buồn tiểu và đau bụng dưới kèm theo buồn nôn.

Trên đây là những bệnh lý gây triệu chứng đau bụng dưới và buồn nôn mà cả nam giới và nữ giới đều có thể mắc phải.

Ngoài ra, đối với chị em nữ giới khi có triệu chứng đau bụng dưới và buồn nôn còn có nguy cơ mắc phải một số bệnh lý sau đây:

+ Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Khi bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, chị em thường có triệu chứng đau bụng dưới và buồn nôn kèm theo tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu không kiểm soát …

+ Viêm vùng chậu, viêm phần phụ: Tuy triệu chứng đau bụng dưới và buồn nôn chỉ là triệu chứng đi kèm nhưng chị em cũng không thể bỏ qua căn bệnh này. Ngoài ra, chị em có thể chú ý nếu thấy ra nhiều khí hư bất thường, đau nhức khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, chán ăn … thì có thể chị em đang mắc bệnh viêm vùng chậu, viêm phần phụ.

+ U xơ tử cung: Khối u lành tính phát triển trong thành tử cung có thể gây triệu chứng đau vùng bụng dưới và khiến chị em có cảm giác buồn nôn. Nếu thấy âm đạo chảy máu bất thường, bụng phình to gây đau đớn, đau khi quan hệ tình dục thì chị em nên đi khám ngay.

+ U nang buồng trứng: U nang buồng trứng cũng thường có triệu chứng đau bụng dưới và buồn nôn, kèm theo mệt mỏi, đau vùng bụng ở xung quanh phần nang…

+ Thai ngoài tử cung: Khi trứng đã được thụ tinh nhưng không quay lại tử cung để làm tổ mà phát triển ở vòi trứng hoặc bộ phận khác sẽ không thể phát triển và bị vỡ gây đau bụng dưới và buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chậm kinh… cho người mang thai.

+ Sa tử cung: Khi bị sa tử cung, chị em thường gặp triệu chứng tăng áp lực đối với các thành âm đạo, cảm giác đầy ở bụng dưới, khó chịu ở háng hoặc thắt lưng, quan hệ tình dục đau, buồn nôn, mệt mỏi.

Đau bụng dưới và buồn nôn có sao không?

Khi thấy hiện tượng đau bụng dưới và buồn nôn thì người bệnh không được chủ quan và âm thầm chịu đựng mà cần chủ động thăm khám để có biện pháp khắc phục hiệu quả ngay. Nếu không sẽ rất dễ gặp phải các biến chứng như:

+ Gặp gặp khó khăn và phiền toái trong vấn đề ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng như công việc.

+ Khi bị đau bụng dưới và buồn nôn thì người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể,... gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

+ Đau bụng dưới và buồn nôn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa, phụ khoa nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe  và khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

Vì vậy, ngay khi có triệu chứng đau bụng dưới và buồn nôn thì mọi người cần đến ngay các cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Cách điều trị tình trạng đau bụng dưới và buồn nôn hiệu quả

Việc điều trị tình trạng đau bụng dưới và buồn nôn cần phải dựa vào từng nguyên nhân, bệnh lý cụ thể cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới tư vấn và có chỉ định điều trị phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, người bệnh tuyệt đối không được tự ý, tùy tiện trong việc sử dụng thuốc tây y và các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có ý kiến của bác sỹ chuyên khoa. Việc sử dụng không đúng thuốc, đúng cách sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm, thậm chí gây ảnh hưởng tới tính mạng.

Vì vậy, tốt hơn hết là khi có triệu chứng đau bụng dưới và buồn nôn thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sỹ thăm khám.

Sau khi thăm khám, dựa vào từng nguyên nhân, bệnh lý cụ thể mà các bác sỹ sẽ tư vấn và có chỉ định phù hợp, hiệu quả nhất cho người bệnh, giúp điều trị dứt điểm, nhanh chóng giúp cho người bệnh tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí điều trị.

Bên cạnh việc thực hiện thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa thì người bệnh cũng cần chú ý nghỉ ngơi hợp lý, có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, uống đúng thuốc, đủ liều lượng và đúng giờ, tái khám theo lịch hẹn…

Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp mọi người biết được đau bụng dưới và buồn nôn là bệnh gì nhằm kịp thời nhận biết và chữa trị hiệu quả.

Nếu còn có thắc mắc gì về đau bụng dưới hay các bệnh lý phụ khoa khác, hãy gọi điện thoại đến số máy: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn của chúng tôi tư vấn và giải đáp miễn phí.

Trang

Đau bụng, đi ngoài sau uống rượu triền miên cảnh báo ung thư đến gần

Thứ 7, 23/11/2019 | 11:02
Đau bụng, đi ngoài sau uống rượu bia tưởng đơn giản, nhưng các triệu chứng cứ lặp đi lặp lại nhiều lần không trị dứt điểm chính là mầm mống biến chứng thành: viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích và đến gần với ung thư đại trực tràng.

2 năm khổ sở vì đau bụng kinh dữ dội, người mệt mỏi, xanh xao do lạc nội mạc tử cung- Chị Nga bất ngờ cải thiện nhờ điều này

Thứ 3, 19/11/2019 | 09:30
Cuộc sống bình thường bỗng chốc đảo lộn vì đau bụng kinh dữ dội, chị Phạm Thanh Thanh Nga (SĐT: 0977017676, sinh năm 1970, ở số 3/12 Nguyễn Cảnh Chân, phường Phước Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa) không hề nghĩ rằng mình bị lạc nội mạc tử cung – một căn bệnh dễ gặp, khó chữa với những cơn đau kéo dài từ ngày này qua ngày khác. Rất may, nhờ tìm ra phương pháp phù hợp, sức khỏe của chị đã cải thiện đáng kể. Chúng tôi đã có buổi gặp mặt và nghe chị Nga chia sẻ về câu chuyện của mình.

Rong kinh, đau bụng dữ dội do U NANG BUỒNG TRỨNG – Đây là cách mà chị Phụng đã áp dụng thành công!

Thứ 6, 15/11/2019 | 09:30
Là phụ nữ, nếu không may mắc phải bệnh u nang buồng trứng, chị em sẽ cảm thấy vô cùng khổ sở khi gặp các triệu chứng như: Rong kinh, máu vón cục, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dữ dội... Đây cũng chính là tình cảnh của chị Hồ Thị Phụng (SĐT: 0938944424, sinh năm 1980, trú tại số 144A Lũy Bán Bích, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM). Nhưng sau đó, chị Phụng đã tìm được một cách chấm dứt tình cảnh ấy và vượt qua được u nang buồng trứng dễ dàng.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.